PSG suýt nhận trái đắng

06/05/2013 07:07 GMT+7

(TNO) Cổ động viên Paris Saint Germain (PSG) đã tạm phải gác lại chuyện ăn mừng chức vô địch khi đội nhà bị vị khách Valenciennes cầm chân 1-1 ở vòng 35 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (6.5, giờ VN).

(TNO) Cổ động viên Paris Saint Germain (PSG) đã tạm phải gác lại chuyện ăn mừng chức vô địch khi đội nhà bị vị khách Valenciennes cầm chân 1-1 ở vòng 35 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (6.5, giờ VN).

>> Beckham bị đuổi, PSG vẫn chạm tay vào chức vô địch
>> Marseille ì ạch bám theo PSG
>> PSG trút giận lên Nice

PSG suýt nhận trái đắng
HLV Ancelotti và các học trò đã trải qua một trận đấu khó khăn - Ảnh: Reuters

Trước đối thủ không còn mục tiêu phấn đấu, các cổ động viên (CĐV) của chủ PSG đã chuẩn bị “đồ nghề” để ăn mừng ngày đăng quang Ligue 1 lần đầu tiên sau 19 năm nếu đội bóng thủ đô Paris giành trọn 3 điểm. Thế nhưng, thực tế trên sân lại hoàn toàn khác, thậm chí đội quân của HLV Carlo Ancelotti phải chạy trối chết mới có được trận hòa.

Trận đấu bắt đầu có những bi kịch ở hiệp đấu đầu tiên khi Gael Danic bất ngờ mở tỷ số cho Valenciennes ở phút 17, trước khi trọng tài chính gây tranh cãi với quyết định rút thẻ đỏ đuổi hậu vệ đội trưởng Thiago Silva (PSG) khỏi sân khi bị cho là cố tình dùng khuỷu tay húc đối thủ ở phút 43.

Chơi trong thế thiếu người, nhưng đội bóng thủ đô nước Pháp gần như hoàn toàn nắm thế chủ động do đối thủ không cần bung hết sức để thi đấu.

Tuy nhiên, mọi đợt tấn công của chủ nhà hầu hết đều phải dựa vào sự tinh quái của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và tốc độ của chân sút Ezequiel Lavezzi với hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ. Khi mọi người đang nghĩ tới kết cục trắng tay cho PSG, thì trung vệ Alex một lần nữa trở thành cứu tinh với pha làm bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà khi trận đấu còn chưa đầy 10 phút.

Chiến thắng này đồng nghĩa với việc đội bóng thủ đô Paris có thể chính thức lên ngôi ở bất kỳ trận đấu nào trong 3 vòng cuối gặp Lyon, Brest và Lorient. Dẫu vậy, việc PSG bỏ lỡ cơ hội lớn trước Valenciennes, Marseille ít nhiều được thắp thêm chút hy vọng để soán ngôi.

Ở trận đấu sớm, tiền vệ Yoann Gourcuff góp công lớn với 1 bàn thắng (phút 80) và kiến thiết 2 đường chuyền để Bafetimbi Gomis lập cú đúp (phút 48 và 89) giúp Lyon hạ chủ nhà Nancy 3-0.

Chiến thắng này giúp Lyon duy trì hy vọng giành suất dự Champions League khi đảm bảo vị trí thứ 3 sau vòng này, hơn đội xếp sau là Nice 3 điểm (63 so với 60), kém đội nhì bảng Marseille 4 điểm.  

Kết quả các trận đấu

Rennes 0 - 3 Nice

Nancy 0 - 3 Lyon

PSG 1 - 1 Valenciennes

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.