"Quỷ đỏ" thoát hiểm

13/11/2010 23:41 GMT+7

Bị Aston Villa dẫn trước 2 bàn trong hiệp 2 nhưng M.U đã vùng lên một cách mạnh mẽ vào cuối trận để rút ngắn rồi san bằng tỷ số 2-2, tránh được trận thua đầu tiên trong mùa này.

M.U (trái) may mắn thoát được trận thua trên sân Villa Park - Ảnh: AFP

Bị Aston Villa dẫn trước 2 bàn trong hiệp 2 nhưng M.U đã vùng lên một cách mạnh mẽ vào cuối trận để rút ngắn rồi san bằng tỷ số 2-2, tránh được trận thua đầu tiên trong mùa này.

Trước khi vào trận, cả hai đội đều phải đối mặt với nạn chấn thương trầm trọng. Tuy nhiên, cuối cùng Sir Ferguson vẫn có được một đội hình khá mạnh nhờ Evra và Berbatov bình phục kịp thời. Ngược lại, HLV Houllier buộc phải đôn A. Young lên đá cặp với Agbonlahor trên tuyến đầu và sử dụng 3 tiền vệ đều chưa qua 21 tuổi là Bannan, Hogg và Albrighton.

Đó chính là nguyên nhân giúp M.U cầm bóng nhiều hơn trong hiệp 1 (56%) và triển khai lối chơi tốt hơn với 4 cú dứt điểm của Nani (13'), Berbatov (17'), Brown (21') và Carrick (40'). Aston Villa triển khai tấn công rất đơn giản, chủ yếu đem bóng xuống 2 cánh rồi chuyền bổng vào trong, đặc biệt là bên cánh của Albrighton, nên không thể vượt qua được hàng phòng ngự vững vàng của M.U.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, cũng với lối chơi đó, Aston Villa đã giành lại được thế trận và liên tục uy hiếp khung thành của thủ môn Van der Sar. Sau khi Albrighton (50') đánh đầu chệch mục tiêu, Collins (67') đánh dầu dội xà và Young (68') đưa bóng dội cột, Aston Villa đã có được bàn thắng đầu tiên ở phút 72 do A. Young thực hiện thành công quả phạt đền. Bốn phút sau, Albrighton nhân đôi cách biệt sau đường chuyền dọn cỗ của Downing.

Vào lúc ai cũng nghĩ M.U khó thoát khỏi trận thua đầu tiên ở Premier League mùa này thì họ chỉ cần 4 phút để lập lại thế cân bằng. Đầu tiên là cầu thủ dự bị Macheda lập công ở phút 81 và đến phút 85, Vidic đánh đầu san bằng tỷ số 2-2 từ đường chuyền của Nani. Dù tiếp tục gia tăng áp lực vào cuối trận nhưng M.U vẫn không thể kiếm thêm được một bàn thắng nào nữa, đành rời Villa Park với 1 điểm quý giá.  

T.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.