PSG thẳng tiến đến ngôi vương

09/02/2013 06:24 GMT+7

(TNO) “Gã nhà giàu” Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục thẳng tiến đến ngôi vô địch Ligue 1, sau khi giành chiến thắng 3-1 trong cuộc đối đầu với tân binh Bastia ở trận đấu sớm vòng 24 diễn ra rạng sáng nay (9.2, giờ Việt Nam).

(TNO) “Gã nhà giàu” Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục thẳng tiến đến ngôi vô địch Ligue 1, sau khi giành chiến thắng 3-1 trong cuộc đối đầu với tân binh Bastia ở trận đấu sớm vòng 24 diễn ra rạng sáng nay (9.2, giờ Việt Nam).

>> UEFA cảnh cáo Man City, Chelsea và PSG
>> Beckham bất ngờ đầu quân PSG
>> Uống rượu vang" Bordeaux, PSG trở lại ngôi đầu

PSG thẳng tiến đến ngôi vương
Lavezzi (phải) là người ấn định chiến thắng cho PSG - Ảnh: Reuters

Được chơi trên sân nhà Parc des Princes và hơn hẳn toàn diện, PSG thống trị hoàn toàn thế trận nhưng bế tắc trong việc ghi bàn trong gần 1 giờ đồng hồ thi đấu. Một trong những nguyên nhân xuất phát từ việc Zlatan Ibrahimovic không ra sân ngay từ đầu khiến hàng công của đội bóng thủ đô nước Pháp thiếu đi sự đột biến.

Trước hàng thủ dày đặc của Bastia, PSG liên tục cầu may bằng những cú sút xa và họ đã được đền đáp bắng pha ghi bàn mở tỷ số của Jeremy Menez ở phút 56. Cởi bỏ được áp lực, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti tiếp tục gia tăng cách biệt ở phút 71 và người lập công là Ibrahimovic khi anh thực hiện thành công quả 11m chỉ 5 phút sau khi vào sân thay Kevin Gameiro.

Đây cũng là bàn thắng thứ 21 của chân sút Thụy Điển ở Ligue 1 mùa này và tiếp tục dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”, hơn người xếp sau là Cvitanich (Nice) đến 9 bàn.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại không dễ dàng với đội chủ nhà khi Bastia bất chợt vùng lên chơi đầy tự tin và khiến “gã nhà giàu” PSG luôn sống trong nỗi lo sợ mất điểm.

Hy vọng giành 1 điểm của Bastia được thắp lên ở phút 83 khi Wahbi Khazri khiến chuỗi trận giữ sạch lưới của thủ thành Savaltore Sirigu dừng lại ở con số 8 sau cú dứt điểm chân phải chính xác, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Nỗi lo của đội chủ nhà thực sự kết thúc ở phút cuối cùng trận đấu với pha làm bàn của Ezequiel Lavezzi, ấn định chiến thắng 3-1.

Chiến thắng dù không dễ dàng trước đối thủ yếu nhưng đem lại rất nhiều điều cho PSG trong hành trình chinh phục các danh hiệu mùa này. Ngoài việc giữ vững ngôi đầu bảng và tạm nới rộng khoảng cách với Lyon (đội sẽ tiếp đón Lille ở trận đấu muộn) lên 6 điểm, thắng lợi này còn tạo bước đệm tinh thần cho các cầu thủ PSG trước chuyến hành quân đến Valencia, ở lượt đi vòng knock-out Champions League vào giữa tuần tới.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.