PSG thoát hiểm ở Saint-Etienne

28/10/2013 06:59 GMT+7

* Kết quả Bundesliga (TNO) Paris Saint Germain (PSG) đã thoát được một thất bại khi may mắn có được trận hòa 2-2 trên sân Saint-Etienne ở lượt trận vòng 11 Ligue 1 vừa khép lại vào rạng sáng nay (28.10, giờ VN) và bị AS Monaco san bằng cách biệt về điểm số.

* Kết quả Bundesliga

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) đã thoát được một thất bại khi may mắn có được trận hòa 2-2 trên sân Saint-Etienne ở lượt trận vòng 11 Ligue 1 vừa khép lại vào rạng sáng nay (28.10, giờ VN) và bị AS Monaco san bằng cách biệt về điểm số.

>> Cavani lập công, PSG vẫn bất bại
>> PSG thắng chật vật, Lyon lại bại trận
>> Hạ Bordeaux, PSG lên ngôi đầu Ligue 1

PSG thoát hiểm ở Saint-Etienne
PSG (áo xanh đen) có một trận đấu rất khó khăn - Ảnh: Reuters 

Trở về từ chiến thắng hoành tráng 5-0 trước chủ nhà Anderlecht ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần, PSG tự tin hành quân đến sân Stade Geoffroy-Guichard của Saint-Etienne với mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Tuy nhiên, Saint-Etienne không phải là đối dễ nuốt và chính là đội mà PSG không thể đánh bại ở mùa trước. Thực tế diễn ra đúng như dự báo, chỉ khác là Saint-Etienne đã để vuột chiến thắng một cách đáng tiếc. Sau nửa giờ thi đấu, Saint-Etienne khiến đoàn quân đắt giá của HLV Larent Blanc choáng váng khi vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ công của Benjamin Corgnet (phút 18) và Romain Hamouma (phút 51).

Nỗ lực tấn công của PSG gần như vô vọng thể hiện qua việc những pha dứt điểm của siêu sao người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic liên tục đi chệch khá xa khung gỗ. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đến từ phút 59 khi Saint-Etienne phải chơi thiếu người do tiền vệ Fabien Lemoine lãnh thẻ đỏ.

Đó chính là cơ hội để thầy trò HLV Laurent Blanc áp đặt thế trận lên đội chủ nhà và lập tức có được bàn rút ngắn tỷ số chưa đầy 10 phút sau đó. Chân sút đắt giá nhất lịch sử Ligue 1 Edinson Cavani là người lập công sau một tình huống đệm lòng cận thành từ đường chuyền dọn cỗ của Maxwell ở phút 68.

PSG thoát hiểm ở Saint-Etienne-2
Cavani (9) góp phần giúp PSG có 1 điểm - Ảnh: Reuters

Dẫu vậy, nỗ lực lật ngược tình thế của PSG ở phần còn lại trận đấu vấp phải sự kháng cự của hàng thủ số đông Saint-Etienne. Mãi đến phút bù giờ cuối cùng, đội bóng thủ đô Paris mới tránh được thất bại đầu tiên khi có bàn gỡ hòa 2-2 do công của Blaise Matuidi.

Trận hòa này dù không làm PSG (25 điểm) mất ngôi đầu nhưng sẽ mở ra cuộc đua tranh chức vô địch nảy lửa hơn khi ngoài Monaco, còn có thêm Lille (23 điểm) và Nantes (19 điểm).

Ở trận đấu sớm, “nhà giàu” mới nổi Monaco đẩy Lyon vào cảnh phải chạy đua trụ hạng bằng chiến thắng 2-1 nhờ 2 pha lập công của Obbadi và tân binh đắt giá Ramadal Falcao. Chiến thắng này giúp Monaco áp sát ngôi đầu khi chia sẻ ngôi đầu bảng với PSG với cùng 25 điểm. Ngược lại, với trận thua này, Lyon rớt xuống vị trí thứ 14.

Kết quả Ligue 1:

Bordeaux 2 - 0 Montpellier

Monaco 2 - 1 Lyon

Saint Etienne 2 - 2 PSG

Kết quả Bundesliga:

Freiburg 0 - 3 Hamburg

Monchengladbach 4 - 1 Frankfurt

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.