PSG ngã ngựa ở “Công viên các hoàng tử”

04/11/2012 07:22 GMT+7

* Schalke thua sốc, Dortmund bị cầm chân (TNO) Từ một người hùng, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trở thành tội đồ khiến “đại gia” mới Paris Saint Germain (PSG) đứt mạch bất bại với trận thua sốc St Etienne với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà, ở lượt trận vòng 11 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (4.11, giờ VN).

* Schalke thua sốc, Dortmund bị cầm chân

(TNO) Từ một người hùng, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trở thành tội đồ khiến “đại gia” mới Paris Saint Germain (PSG) đứt mạch bất bại với trận thua sốc St Etienne với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà, ở lượt trận vòng 11 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (4.11, giờ VN).

>> PSG ve vãn cả Ronaldo lẫn Mourinho
>> Lionel Messi đánh giá thấp PSG
>> Ibrahimovic lại "bùng nổ", PSG thăng hoa

Zlatan Ibrahimovic nhận thẻ đỏ trong trận PSG thua St Etienne 1-2
Ibrahimovic (bìa trái) trở thành tội đồ trong thất bại của PSG - Ảnh: Reuters

Bất bại ở mọi đấu trường ở mùa giải năm nay, HLV Carlo Ancelotti thể hiện tham vọng muốn sớm kết liễu số phận của St Etienne với nhiều thay đổi so trận thắng Marseille 2-0 ở Cúp nước Pháp. Đặc biệt PSG có sự trở lại của chân sút ngôi sao Ibrahimovic.

Tuy nhiên điều đó không thể giúp đội bóng thủ đô Paris dễ dàng chinh phục đối thủ, mà trái lại, họ đã gặp khó khăn trước lối chơi đeo bám quyết liệt của đội khách. St Etienne cũng khiến PSG phải nhận một “gáo nước lạnh buốt” khi bất ngờ mở tỷ số ở phút 55 sau một pha đốt lưới nhà của Mamadou Sakho.

HLV Ancelotti đáp trả bằng cách thay thế tiền vệ Marco Verratti bằng tiền đạo Guillaume Hoarau nhằm tăng cường sức công cho PSG. Thế nhưng, khi mà đội chủ nhà dần tăng nặng áp lực lên hàng thủ St Etienne với hàng loạt cơ hội thì Ibrahimovic lại phá hỏng tất cả. Tiền đạo người Thụy Điển đã phải nhận thẻ đỏ ở phút 70 sau tình huống phạm lỗi với thủ thành Stephane Ruffier.

Được thi đấu hơn người, “Quỷ xanh” St Etienne đã dập tắt hy vọng kiếm điểm của PSG. Sau khiIbrahimovic bị truất quyền thi đấu 3 phút, đội khách một lần nữa chọc thủng lưới thủ môn Salvatore Sirigu, nhân đôi cách biệt với một pha lập công của Pierre-Emerick Aubameyang.

Sân Công viên các hoàng tử nín lặng chờ đợi một cuộc ngược dòng ngoạn mục. Hy vọng đó ít nhiều được “sống” lại, nhưng lại rất ngắn ngủi khi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của Hoarau xảy ra ở thời điểm trận đấu chỉ còn 2 phút.

Thất bại trước St Etienne khiến vị trí đầu bảng của PSG bắt đầu lung lay do chỉ còn hơn Marseille 3 điểm (19 so với 22) nhưng thi đấu nhiều hơn đến 2 trận. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất đối với HLV Ancelotti là phải tìm ra cách giúp PSG thi đấu ổn định hơn và không còn phụ thuộc vào Ibrahimovic. Trong khi đó, với chiến thắng này, St Etienne leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi có 18 điểm.

Kết quả các trận đấu

PSG 1 - 2 St Etienne

Troyes 1 - 1 Montpellier

Valenciennes 3 - 1 Sochaux

Rennes 1 - 0 Reims

 
 

Nice 2 - 1 Nancy

Evian 0 - 2 Lille

 

Schalke thua sốc, Dortmund bị cầm chân

Cuộc đua tranh chiếc đĩa bạc Bundesliga năm nay đang ngày càng tẻ nhạt sau khi Schalke và nhà vô địch Dortmund tiếp tục chùn chân ở vòng 10 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, 4.11 (giờ VN).

Schalke nhận một cú sốc ngay trước cuộc đón tiếp Arsenal ở Champions League vào tuần tới khi thất thủ 2-3 trên sân Hoffenheim. Hai lần bị dẫn trước và gỡ hòa, nhưng đoàn quân của HLV Huub Stevens trắng tay đau đớn sau pha làm bàn của Sven Schipplock ở phút bù giờ thứ 1 của trận đấu. Đáng nói hơn, trước khi lập công, Schipplock mới hiện diện trên sân chưa đầy 2 phút khi vào sân thay Kevin Volland ở phút 89.

Trong khi đó, dù phải gặp Stuttgart đang dần lấy lại phong độ, nhưng tỷ số hòa 0-0 đối với chủ nhà Dortmund là một thất bại khi có một thế trận áp đảo. Ở trận này, đội chủ Signal-Iduna-Park tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng (trong đó có 2 lần bóng tìm đến xà ngang).

Tận dụng việc Schalke (20 điểm) và Dortmund (16 điểm) chững lại, đội đầu bảng Bayern Munich (27 điểm) chớp thời để gia tăng cách biệt với trận thắng 3-0 ngay trên sân Hamburg.

Kết quả các trận đấu

Hoffenheim 3 - 2 Schalke

Dortmund 0 - 0 Stuttgart

Monchengladbach 1 - 1 Freiburg

Nurnberg 1 - 0 Wolfsburg

Hannover 2 - 0 Augsburg

Hamburg 0 - 3 Bayern Munich

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.