PSG trút giận lên Nice

22/04/2013 06:13 GMT+7

* Hertha Berlin trở lại Bundesliga(TNO) CLB Paris Saint Germains (PSG) tiến gần đến ngày đăng quang Ligue 1 mùa giải này sau khi đè bẹp vị khách Nice với tỷ số 3-0 ở trận đấu vòng 33 diễn ra rạng sáng nay (22.4, theo giờ VN).

* Hertha Berlin trở lại Bundesliga

(TNO) CLB Paris Saint Germains (PSG) tiến gần đến ngày đăng quang Ligue 1 mùa giải này sau khi đè bẹp vị khách Nice với tỷ số 3-0 ở trận đấu vòng 33 diễn ra rạng sáng nay (22.4, theo giờ VN).

>> Vợ Ibrahimovic bị hooligan PSG giật túi xách "hàng hiệu
>> HLV Ancelotti thừa nhận PSG đang khủng hoảng
>> Hơn 100 cổ động viên bị bắt trước trận PSG - Dinamo Zagreb

PSG trút giận lên Nice
PSG đang thẳng tiến đến ngôi vô địch Ligue 1 mùa này - Ảnh: Reuters

Trở về từ cú sốc thua Saint-Etienne ở trận tứ kết Cúp quốc gia Pháp hồi giữa tuần PSG dường như muốn mượn cớ trút giận khi mở đầu trận đấu với Nice bằng “một cơn lốc” tấn công.

Sự áp đảo của đội bóng thủ đô nước Pháp sớm mang lại thành quả khi Jeremy Menez mở tỷ số ở phút thứ 10, với pha đệm bóng cận thành dễ dàng sau pha xử lý bóng điệu nghệ và chuyền bóng “dọn cỗ” của Javier Pastore.

Tuy nhiên, mãi đến giữa hiệp 2 khi thủ thành David Ospina của Nice nhận thẻ đỏ sau một pha phạm lỗi với Ezequiel Lavezzi trong vòng cấm dẫn đến quả phạt 11m ở phút 63, PSG mới thực sự an tâm giành trọn vẹn 3 điểm.

Trên chấm 11m, tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic không mắc sai lầm nào để gia tăng cách biệt cho chủ nhà. Đây cũng là bàn thắng thứ 27 mà chân sút người Thụy Điển ghi được ở Ligue 1 và gần như sẽ đoạt được giải “Vua pha lưới” mùa này.

Lợi thế hơn người giúp đội bóng của HLV Carlo Ancelotti chơi thoải mái hơn khi tạo hàng loạt cơ hội ghi bàn, nhưng gần như các pha dứt điểm của Thiago Silva, Ibrahimovic, Maxwell đều bị chặn đứng bởi sự xuất thần của thủ thành dự bị Joris Delle bên phía đội khách. Phải đến cuối trận, Chantome mới cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 ở phút 88.

Thắng dễ nhưng 3 điểm ở trận này lại có ý nghĩa rất quan trọng trong tham vọng đoạt ngôi vương Ligue 1 của PSG sau gần 20 năm chờ đợi kể từ khi đăng quang vào năm 1995. Bởi sau loạt trận này, đội bóng thủ đô Paris tiếp tục duy trì khoảng cách 9 điểm (70 so với 61) với đội nhì bảng Marseille trong khi giải chỉ còn 5 vòng đấu.

Ở trận đấu sớm, cựu vô địch năm 2009 Lille tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ khi ngược dòng đánh bại chủ nhà Bastia 2-1 nhờ 2 pha lập công ở 5 phút cuối trận của Digne và Basa. Chiến thắng này không những giúp Lille (56 điểm) nhảy lên vị trí thứ 4, mà còn trực tiếp đe dọa vị trí thứ 3 (vị trí dự vòng loại Champions League mùa sau) của Lyon (59 điểm).

Kết quả các trận đấu

Bastia 1 - 2 Lille

Toulouse 0 - 1 Lorient

Sochaux 2 - 2 Bordeaux

Reims 0 - 1 Valenciennes

 

Nancy 3 - 1 Evian

PSG 3 - 0 Nice

 

Hertha Berlin trở lại Bundesliga

Hertha Berlin đã chính thức trở lại Bundesliga sau một mùa giải rớt hạng khi giành chiến thắng 1-0 trước SV Sandhausen ở giải Bundesliga 2 diễn ra hôm 21.4.

Chiến thắng này, đội bóng lớn nhất thủ đô nước Đức chính thức giành 1 trong 2 suất thăng hạng trực tiếp do hơn đội xếp thứ 3 Kaiserslautern 14 điểm, trong khi giải chỉ còn 4 vòng đấu.

* Ở diễn biến khác, ở loạt đấu muộn nhất vòng 30 Bundesliga diễn ra hôm qua và rạng sáng nay (22.4, giờ VN), “Thiên nga” Stuttgart tạm vơi nỗi lo rớt hạng khi gia tăng khoảng cách với nhóm cầm đèn đỏ lên 11 điểm, đồng thời chặn đứng đà thăng hoa của Freiburg bằng chiến thắng 2-1.

Đội cuối bảng Greuther Furth cũng chưa buông xuôi trong cuộc chiến trụ hạng, dù kém khu vực an toàn 12 điểm khi giành chiến thắng 1-0 trên sân Nurnberg.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.