Quan chức Đông Timor bị loại khỏi bóng đá vì bán độ ở SEA Games

14/07/2017 11:49 GMT+7

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa ban hành án phạt cấm tham gia các hoạt động bóng đá suốt đời đối với cựu quan chức Orlando Marques Henriques của LĐBĐ Đông Tmor (FFTL) vì liên quan đến dàn xếp tỷ số ở SEA Games 2015.

Theo AFP, Henriques bị buộc tội nhận 15.000 USD từ một bên thứ ba để hối lộ 7 tuyển thủ Đông Timor dàn xếp tỷ số trận thua Malaysia 0-1 ở lượt trận đầu bảng B thuộc khuôn khổ môn bóng đá nam ở SEA Games 2015 tại Singapore. Thời điểm ấy, Henriques đang là giám đốc kỹ thuật của FFTL. Trước đó, vị quan chức này được ra khỏi tù ở Singapore sau khi nhận tội liên quan đến bê bối bán độ nói trên.
Những kẻ liên quan đến âm mưu dàn xếp tỷ số trận Đông Timor và Malaysia ở vòng bảng SEA Games 2015 bị bắt CHỤP MÀN HÌNH
Theo tờ Straits Times, có 4 người liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số trận đấu trên và được cầm đầu bởi Rajendran R. Kurusamy, một ông trùm bán độ xuyên quốc gia mang quốc tịch Singapore và từng nhiều lần bị bỏ tù do dính đến dàn xếp kết quả nhiều trận đấu. Trước thềm trận đấu vài ngày, Rajendran đã liên hệ với Nasiruddin (một cựu trọng tài người Indonesia) và Moises Natalino De Jesus (cựu tuyển thủ Đông Timor) kết nối và đề nghị hối lộ các tuyển thủ Đông Timor bán độ ở SEA Games.
Trước trận đấu 2 ngày, Rajendran và Nasiruddin đã gặp và thỏa thuận đưa cho Henriques số tiền 15.000 USD để sắp xếp 7 tuyển thủ Đông Timor thua Malaysia ở trận đấu vào ngày 30.5.2015 với kịch bản kết quả được định trước. Bên cạnh đó, Henriques còn được cho là nhận khoản hối lộ 1.000 USD riêng. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi gặp nhau để đưa tiền hối lộ, những người nói trên đã bị bắt và sau đó đều bị kết án tù.
Rajendran R. Kurusamy, kẻ cầm đầu bê bối bán độ bị kết án 4 năm tù CHỤP MÀN HÌNH
Trước đó, vào tháng 1, tuyển Đông Timor cũng bị trục xuất khỏi vòng loại Asian Cup 2023 sau khi bị phát hiện làm giả hồ sơ nhập tịch của nhiều cầu thủ người Brazil để thi đấu cho tuyển quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.