PSG - Liverpool: Tử chiến dưới ánh sáng kinh đô

28/11/2018 19:05 GMT+7

Chắc chắn sẽ không có sự khoan nhượng trong cuộc đọ sức giữa PSG với Liverpool tại Paris bởi cả 2 đội đều rất cần chiến thắng để phục vụ cho tham vọng của riêng mình.

Đón tiếp Liverpool tại sân Công viên các Hoàng tử vào rạng sáng 29.11 (lúc 3 giờ, theo giờ VN) trong lượt trận thứ năm ở bảng C, PSG hy vọng sẽ thanh toán sòng phẳng món nợ thua 2-3 ở lượt đi để vượt qua mặt chính đối thủ này trên bảng xếp hạng, đồng thời tạo lợi thế trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, Liverpool đến Paris cũng với mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiến vào vòng tiếp theo trong trường hợp Napoli không thua Sao đỏ Belgrade ở trận đấu diễn ra cùng giờ.
“Phải có một bước tiến đáng kể”
PSG đã không thua một trận nào kể từ sau thất bại trước Liverpool ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng. Họ thống trị tuyệt đối ở Ligue 1 với thành tích toàn thắng từ đầu mùa (14 trận), ghi bình quân 3,3 bàn/trận và chỉ để thủng lưới có 7 lần. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Thomas Tuchel lại chơi không tốt ở Champions League khi chỉ mới có được duy nhất một chiến thắng trước Sao đỏ (6-1). Điều đó khiến PSG gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8 mà chỉ có một chiến thắng trước Liverpool mới có thể làm yên lòng các CĐV của họ.
Trong hoàn cảnh như vậy, sự trở lại sau chấn thương của Neymar và Kylian Mbappe là những tin tức không thể vui hơn cho HLV Tuchel, nhất là khi ông biết rằng Liverpool “thật sự chơi như một đội bóng trong mỗi trận đấu và ảnh hưởng rất lớn của Juergen Klopp, bạn có thể thấy điều đó. Họ có ba năm rưỡi để cùng nhau tạo ra tâm lý này và tất nhiên đây là một lợi thế”.
Vì vậy, ông rất cần PSG “phải có một bước tiến đáng kể” và “phát triển với sức mạnh cạnh tranh” trong trận đấu với Liverpool. Bởi nếu như Neymar, Mbappe và Edinson Cavani không thể tìm được mành lưới của Liverpool thì khả năng PSG bại trận là rất cao do không có gì bảo đảm là hàng phòng ngự của họ sẽ vô hiệu hóa được bộ ba tấn công Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah của đối thủ.
Bản thân thủ môn Gianluigi Buffon cũng phải thừa nhận rằng bộ ba tấn công của Liverpool giỏi hơn so với bộ ba trị giá hơn 400 triệu bảng của PSG. Buffon đã không có mặt trên sân khi PSG bại trận trước Liverpool ở trận lượt đi nhưng lần này, anh sẽ xuất trận để cùng với Thiago Silva chỉ huy hàng phòng ngự chống lại những mối đe dọa từ đối thủ.
Không lo việc đối phó với Neymar và Mbappe
Theo trung vệ Virgil van Dijk (phải),Liverpool sẽ không đến Paris để tìm kiếm một kết quả hòa AFP
Buffon lo lắng cũng phải thôi bởi theo hậu vệ Virgil van Dijk, Liverpool “sẽ không đến đó để tìm kiếm một trận hòa”. Đơn giản vì việc chỉ kiếm được một điểm tại Paris sẽ khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến giành vé vào vòng 1/8 bởi họ sẽ phải gặp Napoli ở lượt trận cuối cùng trong khi PSG dễ thở hơn một chút với trận đấu trên sân của Sao đỏ.
Xét cho cùng, để rơi vào hoàn cảnh phải tử chiến với PSG, Liverpool nên tự trách mình. Bởi nếu không bất ngờ thảm bại trước Sao đỏ (0-2) ở lượt trận thứ tư thì giờ đây “Đoàn quân đỏ” chỉ cần không thua PSG là sẽ ung dung về đích trước thời hạn. Tuy nhiên, HLV Klopp đã xác định rất rõ rằng: “Chúng tôi không bao giờ rên rỉ về nó, chúng tôi đã không nghĩ tiêu cực về nó, chúng tôi hướng đến trận đấu tại Paris”.
Chiến lược gia người Đức cũng khẳng định rằng ông không hề lo ngại về việc các cầu thủ của mình sẽ lại phải chạm trán với Neymar và Mbappe vì họ đã theo dõi các chân sút của PSG “500.000 lần trên YouTube”. Dù vậy, ông cũng yêu cầu các học trò của mình “phải dũng cảm” và “phải đảm bảo rằng họ không chiếm được ưu thế trước chúng tôi”.
Vấn đề của Liverpool là không phải lúc nào các cầu thủ của họ, kể cả 3 ngôi sao tấn công, cũng chơi với phong độ tốt nhất. Mặc dù đã giành được 4 chiến thắng trong 5 vòng đấu gần nhất ở Premier League nhưng phong độ của “Đoàn quân đỏ”, đặc biệt là hàng công, vẫn còn kém khá xa so với mùa trước. Tuy nhiên, nếu đến Paris mà không có được phong độ tốt nhất thì Liverpool đừng mong có một kết quả như thế.
Tình hình nhân sự
PSG: Không có cầu thủ nào dính chấn thương hay bị treo giò.
Liverpool: Joseph Gomez là cầu thủ duy nhất gặp rắc rối về thể lực.
Lịch sử đối đầu
- PSG và Liverpool chỉ mới gặp nhau có 3 lần ở các Cúp châu Âu, PSG thắng một trận, Liverpool thắng 2.
- Ở vòng bán kết Cúp C2 mùa giải 1996-1997, PSG giành được tấm vé vào chơi trận chung kết sau khi thắng Liverpool 3-0 trên sân nhà và thua lại 0-2 tại Anfield.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.