PSG thắng... toát mồ hôi

01/09/2013 06:38 GMT+7

* Schalke trở lại mạch thắng (TNO) Lắm tiền và nhiều ngôi sao đắt giá nhưng 'nhà giàu' Paris Saint Germain (PSG) lại nhọc nhằn giành 3 điểm ở phút bù giờ trước tân binh Guingamp nhờ một cầu thủ vô danh 18 tuổi, ở loạt trận vòng 4 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (1.9, giờ VN).

* Schalke trở lại mạch thắng

(TNO) Lắm tiền và nhiều ngôi sao đắt giá nhưng 'nhà giàu' Paris Saint Germain (PSG) lại nhọc nhằn giành 3 điểm ở phút bù giờ trước tân binh Guingamp nhờ một cầu thủ vô danh 18 tuổi, ở loạt trận vòng 4 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (1.9, giờ VN).

>> PSG thách thức đối thủ
>> Blanc có danh hiệu đầu tiên cùng PSG
>> Hùm xám" gầm thét, Schalke vật vả tìm niềm vui

 
Adrien Rabiot (phải) trở thành vị cứu tinh của PSG - Ảnh: Reuters

Được chơi trên sân Parc des Princes và quá chênh lệch về toàn diện, tưởng như PSG sẽ nghiền nát Guingamp để xua tan mối hoài nghi về sức mạnh ở 3 vòng đầu tiên. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Laurent Blan vẫn chơi bế tắc và rời rạc trong một trận đấu mà hầu như các cầu thủ của đội khách chỉ chạy luẩn quẩn bên phần sân nhà.

Kết quả Ligue 1

Evian  2 - 1 Lyon

Paris Saint Germain 2 - 0 Guingamp

Bastia 2 - 1 Toulouse

Lorient 1 - 0 Valenciennes

Reims 0 - 0 Nantes

Rennes 0 - 0 Lille

Sochaux 0 - 0 Ajaccio

Trước phút 90, đội bóng thủ đô Paris thống trị hoàn toàn khi tung ra đến 24 pha dứt điểm, nhưng Edinson Cavani, Zlatan Ibrahimovic hay Ezequiel Lavezzi không gặp may và bất lực trước sự xuất sắc của thủ thành Mamadou Samassa (Guingamp). Càng về cuối trận, Samassa là người bận rộn nhất khi PSG tăng sức ép lên đối phương để tìm bàn thắng.

Tuy nhiên khi sự kiên trì của Guingamp tưởng như đã được đền đáp, thì PSG lại bất ngờ ghi liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong 3 phút bù giờ cuối trận đấu. Vị cứu tinh của đội chủ nhà là tiền vệ 18 tuổi Adrien Rabiot, người vào sân thay cho tiền vệ ngôi sao Pastore.

Từ một pha đá phạt của Ibrahimovic ở cánh phải, Rabiot nhanh chân đệm bóng vào lưới sau pha đẩy bóng của thủ thành Samassa ở phút bù giờ thứ nhất, đưa PSG vượt lên dẫn 1-0.

Hai phút sau, Ibrahimovic kết liễu số phận của Guingamp ở phút bù giờ cuối cùng, ấn định chiến thắng 2-0 đầy nhọc nhằn cho PSG. Đó cũng là bàn thắng đầu tiên của chân sút ngôi sao Thụy Điển sau 3 vòng đầu “tịt ngòi”.

“Chúng tôi đã thi đấu như mơ ngủ ở hiệp 1, nhưng bắt đầu khởi sắc hơn ở hiệp 2. Tôi chỉ muốn nói rằng các cầu thủ đã không bỏ cuộc ngay cả ở những phút bù giờ ít ỏi của trận đấu và họ xứng đáng nhận được lời khen”, HLV Blanc nói với Reuters.

Dù thắng nhọc nhưng 3 điểm trước Guingamp cũng đủ giúp PSG (8 điểm) dần trở lại quỹ đạo bảo vệ ngôi vô địch khi vươn lên vị trí thứ 2, kém Marseille 1 điểm nhưng thi đấu hơn 1 trận.

Ngược với PSG, ứng viên vô địch Ligue 1 Lyon lại nếm trận thua thứ 4 liên tiếp ở mọi mặt trận chỉ trong vòng 10 ngày khi thúc thủ 1-2 trên sân Evian. Những thất bại dồn dập khiến không ai còn nhớ một Lyon đầy thách thức với thành tích toàn thắng 2 trận ở đầu mùa, đồng thời bị đẩy xuống vị trí thứ 6 với 6 điểm.

Schalke trở lại mạch thắng

Sau chiến thắng đầy 3-2 đầy ấn tượng trước chủ nhà PAOK trong thế thiếu người ở lượt về vòng play-off Champions League, Schalke tiếp tục thi đấu "vào phom" khi quật ngã Leverkusen 2-0 nhờ các pha lập công của Hoger (phút 30) và Farfan (phút 83, sút phạt 11m).

Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Schalke (4 điểm) ở mùa này để thoát nhóm cuối bảng và cũng đồng thời ngăn cản Leverkusen (9 điểm) đoạt ngôi đầu bảng của Bayern Munich (10 điểm).

Kết quả Bundesliga

Monchengladbach 4 - 1 Werder Bremen

Hamburger SV 4 - 0 Braunschweig

Hannover 96 4 - 1 Mainz 05

Nurnberg 0 - 1 Augsburg

Wolfsburg 2 - 0 Hertha Berlin

Schalke 04 2 - 0 Bayer Leverkusen

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.