PSG muốn xây dựng sức mạnh từ những kẻ ‘không đội trời chung’: Messi, Salah và Ramos

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/04/2021 07:00 GMT+7

PSG đã lên phương án thu phục siêu sao Lionel Messi, Mohamed Salah và Sergio Ramos khi cuộc đàm phán giữ chân Kylian Mbappe có chiều hướng xấu.

Thông tin về kế hoạch của PSG được đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức của tờ Telefoot của Pháp. Theo đó, nhà vô địch Pháp đang muốn ký hợp đồng với ngôi sao người Ai Cập Salah, chân sút chủ lực của CLB Liverpool, trong trường hợp ban lãnh đạo đội bóng không thể gia hạn hợp đồng với tài năng trẻ Kylian Mbappe.

Salah (áo đỏ) có lẽ chưa quên pha tiểu xảo của Ramos

CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, Mbappe đã úp mở thông điệp đến PSG rằng anh có thể rời đi vào cuối mùa giải này, giữa lúc nhiều tin tức về việc tiền đạo 22 tuổi của tuyển Pháp đang xúc tiến ký hợp đồng với Real Madrid. Telefoot nói rằng mục tiêu số 1 của PSG là Salah mặc dù hợp đồng của tiền đạo này với Liverpool vẫn còn thời hạn đến năm 2023. Minh chứng là các cuộc liên hệ đã diễn ra giữa ban lãnh đạo PSG và người đại diện của cầu thủ Ai Cập vào tháng 3 năm ngoái để đặt ra các điều khoản.
Ngoài Salah, PSG cũng đang tìm cách đưa nhiều ngôi sao lớn vào hàng ngũ của mình trong giai đoạn sắp tới nếu Mbappe ra đi. Theo đó, đội bóng thủ đô Paris tỏ ra háo hức theo đuổi siêu sao Messi của Barcelona, và trung vệ kỳ cựu Ramos, đội trưởng Real Madrid và tuyển Tây Ban Nha, cũng như chân sút Harry Kane, người vừa bày tỏ mong muốn rời Tottenham.

Mbappe (trái) liên tục từ chối gia hạn hợp đồng với PSG

AFP

Ramos từng bóng gió việc rời Real Madrid trong các phát biểu trước đó với tờ Marca rằng, PSG đã đàm phán với anh và thông báo về ý định kết hợp anh và Messi trong một đội để củng cố đội hình nhắm đến chinh phục Champions League. Ngoài ra, trong trường hợp dự án (chiêu mộ Messi và Ramos) hoàn thành cùng với sự gia nhập của Salah, PSG sẽ sở hữu một lực lượng có sự kết hợp giữa kinh nghiệm, sức mạnh, tốc độ và hiệu quả.
Khả năng Messi và Ramos chia tay Barcelona và Real Madrid ở mùa hè này rất cao khi cả hai chưa có những động thái để gia hạn hợp đồng, vốn kết thúc vào tháng 6 này. Hơn nữa, cả hai “ông lớn” bóng đá Tây Ban Nha đang lâm cảnh khó khăn tài chính do đại dịch Covid-19 nên muốn tiết giảm các khoản chi phí lớn về lương. Trong khi đó, Salah cũng chưa chắc gắn bó với Liverpool do từng bày tỏ mong muốn được đến Real Madrid hoặc Barcelona. Tương lai của ngôi sao người Ai Cập tại sân Anfield nhiều khả năng sẽ chấm dứt nếu Liverpool không thể đoạt vé dự Champions League mùa tới.

Không loại trừ khả năng Kane (phải) tái hợp với thầy cũ Pochettino ở PSG

AFP

Tuy nhiên, giữa Ramos, Messi và Salah lại có những ký ức đối đầu không đẹp trên sân cỏ. Trung vệ Ramos vốn thường xuyên đụng độ nảy lửa với Messi trong những trận “Siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona. Trong khi đó, Salah vẫn chưa quên pha tiểu xảo của Ramos khiến anh bị chấn thương trong trận chung kết Champions League 2018 mà Real Madrid đánh bại Liverpool 3-1. Chấn thương này khiến Salah không thể có phong độ tốt nhất và làm tuyển Ai Cập bị loại sớm ở World Cup 2018. Tuy vậy, PSG với một tiềm lực tài chính đủ mạnh vẫn có thể thuyết phục "bộ ba" này trong bối cảnh bóng đá đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.