PSG tan một giấc mơ

27/10/2011 12:01 GMT+7

* Vòng 3 Cúp quốc gia Đức (TNO) “Gã nhà giàu” mới của bóng đá Pháp PSG đã tan một giấc mơ danh hiệu mùa này sau khi thúc thủ trước tân binh Ligue 1 Dijon với tỷ số 2-3 ở lượt trận vòng 32 đội Cúp quốc gia Pháp diễn ra rạng sáng nay, 27.10 (giờ VN).

PSG (áo sậm) bị loại khỏi Cúp quốc gia Pháp - Ảnh: Reuters

* Vòng 3 Cúp quốc gia Đức

(TNO) “Gã nhà giàu” mới của bóng đá Pháp PSG đã tan một giấc mơ danh hiệu mùa này sau khi thúc thủ trước tân binh Ligue 1 Dijon với tỷ số 2-3 ở lượt trận vòng 32 đội Cúp quốc gia Pháp diễn ra rạng sáng nay, 27.10 (giờ VN).

Trước trận đấu này, 85 triệu euro mà các ông chủ giàu có Qatar đem đến nhiều hy vọng cho đội bóng thủ đô nước Pháp, khi PSG (đội đang dẫn đầu Ligue 1) nuôi tham vọng đoạt cú “ăn ba” gồm: Ligue 1, Europa League và Cúp quốc gia Pháp. Bởi vậy, mặc dù đội hình xuất quân của PSG không có Javier Pastore, Nene và Kevin Gameiro, nhưng Dijon xem ra chẳng có chút cơ hội đi tiếp dẫu được chơi trên sân nhà. Hơn nữa, Dijon cũng vừa thất bại 0-2 trước chính PSG ở Ligue 1 cuối tuần trước.

Điều đó hiển hiện ngay trong 20 phút đầu trận sau khi cầu thủ chạy cánh 18 tuổi Jean-Christophe Bahebecq và Mevlut Erding sớm giúp PSG dẫn trước 2-0.

Thế nhưng, trong tình thế bị dẫn bàn cách biệt, Dijon bỗng nhiên vùng lên một cách tuyệt vời để làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục trước hàng thủ liên tiếp mắc hàng loạt sai lầm của đội khách. Chỉ trong 3 phút, Younousse Sankhare (phút 29 - ghi bàn ở quả phạt 11m) và Florin Berenguer (phút 32) lập công giúp Dijon gỡ hòa 2-2.

PSG làm chủ thế trận trong hiệp 2, nhưng Dijon tiếp tục có bàn thắng sau một tình huống trọng tài cho chủ nhà hưởng quả phạt 11m sau pha để bóng chạm tay của Zoumana Camara bên phía đội khách. Brice Jovial không mắc sai lầm nào trên chấm 11m, ấn định trận thắng 3-2 cho Dijon.

 
Rennes (phải) cũng bị loại khỏi Cúp quốc gia Pháp - Ảnh: Reuters

Ngoài đội đầu bảng Ligue 1 PSG nói lời chia tay, đội nhì bảng Montpellier nối gót sau thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Lorient. Tương tự, một đội khách ở nhóm dẫn đầu Ligue 1 là Rennes cũng thất bại 1-4 ở loạt đá 11m trước Le Mans (hai đội hòa 0-0 ở 90 phút thi đấu chính thức). Trong khi đó, cựu cầu thủ của Liverpool Joe Cole tiếp tục lập công giúp Lille hạ Sedan 3-1, còn hai pha lập công của Michel Bastos và Jimmy Briand giúp Lyon đi tiếp khi hạ gục St Etienne 2-1.

* Ở vòng 3 Cúp quốc gia Đức, ngoại trừ Hannover thất thủ 0-1 trước đội khách Mainz, các đại diện của Bundesliga như: Bayern Munich, Schalke, Stuttgart, Hertha Berlin, Nurnberg, Kaiserslautern lần lượt vượt qua Ingolstadt (6-0), Karlsruhe (2-0), FSV Frankfurt (3-0), RW Essen (3-0), Erzgebirge Aue (2-1) và Eintracht Frankfurt (1-0).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.