Quà cho M.U

25/12/2010 23:37 GMT+7

M.U sẽ có quà trong ngày lễ Tặng quà (26.12) để ít nhất vẫn duy trì được khoảng cách trước nhóm bám đuổi gồm Arsenal, Chelsea và Man.City.

M.U (trái) sẽ biết cách vượt qua lối chơi rắn và thiên về sức mạnh của Sunderland - Ảnh: AFP

M.U sẽ có quà trong ngày lễ Tặng quà (26.12) để ít nhất vẫn duy trì được khoảng cách trước nhóm bám đuổi gồm Arsenal, Chelsea và Man.City.

Món quà mà M.U ao ước được nhận trong ngày lễ Tặng quà không quá hoang tưởng như sao trên trời, cũng không quá khiêm tốn như một thanh kẹo. Đó là 3 điểm trước Sunderland trong trận đấu diễn ra vào đêm nay tại Old Trafford để giúp “Quỷ đỏ” giữ vững ngôi đầu bảng dưới những ánh mắt đầy thất vọng của Arsenal, Chelsea và Man.City.

Tất nhiên, muốn kiếm được 3 điểm trước Sunderland cũng không phải là chuyện dễ dàng khi đội bóng của ông Bruce chưa hề thua bất kỳ đại gia nào trong mùa này (thắng 2, hòa 4 trước Chelsea, Man.City, M.U, Arsenal, Liverpool và Tottenham) và chỉ mới thua có 3 trận ở 18 vòng đấu đã qua của Premier League. Hơn nữa nếu như “Mèo đen” đã từng đè bẹp Chelsea (3-0) ngay tại Stamford Bridge thì tại sao họ lại không thể giành được chiến thắng tại Old Trafford?

Đúng là trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nhưng vào thời điểm này, khi M.U đã tìm lại được chính mình sau bước khởi đầu chệch choạc thì cách tốt nhất là Sunderland đừng quá mơ mộng. Chẳng những đã lấy lại được niềm tin mà sự trở lại với phong độ cao của Rooney và Vidic sẽ giúp ông Ferguson có trong tay đội hình mạnh nhất để đón tiếp Sunderland. Nhiều khả năng ông sẽ quay trở lại sơ đồ 4-4-2, với Rooney và Berbatov trên tuyến đầu, nhằm cường hỏa lực để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, M.U vẫn sẽ phải dựa vào đôi cánh Nani - Park Ji Sung với ý đồ kéo giãn hàng phòng ngự vốn thiên về sức mạnh và thể lực của Sunderland để tạo ra khoảng trống cho các tiền đạo.

Sức mạnh và thể lực được xem là hai yếu tố chủ đạo trong lối chơi của Sunderland mà nhờ đó, họ có thể khiến các tiền đạo của đối phương chùn chân cũng như tung ra những pha phản công chớp nhoáng thông qua tốc độ của Bent và Gyan. Tuy nhiên, do Cattermole bị treo giò, Bramble và Mensah dính chấn thương, còn Welbeck không được quyền chống lại đội bóng chủ quản (M.U) nên Sunderland sẽ suy yếu cả công lẫn thủ ở trận này. Những điều này mang đến cho M.U cơ hội không nhỏ, bên cạnh lợi thế sân nhà, để hy vọng giành được phần quà về cho mình.            

Lần gần nhất, Sunderland giành được chiến thắng tại Old Trafford cách đây đã hơn 42 năm, nhưng khoảng thời gian đó sẽ còn kéo dài hơn nữa khi 3 điểm đang nằm rất gần tầm tay của M.U vào đêm nay.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.