PSG và Lyon cùng bị cầm chân

12/11/2012 07:55 GMT+7

* Kết quả Bundesliga (TNO) Đội bóng “nhà giàu” Paris Saint Germain (PSG) may mắn rời sân Montpellier với 1 điểm ở trận đấu vòng 12 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (12.11, giờ VN), trong khi Lyon vuột cơ hội lên ngôi đầu khi bị đội ở nhóm cuối bảng Sochaux cầm chân 1-1.

* Kết quả Bundesliga

(TNO) Đội bóng “nhà giàu” Paris Saint Germain (PSG) may mắn rời sân Montpellier với 1 điểm ở trận đấu vòng 12 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (12.11, giờ VN), trong khi Lyon vuột cơ hội lên ngôi đầu khi bị đội ở nhóm cuối bảng Sochaux cầm chân 1-1.

>> PSG ve vãn cả Ronaldo lẫn Mourinho
>> Lionel Messi đánh giá thấp PSG
>> Ibrahimovic lại "bùng nổ", PSG thăng hoa

PSG bị Montpellier cầm hòa 1-1 tại Ligue 1
Chơi với 10 người, PSG (áo trắng) đã không thể vượt qua Montpellier - Ảnh: Reuters

Sau khi Marseille bị đội khách Nice cầm chân 2-2 ở trận đấu sớm đêm 11.11, PSG và Lyon đứng trước cơ hội rất lớn để cùng chia sẻ 2 vị trí đầu bảng. Thế nhưng, dường như chính điều đó đã vô tình tạo một áp lực rất lớn cho 2 đội bóng.

Trên sân đương kim vô địch Montpellier, đội bóng thủ đô Paris phần nào chứng minh được họ vẫn có thể chơi tốt nếu không có chân sút ngôi sao Zlatan Ibrahimovic (bị treo giò). Tuy nhiên, hy vọng được thể hiện mình của PSG sớm bị “dội gáo nước lạnh” do phải chơi thiếu người ngay ở phút thứ 10 sau chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Mamadou Sakho từ một pha phạm lỗi để ngăn cản Charbonnier (Montpellier) ghi bàn.

Tình thế này buộc HLV Carlo Ancelotti phải rút ra tiền đạo Hoarau ra sân để thay bằng hậu vệ Alex và chấp nhận thế trận phòng thủ phản công. Trong khi đó, với lợi thế hơn người, Montpellier chơi hoàn toàn áp đảo đội khách khi tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió. Thế nhưng, trong thế trận lấn lướt, đội chủ nhà bất ngờ dính “đòn hồi mã thương” của PSG sau một pha chớp cơ hội của hậu vệ Maxwell ở phút 37, giúp đội khách dẫn trước 1-0.

Montpellier tăng cường sức ép lên hàng thủ đội khách ở đầu hiệp 2 và sớm được đền đáp bằng bàn gỡ hòa sau một cú dứt điểm chân trái chuẩn xác của Remy Cabella. Tuy nhiên, hy vọng giành 3 điểm của đội chủ nhà lại sớm vụt tắt do chỉ 5 phút sau đó Younes Belhanda nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Cân bằng về lực lượng, PSG bắt đầu tìm lại động lực để tấn công, nhưng những cơ hội đã không thể chuyển thành bàn thắng và đành ra về với trận hòa 1-1.

Ngược lại với PSG, Lyon dù nắm trong tay tất cả mọi lợi thế để giành chiến thắng trên sân đối yếu Sochaux khi có bàn dẫn trước ở phút 23 do công của Maxime Gonalons và một thế trận lấn lướt. Tuy nhiên, pha lập công của Sloan Privat ở phút 77 đem về cho đội chủ sân Auguste Bonal trận hòa 1-1 để tiếp tục cuộc đua trụ hạng.

Với kết quả trên, PSG tiếp tục dẫn đầu bảng với cùng 23 điểm như Marseille nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, trong khi Lyon phải tự trách mình khi vuột cơ hội “ngàn vàng” để vươn lên ngôi đầu.

Kết quả các trận đấu muộn vòng 12 Ligue 1

Marseille 2 - 2 Nice

Sochaux 1 - 1 Lyon

Lorient 0 - 4 Bordeaux

 

Montpellier 1 - 1 PSG

 

Kết quả các trận đấu muộn vòng 11 Bundesliga

Wolfsburg 3 - 1 Leverkusen

Greuther Furth 2 - 4 Monchengladbach

 

Stuttgart 2 - 4 Hannover

 

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.