Quà Giáng sinh cho Mihajlovic

21/12/2015 08:59 GMT+7

Sau trận đấu, với chiến thắng 4-2 chung cuộc, HLV Sinisa Mihajlovic không giấu được vẻ mãn nguyện về một Giáng sinh hạnh phúc, nhất là cách các học trò của ông đã lội ngược dòng thành công trên sân nhà của Frosinone rất khó chịu.

Sau trận đấu, với chiến thắng 4-2 chung cuộc, HLV Sinisa Mihajlovic không giấu được vẻ mãn nguyện về một Giáng sinh hạnh phúc, nhất là cách các học trò của ông đã lội ngược dòng thành công trên sân nhà của Frosinone rất khó chịu.

Milan đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Frosinone - Ảnh: Reuters

Dù đang xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng, nhưng làm khách trên sân Frosinone không phải là chuyến đi dạo nhàn nhã khi 13 trong số 14 điểm hiện tại của đội bóng này đến từ sân Comunale Matusa.
Milan đã cảm nhận khá rõ về điều đó. Sau 2 trận hòa liên tiếp trước các đội bóng dưới cơ là Carpi và Verona, các học trò của HLV Sinisa Mihajlovic nhận một gáo nước lạnh sau bàn mở tỷ số của Ciofani ở phút 19.
Đội trưởng Ciofani mở tỷ số cho Frosinone - Ảnh: Reuters

Sau đó là cả một hiệp đấu đầy khó nhọc, khi Frosinone trước những khán đài đầy nhiệt lượng đã thể hiện lối đá dũng mãnh và không kém phần tinh quái, giúp hạn chế rất nhiều các ý tưởng lên bóng của đội bóng áo sọc đỏ đen.

Tuy nhiên, sự kiên trì của Milan đã được đền đáp. Sau khá nhiều pha xử lý bước cuối hỏng, họ đã khai thông được bế tắc khi một tình huống lên bóng chớp nhoáng, Abate đã có lần hiếm hoi làm tung lưới đối thủ sau tình huống đặt lòng chéo góc không kém một tiền đạo.
Milan gặp nhiều khó khăn trong lối chơi rất rát của Frosinone - Ảnh: Reuters

Với bàn thắng giúp giải tỏa những “ấm ức” đã phải chịu trong hiệp 1, Milan lập tức trở nên thanh thoát hơn hẳn trong các đường lên bóng. Cũng phải nói thêm, trong lần hiếm hoi đá trọn 90 phút, tiền vệ Nhật Bản Keisuka Honda đã chơi cực hay, công thủ nhịp nhàng và liên tục có những pha xử lý khiến các hậu vệ đội chủ nhà cảm thấy khó chịu.

Chỉ 5 phút sau bàn gỡ, Milan một lần nữa mở toang khung thành của Frosinone khi Bonaventura phá bẫy việt vị thành công và nhanh như chớp có đường chuyền ngang để Bacca dễ dàng sút tung nóc lưới đối thủ.

Abate có bàn gỡ 1-1 cho Milan - Ảnh: Reuters

Đến phút 77, chiến thắng ngỡ đã nằm trong tay Milan sau cú đánh đầu thành bàn của trung vệ Alex, thì bất ngờ đến phút 83, lỗi bắt việt vị đã khiến Milan để đối thủ rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.
Rất may cho họ, là trong một tình huống phản công mẫu mực, Bonaventura đã một lần nữa trở thành người hùng khi xâm nhập khu vực cấm địa và tung ra cú sút quyết đoán vào góc gần để ấn định chiến thắng 4-2 cực kỳ quan trọng.
Bonaventura ghi dấu ấn lớn với 1 đường chuyền và bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Milan - Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên Milan giành được chiến thắng khi bị dẫn trước ở mùa giải này. 3 điểm này cũng ghi nhận chiến thắng thứ 7 trong 12 trận chính thức gần nhất, bên cạnh 4 trận hòa và duy nhất chỉ một thất bại trước Juventus.

Với thành tích này, Milan đã tạm thời vươn lên xếp hạng 6 (hơn Sassuolo 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận). Dù khoảng cách với đội xếp thứ 3 là Napoli vẫn còn 7 điểm, nhưng ít nhất chiến thắng này cũng sẽ tạo một cú hích tinh thần quan trọng trước khi bước vào kỳ nghỉ đông.
Icardi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Inter - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu trễ nhất của đêm 20, rạng sáng ngày 21.12 (giờ VN), Lazio đã chặn đứng được chuỗi trận kém cỏi của mình bằng chiến thắng 2-1 trên sân nhà đội đầu bảng Inter.

Đó là trận đấu nóng bỏng, có đến 2 chiếc thẻ đỏ của Melo và Sergej Milinkovic-Savic cùng tình huống Handanovic cản phá thành công quả 11m của Candreva, nhưng vẫn không đủ để ngăn cầu thủ này ấn định chiến thắng bất ngờ cho Lazio.
Candreva ghi cả 2 bàn thắng đem về chiến thắng quan trọng cho Lazio - Ảnh: Reuters

Bất  thành trong việc kéo giãn cách biệt điểm số với đội nhì bảng lên 4 điểm, việc trắng tay trước Lazio khiến ưu thế của Inter không còn quá rõ rệt khi khoảng cách giữa 5 đội đầu bảng chỉ còn là 4 điểm.

Quan trọng hơn, kết quả không vui vẻ trước Lazio sẽ khiến thầy trò HLV Roberto Mancini bước vào kỳ nghỉ với tâm trạng không quá thoải mái như cách họ đã từng một mình một ngựa dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A như trước.

Kết quả vòng 17 Serie A đêm 20, rạng sáng 21.12 (giờ VN)

Carpi 2-3 Juventus

Atalanta 1-3 Napoli

Fiorentina 2-0 Chievo

Verona 1-1 Sassuolo

Roma 2-0 Genoa

Frosinone 2-4 Milan

Sampdoria 2-0 Palermo

Torino 0-1 Udinese

Inter 1-2 Lazio

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.