PSG nối dài sự khởi đầu hoàn hảo ở Ligue 1

22/08/2015 07:37 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục nối dài sự khởi đầu hoàn hảo khi đánh bại chủ nhà Montpellier với tỷ số 1-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (22.8, giờ VN).

(TNO) Đương kim vô địch Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục nối dài sự khởi đầu hoàn hảo khi đánh bại chủ nhà Montpellier với tỷ số 1-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (22.8, giờ VN).

PSG toàn thắng trong cả 3 trận đầu tiên tại Ligue 1 - Ảnh: AFP

PSG hành quân đến sân Stade de la Mosson mà chưa thể có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic và tân binh đắt giá Angel Di Maria, trong khi tiền vệ sáng tạo Marco Verratti không có tên trong danh sách đăng ký. 

Không những vậy, khi trận đấu mới trôi qua 10 phút, hàng tiền vệ của đội bóng đến từ Paris tiếp tục thiệt quân khi Javier Pastore được thay ra sân do chấn thương. Điều này ít nhiều đã hưởng đến những đường lên bóng của PSG và đoàn quân của HLV Laurent Blanc thực sự gặp khó trong việc tìm đường đến khung gỗ của Montpellier.

Trong thế trận tạo ra cơ hội ít, PSG dù cầm bóng nhiều hơn nhưng phải nhờ đến sự tỏa sáng của thủ thành tân binh Kevin Trapp và tiền vệ người Pháp Blaise Matuidi. Nếu như thủ thành vừa chuyển đến từ Eintracht Frankfurt đã làm cổ động viên Paris tạm quên thủ thành trụ cột Salvatore Sirigu bằng những pha bay người cứu thua xuất sắc, thì Matuidi là người khai thông bế tắc cho đội khách ở phút 61. 

Matuidi dứt điểm mang về 3 điểm cho đội nhà - Ảnh: AFP

Đó là một pha phối hợp ăn ý ở cánh trái và hậu vệ Maxwell có đường chuyền tinh tế để Matuidi băng xuống sút nối hạ gục thủ thành Jonathan Ligali, đem về chiến thắng sát nút cho PSG. Đây là bàn thắng thứ 2 của tiền vệ 28 tuổi sau 3 trận đấu khai màn mùa này của PSG và cũng là sự đền đáp xứng đáng cho cách chơi nhiệt huyết của Matuidi. 

Chiến thắng tại Stade de la Mosson giúp đội quân của thầy trò HLV Blanc giữ vững ngôi đầu khi dành 9 điểm tối đa sau 3 trận đấu mà chưa để lọt lưới bàn nào, lập nên thành tích mở đầu mùa giải tốt nhất kể từ năm 1999 đến nay. 

Không những vậy, việc đánh bại Montpellier còn giúp PSG nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp ở Ligue 1 lên 12 trận (kém 2 trận thắng so với thành tích kỷ lục của Bordeaux lập nên ở mùa giải 2009 - thời điểm mà HLV Blanc còn dẫn dắt đội bóng này) và chưa một lần mất điểm trong 6 lần thi đấu xa nhà. Thành tích này khiến cổ động viên bóng đá Pháp lại mường tượng đến viễn cảnh cuộc đua đến ngôi vô địch Ligue 1 chỉ có một con ngựa đua là PSG. 

Trái ngược với sự khởi đầu “bất khả chiến bại” của PSG, chủ nhà Montpellier tiếp tục gây thất vọng khi vẫn trắng tay sau 3 trận đấu khởi động mùa giải năm nay, thậm chí đội quân của HLV Rolland Courbis không ghi nổi lấy một bàn thắng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.