Quả sút phạt đền tệ nhất trong lịch sử báo hại Fulham ở Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
08/11/2020 09:28 GMT+7

Fulham có thể giành lại 1 điểm trong trận thua West Ham 0-1 rạng sáng nay (8.11) ở vòng 8 giải Ngoại hạng Anh, nhưng cú sút phạt đền kiểu Panenka cẩu thả của cầu thủ Ademola Lookman đã đá văng tất cả.

Trước khi Fulham được hưởng quả phạt đền ở phút 90+8, trận đấu tưởng sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 nhưng bất ngờ West Ham vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút bù giờ 90+2 do Tomas Soucek ghi.
Tuy nhiên, ở những phút bù giờ, nỗ lực của Fulham được đền đáp bằng quả phạt đền ở phút 90+8 sau khi Tom Cairney bị Said Benrahma (West Ham) truy cản trái phép trong vòng cấm.
Với quả phạt đền ở những phút bù giờ và quyết định như thế này, ai cũng nghĩ cầu thủ của Fulham sẽ thực hiện thành công để gỡ hòa và giành lại 1 điểm quý giá cho đội nhà ở cuộc chiến trụ hạng khốc liệt.
Mặc dù vậy, ngôi sao Ademola Lookman của Fulham nhận sút lại… sút như đùa theo kiểu Panenka, nhưng di chuyển quá lộ giúp thủ môn Fabianski của West Ham dễ dàng bắt gọn, báo hại đội nhà bỏ phí bàn thắng và phải nhận thua trận đau đớn.
Sau trận đấu, HLV Scott Parker của Fulham tức giận chỉ trích Ademola Lookman: “Sút như vậy, ở thời điểm như vậy, chẳng khác nào là tự sút vào lưới nhà. Đây là quả sút phạt đền có lẽ tệ nhất lịch sử mà tôi từng thấy”.

Ademola Lookman sút theo kiểu Panenka quá nhẹ và dễ đoán, giúp thủ môn Fabianski của West Ham bắt gọn chỉ 1 tay

Reuters

Trong khi đó, Ademola Lookman hoàn toàn thất vọng sau khi quyết định thực sự cú sút phạt đền kiểu Panenka, trong khi mình chưa đủ đẳng cấp cỡ Sergio Ramos hay Lionel Messi, những chuyên gia sút phạt đền và thường thực hiện theo kiểu Panenka - được phát minh từ cựu danh thủ Antonin Panenka, người CH Czech thực hiện khi xưa. 

Ademola Lookman (giữa) đầy thất vọng

Reuters

Cũng theo HLV Scott Parker: “Ademola Lookman đã xin lỗi toàn đội Fulham về quả sút phạt đền của mình. Chúng tôi rất thất vọng, vì không thể bỏ lỡ một quả phạt đền ở thời điểm như vậy. Đây là bài học rất lớn cho cậu ấy, còn chúng tôi hy vọng là mọi người cũng đừng chê trách thêm Ademola Lookman, hãy để cậu ấy vượt qua được sai sót của mình và tiếp tục phát triển sự nghiệp”.
Với trận thua này, Fulham mới có 4 điểm sau 8 trận, đứng cách 3 đội nhóm rớt hạng Ngoại hạng Anh chỉ 1 điểm mong manh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.