PSG thắng chật vật, Lyon lại bại trận

26/09/2013 07:44 GMT+7

* Kết quả vòng 2 Cúp Quốc gia Đức (TNO) Nhà vô địch Paris-Saint Germain (PSG) phải toát mồi hôi mới giành trọn 3 điểm trên sân Valenciennes, trong khi Lyon ngày trở nên tầm thường khi nhận thất bại 1-2 trên sân Ajaccio ở vòng 7 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (26.9, giờ VN).

* Kết quả vòng 2 Cúp Quốc gia Đức

(TNO) Nhà vô địch Paris-Saint Germain (PSG) phải toát mồi hôi mới giành trọn 3 điểm trên sân Valenciennes, trong khi Lyon ngày trở nên tầm thường khi nhận thất bại 1-2 trên sân Ajaccio ở vòng 7 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (26.9, giờ VN).

>> Hạ Bordeaux, PSG lên ngôi đầu Ligue 1
>> PSG thắng... toát mồ hôi
>> Blanc có danh hiệu đầu tiên cùng PSG

 
PSG thắng sít sao trước Valenciennes - Ảnh: AFP

Trên sân Valenciennes, dàn sao của PSG một lần nữa cho thấy lối chơi khá bế tắc khi không thể áp đặt lối chơi lên đối thủ. Dù hàng công được tăng cường thêm tân binh đắt giá Edinson Cavani, nhưng không như người tiền nhiệm, HLV Laurent Blanc vẫn chưa thể định hướng được lối chơi cho đội bóng thủ đô nước Pháp.

Kết quả Ligue 1

Ajaccio 2 - 1 Lyon

Bordeaux 0 - 0 Reims

Guingamp 5 - 1 Sochaux

Nantes 2 - 0 Nice

Toulouse 1 - 0 Lorient

Valenciennes 0 - 1 PSG

Monaco 3 - 0 Bastia

Tuy nhiên, trong một thế trận khá khó khăn, PSG một lần nữa phải nhờ đến sự tỏa sáng của Zlatan Ibrahimovic mới phá vỡ được bế tắc. Khi hiệp 1 chuẩn bị khép lại, chân sút người Thụy Điển đã có một pha đi bóng đầy kỹ thuật, trước khi thực hiện một đường chọc khe chuẩn xác để Cavani sút chéo góc mở tỷ số cho đội khách.

Tuy vậy, bàn thắng vẫn không thể vực dậy lối chơi nhạt nhòa của PSG, mà phải nhờ đến may mắn và sự thiếu chuẩn xác của các cầu thủ Valenciennes, đội khách mới thoát được bàn thua.

Trong suốt hiệp 2, “nhà giàu” PSG phải chịu một áp lực rất lớn từ đội chủ nhà và phải đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, thấy trò HLV Blanc mới chắc chắn cầm trong tay 3 điểm.

Chiến thắng dù chật vật nhưng thầy trò HLV Blanc vẫn có thể hài lòng bởi ngoài việc duy trì thành tích bất bại ở mùa này, PSG (15 điểm) tiếp tục bám sát đội đầu bảng AS Monaco với 2 điểm kém hơn. Ở trận đấu muộn, cú đúp của tiền đạo ngôi sao Ramadel Falcao giúp Monaco thắng dễ vị khách Bastia với tỷ số 3-0.

Trái ngược PSG và Monaco, Lyon lại khủng hoảng khi thúc thủ trên sân đội bóng nhóm cuối bảng Ajaccio với tỷ số 1-2. Theo đó, 2 pha lập công của Salim Arrache (phút 18) và Aboubacar Demba Camara (phút 70) giúp đội bóng được dẫn dắt bởi cựu danh thủ Ý Fabrizio Ravanelli tạm xoa dịu chỉ trích sau khởi đầu mùa giải tệ hại.

Quan trọng hơn, 3 điểm ở trận này đã giúp Ajaccio thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ. Ngược lại, thất bại đẩy Lyon (10 điểm) trở lại nỗi ám ảnh khủng hoảng khi đang bị đẩy xa dần khỏi top dẫn đầu.

Ấn tượng nhất ở lượt trận rạng sáng nay là việc tân binh Guingamp giành chiến thắng hủy diệt Sochaux với tỷ số đến 5-1. 

Kết quả vòng 2 Cúp Quốc gia Đức

Frankfurt 2 - 0 Bochum

FSV Frankfurt 0 - 2 Ingolstadt

Kaiserslautern 3 - 1 Hertha Berlin

Saarbrucken 2 - 1 Paderborn

Bayern Munich 4 - 1 Hannover 96

Darmstadt 1 - 3 Schalke 04

Freiburg 2 - 1 VfB Stuttgart

Osnabruck 0 - 1 Union Berlin

Từ Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.