PSG may mắn cầm hòa Barcelona

03/04/2013 05:31 GMT+7

(TNO) Bàn thắng gỡ hòa 2-2 vào phút bù giờ của tiền vệ Blaise Matuidi đã giúp cho Paris Saint Germain (PSG) tránh khỏi một thất bại trước Barcelona trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (3.4, giờ VN).

(TNO) Bàn thắng gỡ hòa 2-2 vào phút bù giờ của tiền vệ Blaise Matuidi đã giúp cho Paris Saint Germain (PSG) tránh khỏi một thất bại trước Barcelona trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (3.4, giờ VN).

>> PSG "ngán" Messi
>> Messi lại có kỷ lục mới nhưng Barcelona bị cầm hòa
>> Mourinho hỗ trợ chiến thuật giúp PSG đánh bại Barcelona

PSG may mắn cầm hòa Barcelona-1
Messi (giữa) thi đấu không thật sự nổi bật nhưng vẫn ghi được 1 bàn - Ảnh: Reuters

Dù bị đánh giá thấp hơn Barcelona nhưng các học trò của HLV Carlo Ancelotti đã khởi đầu trận đấu rất tốt. Lối chơi áp sát của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã khiến cho Barcelona không thể khống chế được thế trận như mọi khi.

Không chỉ vậy, ngay ở phút thứ 5, đội chủ nhà đã khiến khung thành của Barcelona phải chao đảo khi Ezequiel Lavezzi nhận đường chuyền từ Zlatan Ibrahimovic rồi dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc. 5 phút sau, một lần nữa Lavezzi lại bỏ lỡ cơ hội khi sút bóng trúng ngay vào vị trí của thủ môn Victor Valdes.

Ngoài ra, thủ thành 31 tuổi còn có 2 tình huống vất vả cản phá những cú dứt điểm của Javier Pastore và Ibrahimovic.

Trong khi đó, dù không có nhiều cơ hội bằng đối phương nhưng Barcelona mới là đội mở được tỷ số trước. Phút 38, Dani Alves tung một đường chuyền chuẩn xác cho Lionel Messi thoát xuống và tung ra cú dứt điểm chéo góc mang về bàn thắng cho đội khách.

Trong suốt hiệp 1, Messi chơi khá mờ nhạt nhưng chỉ cần một tình huống như vậy, tên anh lại được các cổ động viên Barcelona ca vang trên các khán đài.

PSG may mắn cầm hòa Barcelona-2
Ibrahimovic (18) đã thi đấu rất tốt trong trận đấu với đội bóng cũ - Ảnh: Reuters

Nếu như Messi là ngôi sao sáng nhất bên phía Barcelona thì ở PSG, Ibrahimovic cũng là cầu thủ quan trọng số 1. Tiền đạo người Thụy Điển đã phần nào chứng minh rằng anh không phải là mẫu cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ.

Trong trận đấu vừa qua, trước và sau khi PSG bị thủng lưới, Ibra cùng với Lavezzi liên tục tạo ra sức ép lên khung thành Barcelona. Khi mà trận đấu dần trôi về những phút cuối, Ibrahimovic đã tỏa sáng. Anh có mặt đúng lúc để sút tung lưới đội khách sau khi Thiago Silva có cú đánh đầu trúng cột dọc ở phút 80. Ngoài ra, tiền đạo này còn là người chuyền bóng để Matuidi sút bóng căng ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ.

Về phần Barcelona, lối chơi tấn công của họ đã bị ảnh hưởng trong hiệp 2 khi Messi phải rời sân sau giờ giải lao vì chấn thương gân khoeo. Dù vậy, họ cũng vẫn có được bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-1 khi thủ môn Salvatore Sirigu phạm lỗi không đáng có với Alexis Sanchez trong vùng cấm địa ở phút 90. Từ chấm 11m, Xavi đã không mắc sai lầm nào.

Với kết quả này, Barcelona đang có lợi thế khi ghi được 2 bàn tại sân Công viên các Hoàng tử. Họ hoàn toàn có thể giải quyết đối thủ trong trận lượt về tại Nou Camp.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.