PSG suýt thua trên sân nhà

19/08/2013 07:56 GMT+7

* Dortmund thắng nhọc (TNO) Bàn thắng của tân binh đắt giá Edinson Cavani đã giúp “nhà giàu” Paris Saint Germain (PSG) ngay trên thánh địa Parc des Princes và giật lại 1 điểm từ tay Ajaccio ở trận đấu vòng 2 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (19.8, giờ VN).

* Dortmund thắng nhọc

(TNO) Bàn thắng của tân binh đắt giá Edinson Cavani đã giúp “nhà giàu” Paris Saint Germain (PSG) ngay trên thánh địa Parc des Princes và giật lại 1 điểm từ tay Ajaccio ở trận đấu vòng 2 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (19.8, giờ VN).

>> Falcao 'nổ súng', AS Monaco thách thức Ligue 1
>> Ligue 1 2013-2014: Trận chiến song mã của tỉ phú
>> PSG nhọc nhằn đăng quang Siêu cúp Pháp

PSG suýt thua trên sân nhà
Cavani (trái) cứu cho PSG thoát khỏi một trận thua trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Mặc dù chiếm ưu thế từ đầu đến cuối trận, nhưng thầy trò của HLV Laurent Blanc tiếp tục để lại nhiều thất vọng kể từ sau khi Benoit Pedretti ghi bàn mở tỷ số cho đội khách Ajaccio ở phút thứ 10.

Điều đáng nói là cú cứa lòng chân phải đẹp mắt để ghi bàn từ khoảng cách hơn 30m của Pedretti lại là cơ hội duy nhất ở trận này của đội bóng đến từ đảo Corse được dẫn dắt bởi cựu danh thủ Ý nổi tiếng với cái đầu bạc là Fabrizio Ravanelli.

PSG lập tức phản ứng bằng hàng loạt pha hãm thành và tưởng như bàn gỡ hòa nếu Javier Pastore và Zlatan Ibrahimovic dứt điểm tốt hơn trước những cơ hội mười mươi và bóng đừng vô duyên tìm đến các cột khung thành.

Tương tự, tân binh trị giá 64 triệu euro là Edinson Cavani cũng không thể xé mành lưới của thủ thành Guillermo Ochoa (Ajaccio), người chơi xuất thần ở trận này. Trên thực tế, sau khi có bàn thắng dẫn trước đội khách đã chơi chiến thuật “chém đinh chặt sắt” khi các cầu thủ khác của PSG thay nhau rời sân bằng cán.

Tuy nhiên, khi đồng hồ bắt đầu đếm ngược ở cuối trận, Cavani kịp tỏa sáng với một pha xử lý bóng và dứt điểm từ ngoài vòng cấm, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà ở phút 86. Sau khi nhận bóng từ Hervin Ongenda ở hướng trực diện khung thành đối phương và chỉ cần một nhịp chỉnh bóng, cựu chân sút của Napoli tung ra cú cứa lòng chân trái hạ gục thủ thành Ochoa.

Trận hòa trước đối thủ yếu đã khiến ngày ra mắt khán giả nhà mùa giải mới của PSG không được trọn vẹn. Đáng nói hơn, với lối chơi chưa “lột” hết sức mạnh của đồng tiền, HLV Blanc ắt hẳn sẽ phải làm nhiều điều nếu muốn bảo vệ chức vô địch. Như vậy, với 2 trận hòa liên tiếp ở đầu mùa, PSG giậm chân ở vị trí thứ 13.

Trong khi PSG nhọc nhằn, thì “đại gia” mới của Bóng đá Pháp AS Monaco lại có cuộc dạo chơi trước khi đè bẹp cựu vô địch Montpellier đến 4-1, để san sẻ ngôi đầu bảng với Lyon, Marseille và Saint-Etienne (có cùng 6 điểm). Montpellier cũng chính là đội bóng cầm chân PSG 1-1 ở lượt trận khai mạc.

Dortmund thắng nhọc

Á quân Champions League là Dortmund đã trải qua một trận đấu vất vả để giành trọn 3 trước vị khách tân binh Braunschweig ở lượt trận vòng 2 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (19.8, giờ VN).

Nhỉnh hơn toàn diện và được chơi trên sân nhà, Dortmund tấn công áp đảo từ đầu đến cuối. Tuy nhiên mãi đến phút 75, thế bế tắc của Dortmund mới được phá vỡ từ một pha dốc bóng và sút chìm chéo góc ghi bàn của Hofmann.

Dẫu vậy, khi niềm vui ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt (Reus lập công ở phút 86), thì chủ nhà lại đối mặt sự thấp thỏm khi Lewandowski (Dortmund) đá phản lưới nhà ở phút 89, giúp Braunschweig rút ngắn khoảng cách xuống 1-2.

Tuy nhiên, với chiến thắng tuyệt đối sau 2 lượt trận đầu, Dortmund leo lên vị trí thứ 1 bảng xếp hạng với 6 điểm, bằng điểm với Bayern Munich, Leverkusen, Bremen và Mainz.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.