Quagliarella nghỉ hết mùa, Luca Toni thế chỗ

08/01/2011 11:56 GMT+7

(TNO) Tin không vui dồn dập đến với đội bóng Juventus của Serie A những ngày đầu năm, khi họ vừa bại trận đau đớn trước Parma tại vòng 18 diễn ra tối thứ năm vừa qua, đồng thời tiền đạo chủ lực Fabio Quagliarella buộc phải nghỉ thi đấu đến hết mùa.

(TNO) Tin không vui dồn dập đến với đội bóng Juventus của Serie A những ngày đầu năm, khi họ vừa bại trận đau đớn trước Parma tại vòng 18 diễn ra tối thứ năm vừa qua, đồng thời tiền đạo chủ lực Fabio Quagliarella buộc phải nghỉ thi đấu đến hết mùa.

 
Quagliarella phải nghỉ dài ngày do chấn thương - Ảnh: Reuters

AFP vừa cho biết, tiền đạo tuyển Ý Quagliarella - người đã phải rời sân ngay phút thứ ba trong trận thua 1-4 của Juventus trước Parma - được chẩn đoán rách dây chằng đầu gối khá nghiêm trọng, buộc anh phải nghỉ thi đấu từ 4 tới 6 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc mùa giải 2010 - 2011 coi như đã chấm dứt đối với anh.

Chấn thương của Quagliarella - người đã ghi 9 bàn trong mùa giải này - càng làm cho tình cảnh của đội bóng thành Turin thêm bi đát, khi danh sách chấn thương của họ ngày càng dài ra. Trước đó, hàng thủ của "Bà đầm già" tan nát khi các trụ cột như Marco Motta hay Fabio De Ceglie đều phải ngồi nghỉ dài ngày.

Và điều này đã khiến cho khung thành Juventus chao đảo trong trận đấu với Parma khi các cầu thủ thay thế tỏ ra không đủ sức cáng đáng. Trong khi đó, hàng công của Juventus càng khủng hoảng hơn khi hiện tại, trong tay huấn luyện viên Del Neri chỉ còn lại tiền đạo đã 37 tuổi Del Piero và Amauri.

Ngoài ra hàng tiền vệ Juventus cũng bị hao hụt người khi Felipe Melo nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Parma sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất một trận, trong khi Aquilani đang không có được phong độ tốt cũng vì lý do chấn thương.


Melo (phải) nhận thẻ đỏ khiến Juventus càng thiếu người - Ảnh: Reuters

Niềm vui duy nhất trong những ngày này đối với cổ động viên đội bóng sọc trắng đen là việc họ đã nhanh chóng có được bản hợp đồng với Luca Toni từ Genoa. Chân sút 33 tuổi này đã hoàn tất buổi kiểm tra y tế vào tối 7.1 và bản hợp đồng đã được ký kết. Tuy nhiên chi tiết về mức phí chuyển nhượng thì chưa được tiết lộ.

Trong mùa này, Luca Toni đã thi đấu 16 trận cho Genoa và ghi được ba bàn. Trước đó, Toni đã từng chơi cho Fiorentina, Roma tại Serie A và cho Bayern Munich tại Bundesliga.

Về với Juventus trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Luca Toni với kinh nghiệm của mình được kỳ vọng sẽ giúp vực dậy đội bóng thành Turin đang khủng hoảng nhân sự trầm trọng. Hiện tại Juventus đã rơi xuống vị trí thứ năm, cách đội đầu bảng AC Milan đến 8 điểm.


Luca Toni đã gia nhập Juventus - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.