“Quỷ đỏ” mất nanh

02/05/2012 03:19 GMT+7

Thất bại không một lời bào chữa trước Man.City (0-1), con đường bảo vệ ngôi vương của M.U càng gập ghềnh hơn.

Thất bại không một lời bào chữa trước Man.City (0-1), con đường bảo vệ ngôi vương của M.U càng gập ghềnh hơn.

 

Những ai háo hức ngóng chờ trận derby Manchester bao nhiêu thì lại càng thất vọng bấy nhiêu. Không thể tin được trong một trận đấu quyết định như vậy mà M.U lại chơi kém đến thế, còn Man.City cũng chỉ thắng được kẻ vô hồn bằng một tình huống cố định.

Cú đánh đầu của Kompany sau một pha đá phạt góc của Silva vào cuối hiệp 1 đã giúp Man.City giành trọn 3 điểm, vươn lên ngôi đầu bảng nhờ trội hơn M.U về hiệu số bàn thắng - bại. Như vậy, đội bóng của ông Mancini đã nắm được quyền tự quyết trong cuộc đua giành ngôi vô địch ở hai vòng đấu còn lại. Ngược lại, M.U chẳng những cần phải thắng cả Swansea lẫn Sunderland mà còn phải cầu mong cho Man.City vấp ngã trên sân St.James Park của Newcastle vào cuối tuần này.  

 “Quỷ đỏ” mất nanh
Bàn thắng của Kompany (giữa) đã giúp Man.City vươn lên ngôi đầu bảng - Ảnh: AFP

 

Rạng sáng mai giải Ngoại hạng Anh tiếp diễn với các trận:
1 giờ 45: Chelsea - Newcastle: Chelsea chấp 1 trái rưỡi, thắng 8
2 giờ: Bolton - Tottenham: Tottenham chấp nửa, thắng 9.
(HTV thể thao, K+, Bóng đá TV, SCTV15, VTC HD thể thao trực tiếp) 

T.Quyết

Trở lại với diễn biến của trận derby Manchester diễn ra vào rạng sáng qua, thất bại của M.U là do ông Ferguson đã đặt niềm tin vào Park Ji-sung, sử dụng cùng lúc hai lão tướng Giggs, Scholes và phong độ sa sút của Evra, Smalling, Rooney. Park vật vờ như một cái bóng trên sân cỏ, cộng với “sức già” của Giggs và Scholes đã khiến M.U đánh mất tuyến giữa. Do đó, mũi nhọn Rooney hoàn toàn đói bóng nên không có gì ngạc nhiên khi M.U chẳng tung ra được một cú dứt điểm nào đúng hướng khung thành đối phương. Đã thế, khả năng xuyên phá của Rooney còn bị triệt tiêu trước hàng phòng ngự vững vàng của Man.City. Trong khi đó, Evra để cho cả Nasri lẫn Zabaleta qua mặt một cách dễ dàng, còn Smalling vừa kém vừa mắc lỗi chọn vị trí và kèm người ở bàn thắng của Kompany. Những sự thay người trong hiệp 2, Welbeck, Valencia và Young lần lượt vào sân, cũng chẳng đem lại được điều gì tích cực. 

Đúng như dự đoán, M.U đã chọn lối chơi thận trọng để đối phó với Man.City. Thế nhưng, đó là một kiểu thận trọng chẳng ra hồn mà phản công cũng chẳng xong bởi những đường chuyền của họ thiếu chính xác và rất dễ để mất bóng. Ngược lại, Man.City cầm bóng chắc, phối hợp tốt, di chuyển hợp lý nhưng lại thiếu một chút chính xác và phiêu lưu trong những hành động cuối cùng. Chính vì thế, họ đã phải nhờ đến một tình huống cố định và chút sai sót của hàng phòng ngự M.U, mới có được bàn thắng quyết định số phận của trận đấu.

Và cuộc đấu khẩu quyết liệt giữa hai HLV ở hiệp 2, sau tình huống De Jong phạm lỗi với Welbeck, càng cho thấy sự bất lực của ông Ferguson trong trận đấu mà “Quỷ đỏ” chỉ cần hòa là đạt được mục đích.  

Khẩu chiến dữ dội giữa HLV Ferguson và Mancini

Cả 2 chiến lược gia của M.U và Man.City, một già một trẻ không bên nào giữ được bình tĩnh, đã cự cãi nhau quyết liệt bên ngoài đường biên ở hiệp 2 khi phản ứng về pha va chạm giữa tiền vệ Nigel de Jong với tiền đạo Danny Welbeck (theo chẩn đoán, Welbeck có thể nghỉ hết mùa vì chấn thương mắt cá chân). Tình huống này, trọng tài Andre Marriner chỉ phạt thẻ vàng De Jong. Lẽ ra HLV Ferguson là người phản ứng đầu tiên, nhưng HLV Mancini mới là người sốt sắng tiến đến nói chuyện phải quấy với trọng tài thứ 4 khi cho rằng pha bóng đó không đáng phạt thẻ. Lập tức, ngài Alex nhảy xổ tới cự cãi vì nghĩ rằng đối phương đã bao che cho lối đá xấu. Không biết hai bên to tiếng gì với nhau, nhưng hành động và thái độ rất căng thẳng, buộc trọng tài thứ 4 Mike Jones và HLV phó của Man.City là David Platt lập tức chen vào giữa can ngăn. HLV Mancini còn không vừa khi quay lại làm dấu hiệu như ám chỉ: “Ông nói nhiều quá”. HLV Ferguson đáp trả lại y hệt, và hình như còn chửi thề do quá tức giận, cũng như lấn tới đòi “xử” kẻ hậu bối dám hỗn xược với mình bằng nắm đấm. Phía M.U, nhiều thành viên trong ban huấn luyện phải vội chạy tới kéo tay HLV Ferguson vốn rất nóng tính về lại chỗ ngồi thì mọi việc mới yên. Dù rất bực dọc, nhưng cuối trận cả 2 HLV này đều bắt tay nhau như thông lệ.

 “Quỷ đỏ” mất nanh 1
Ferguson (trái) to tiếng với Mancini  

Sau trận đấu, HLV Ferguson nói: “Ông ta (Mancini) cứ nghĩ mình là trọng tài trận đấu. Ông ta lý sự và muốn gây tác động tới trọng tài thứ 4 về tình huống phạm lỗi rành rành và đáng lẽ phải phạt thẻ đỏ. Ông ta nên nhớ là không được phàn nàn bất cứ thứ gì về trọng tài. Đó là luật”. Mancini cũng không vừa, ngay sau đó cũng đáp lại: “Ông ta ư? (Ferguson). Ông ta không bao giờ phàn nàn với trọng tài hay trọng tài thứ 4 chắc? Tôi có nói với trọng tài thứ 4 vài điều. Khi đó ông Ferguson lao tới nói với tôi vài từ rất khó nghe. Tôi không hiểu vì sao. Tôi đã phản ứng lại. Nhưng có thể hiểu rằng khi đó tôi quá để tâm vào trận đấu nên không giữ được bình tĩnh”.

G.L

 

Trần Tôn

>> Balotelli và Toure "đập nhau" trong phòng thay đồ
>> Man.City bám đuổi
>> Thành Manchester ảm đạm
>> Man.City vượt khó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.