PSG quật ngã Marseille trong trận ‘siêu kinh điển’ Pháp

06/04/2015 08:05 GMT+7

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục duy trì phong độ khi đánh bại Marseille với tỷ số 3-2 ngay trên thánh địa Velodrome ở trận đấu muộn nhất vòng 31 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (6.4, giờ Việt Nam).

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục duy trì phong độ khi đánh bại Marseille với tỷ số 3-2 ngay trên thánh địa Velodrome ở trận đấu muộn nhất vòng 31 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (6.4, giờ Việt Nam).
Gignac ghi 2 bàn trong trận đấu vừa qua cho Marseille - Ảnh: Reuters
Không những nóng trên phương tiện truyền thông, trận “siêu kinh điển” còn được hâm nóng hơn khi PSG được cổ động viên (CĐV) Marseille chào đón bằng sự thù địch ngay trước trận đấu. Theo đó, khi đang trên đường đến Velodrome, chiếc xe buýt của đội bóng đến từ Paris bị ném vật cứng buộc cảnh sát phải vào cuộc ngăn chặn kịp thời. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Laurent Blanc vẫn có đủ lực để làm CĐV của thành phố cảng Pháp phải câm nín. 

Với dàn cầu thủ đồng đều hơn (ngoại trừ Lucas Moura chưa bình phục chấn thương), PSG nhập cuộc tốt hơn với sự cơ động của hàng tiền vệ và sự ma mãnh của Zlatan Ibrahimovic. 

Tuy nhiên, Marseille đã cho thấy vì sao họ lại hiện diện trong top dẫn đầu khi vượt lên dẫn trước sau nửa giờ thi đấu. Người lập công cho đội chủ nhà là chân sút chủ lực Andre-Pierre Gignac với một pha bật cao đánh đầu chính xác sau đường tạt bóng của Dimitri Payet. 
Matuidi (phải) cũng có tên trên bảng tỷ số - Ảnh: Reuters
Dẫu vậy, niềm vui của gần 65.000 CĐV nhà chỉ kéo dài vẻn vẹn 5 phút khi tiền vệ Blaise Matuidi thực hiện một pha xử lý gọn gàng trước khi tung cú cứa lòng hạ gục thủ thành kỳ cựu Steve Mandanda từ khoảng cách hơn 20m, gỡ hòa cho đội bóng đến từ thủ đo Paris. 

Đội bóng của HLV Marcelo Bielsa một lần nữa tái lập điểm số với sự tỏa sáng của Gignac trước giờ nghỉ giải lao. Đó là một tình huống mà sự lỏng lẽo của hàng thủ PSG bị trừng phạt khi Gignac không gặp sai sót nào trong pha dứt điểm ở tình huống mặt đối mặt với thủ thành Salvatore Sirigu. 

Sau giờ nghỉ, PSG đã có một màn nhập cuộc đầy hứng khởi với 2 bàn thắng trong chưa đầy 3 phút khiến Marseille choáng váng. Phút 49, hậu vệ Marquinhos nhanh chân đệm bóng ở cự ly gần từ pha đá phạt của Ibrahimovic. Hai phút sau, Ibrahimovic chính là người gây áp lực khiến Jeremy Morel đã phản lưới nhà từ một pha chuyền bóng cắt mặt khung thành của Pastore. 
PSG đã có chiến thắng quan trọng - Ảnh: Reuters
Ở khoảng thời gian còn lại, hàng tá cơ hội bị hai đội bỏ lỡ kèm theo những pha phạm lỗi khiến Marseille khép lại trận đấu chỉ còn 9 người do Gignac và Andre Ayew lần lượt lĩnh thẻ đỏ ở những phút cuối trận. 

Chiến thắng 3-2 ngay tại “chảo lửa” Velodrome không những giúp PSG tiếp tục thống trị cuộc đối đầu “siêu kinh điển” bóng đá Pháp với trận thắng thứ 7 liên tiếp, mà còn giúp thầy trò HLV Blanc lấy lại ngôi đầu bảng với khoảng cách hơn Lyon 1 điểm (62 so với 61). Còn với Marseille, thất bại khiến họ đang dần xa với cuộc đua vô địch do kém PSG 5 điểm và đứng trước nguy cơ rớt khỏi top 3 khi hơn AS Monaco 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. 

Ở các trận khác, Bordeaux áp sát top 4 bằng chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước đội cuối bảng Lens nhờ pha lập công ở phút 90 của Nicolas Maurice-Belay. Tân binh Caen đang ở gần với mục tiêu trụ hạng thành công sau trận thắng với tỷ số tương tự ngay trên sân của Nantes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.