Quỷ đỏ nhận quà tại Kingston

26/12/2013 21:45 GMT+7

(TNO) Trận đấu sớm nhất của vòng 18 Premier League 2013-2014, diễn ra vào đúng ngày Boxing Day - Ngày nhận quà, trên sân Kingston của Hull City, đã kết thúc với chiến thắng ngược 3-2 của M.U.

(TNO) Trận đấu sớm nhất của vòng 18 Premier League 2013-2014, diễn ra vào đúng ngày Boxing Day - Ngày nhận quà, trên sân Kingston của Hull City, đã kết thúc với chiến thắng ngược 3-2 của M.U.

>> Cúp Liên đoàn Anh: M.U và West Ham vào bán kết
>> Nhảy lầu tự vẫn vì M.U thi đấu bết bát
>> M.U tiếp tục sa lầy

 
M.U chật vật nhận quà tại sân Kingston - Ảnh: Reuters

Đây là trận đấu chứa đựng nhiều kịch tính và những sự trùng lặp khá thú vị. Khi trận đấu đi được 26 phút, đã có 4 bàn thắng được ghi và trong đó có một pha đá phản lưới nhà (của Jonny Evans).

Ngay từ phút thứ 4, lưới của đội khách M.U đã phải rung lên với pha lập công chớp nhoáng của James Chester, trung vệ của Hull City.

 
Ngay ở phút thứ 4 M.U đã thủng lưới - Ảnh: Reuters/AFP

9 phút sau, thủ thành David De Gea vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 và từ pha đá phản lưới nhà của trung vệ Evans. Evans đã mắc sai lầm khi phá bóng không dứt khoát giúp tiền vệ David Meyler có pha dứt điểm trong vòng cấm. Bóng khẽ chạm chân Evans trước khi đổi hướng vào lưới.


M.U đã có sự thay đổi người từ khá sớm - Ảnh: AFP

Bóng lăn chưa được 1/3 thời gian của hiệp 1 mà M.U đã bị dẫn 2 bàn, HLV David Moyes chỉ còn cách chọn phương án "được ăn cả ngã về không". Ngay ở phút 18, M.U đã có sự thay đổi người, một hậu vệ (Rafael) được rút ra và một cầu thủ có thiên hướng tấn công (Januzaj) vào sân.


Smalling (áo trắng) đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho M.U - Ảnh: Reuters

Chỉ 1 phút sau khi có sự thay đổi người, M.U đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Rooney đá phạt và bóng đến đúng vị trí của Smalling, trung vệ M.U làm tung lưới Hull City bằng cú đánh đầu hiểm hóc.


Rooney sút vô lê san bằng tỷ số 2-2 cho M.U - Ảnh: Reuters

Có được bàn thắng, các cầu thủ M.U càng chơi càng hay. Và ở phút 26, tỷ số đã là 2-2. Chân sút Wayne Rooney là người lập công với một cú bắt vô lê đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Đây là bàn thứ 9 của Rooney tại Premier League mùa này.

Sự trùng lặp nằm ở chỗ, bước vào hiệp 2 Hull City lại bị thủng lưới trước bằng một pha đá phản lưới nhà. Và thú vị ở chỗ, cầu thủ mở tỷ số cho chủ sân Kingston - James Chester chính là tác giả.


Trung vệ James Chester (5) đánh đầu phản lưới nhà - Ảnh: Reuters 

Đây cũng là trận đấu mà hàng thủ 2 đội chọn lối chơi mở... cho khung thành đội nhà. Như bên phía M.U, ngoài cặp trung vệ Evans, Smalling thường xuyên dâng cao, thủ môn De Gea cũng có nhiều phen băng ra vồ hụt bóng, khiến fan M.U thót tim đôi bận.

Bên phía chủ nhà Hull City, James Chester, sau khi từ người hùng chuyển xuống làm tội đồ cũng đã bỏ qua một cơ hội ngon ăn ở phút cuối. Đối mặt với De Gea nhưng Chester sút bóng quá hiền.

Ở trận này, phía M.U có sự trở lại đáng chú ý của tiền vệ Darren Fletcher. Anh đã ra sân trong đội hình xuất phát lần đầu tiên cho M.U kể từ ngày 1.12.2012.

 
Valencia bị truất quyền thi đấu vì lỗi không đáng có - Ảnh: Reuters

Và thêm nữa, đây là trận đấu đáng buồn của tiền vệ Antonio Valencia. Cầu thủ người Ecuador đã góp phần đẩy trận đấu lên cao trào ở những phút bù giờ, khi ngay ở phút 90 anh nhận thẻ đỏ vì lỗi cố tình đá bóng sau khi trọng tài cắt còi.

Thắng lợi 3-2 trên sân Kingston đã giúp thầy trò David Moyes cải thiện rất nhiều trên bảng xếp hạng. Cụ thể, với 31 điểm, Quỷ đỏ thành Manchester đã vươn lên xếp vị trí thứ 6. Đây cũng là vị trí tốt nhất của M.U trong hơn 1 tháng qua.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.