“Quỷ đỏ” mất nanh

19/04/2013 04:00 GMT+7

Vất vả thủ hòa West Ham (2-2), M.U vẫn còn cách ngôi vô địch Premier League mùa này 6 điểm nữa.

Vất vả thủ hòa West Ham (2-2), M.U vẫn còn cách ngôi vô địch Premier League mùa này 6 điểm nữa.

Khoảng cách giữa M.U và Man.City đã được rút ngắn xuống còn 13 điểm sau lượt trận đấu bù của vòng 29 diễn ra rạng sáng qua. Tuy nhiên, điều đáng nói là trong lúc Man.City vẫn nỗ lực để đá bại Wigan (bàn thắng duy nhất của Tevez được ghi ở phút 83) thì M.U phải liên tục bám đuổi mới giành lại được một điểm từ tay West Ham.

Xem trận đấu giữa West Ham và M.U cứ ngỡ như “The Hammers” đang làm tất cả để đoạt... ngôi vô địch càng sớm càng tốt còn “Quỷ đỏ” chơi bóng như thể họ đã yên tâm với một suất... trụ hạng. Chính vì tư tưởng đó nên M.U chơi không mấy gắn kết, nếu không có những nỗ lực của Kagawa thì chắc M.U sẽ chẳng thể kiếm được một điểm. Một pha đột phá dũng mãnh và một cú sút đưa bóng dội lần lượt cả hai trụ thành của anh đã tạo điều kiện để Valencia và Van Persie hai lần san bằng tỷ số cho M.U. Dĩ nhiên, “Quỷ đỏ” cũng còn bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn khác nhưng nhìn chung, đây là một trận đấu mà M.U chơi rất nhạt nhòa trong cả công lẫn thủ. 

Hàng thủ quá vất vả trong việc đối phó với lối chơi bóng dài và bổng của West Ham trong khi hàng công gặp nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt và mạnh mẽ của các hậu vệ đối phương. Do vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi M.U để thủng lưới đến 2 lần mà cũng chỉ ghi được có chừng ấy bàn thắng vào lưới đối phương.

Có thể M.U vẫn đăng quang mà nếu vậy thì đây sẽ là nhà vô địch thiếu thuyết phục nhất của Premier League trong những năm gần đây. Bởi người ta không thể tìm thấy điểm nhấn tích cực nào trong lối chơi của “Quỷ đỏ” và càng không tìm được một thứ “vũ khí hủy diệt” nào. Thế mới hiểu là tại sao bóng đá Anh lại thất bại thảm hại ở Champions League mùa này.     

Trọng tài lại bị chỉ trích

HLV 2 đội West Ham và M.U là ông Allardyce và Ferguson đồng loạt chỉ trích năng lực của trọng tài Lee Probert vì thiếu quyết đoán và mắc sai lầm khiến 2 đội đều bị thiệt thòi. Phía M.U, HLV Ferguson giận dữ nói trọng tài Probert đáng lẽ phải phạt thẻ đỏ tiền đạo Carroll thay vì chỉ phạt thẻ vàng sau một pha vào bóng quá nguy hiểm khiến thủ môn De Gea và hậu vệ Evra gục ngã xuống sân. Còn HLV Allardyce thì nặng lời hơn, và có thể bị FA (Hiệp hội Bóng đá Anh) phạt khi nói trọng tài Probert và trợ lý đã cướp mất chiến thắng của West Ham khi công nhận bàn gỡ hòa 2-2 ở thế việt vị rõ ràng của Van Persie (phút 77).

Với chiến thắng 3-0 trước Fulham nhờ cú đúp của trung vệ Terry và 1 bàn của Luiz, Chelsea đã trở lại top 3 khi hơn Arsenal 1 điểm và Tottenham 3 điểm. Cuối tuần này, Tottenham sẽ gặp khó khi đá với Man.City, còn Chelsea sẽ đối đầu với Liverpool. Chỉ cần duy trì khoảng cách này bằng phong độ ổn định thì Chelsea có thể sẽ có lại niềm vui dự Champions League. (G.L)

Trần Tôn

>> Bốc thăm bán kết Champions League: Barca gặp Bayern Munich
>> Bayern đối đầu Barcelona ở bán kết Champions League
>> Các đội vào bán kết Champions League sẽ thắng lớn về tài chính
>> AC Milan có thể bị loại khỏi Champions League vì quỵt tiền chuyển nhượng
>> Champions League - Tứ kết lượt về: Đoạn kết của Malaga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.