'Quỷ đỏ' vượt khó

30/12/2013 03:10 GMT+7

Dù không có Rooney và Van Persie trong đội hình nhưng M.U đã biết cách vượt khó để giành chiến thắng trước Norwich và là trận thắng thứ 4 liên tiếp tại vòng 19 Premier League.

Dù không có Rooney và Van Persie trong đội hình nhưng M.U đã biết cách vượt khó để giành chiến thắng trước Norwich và là trận thắng thứ 4 liên tiếp tại vòng 19 Premier League. 

 
Hậu vệ trái Evra (phía trước) cần được nghỉ ngơi để phục hồi thể lực - Ảnh: AFP


Điều đó ít nhiều đã giúp các CĐV của “Quỷ đỏ” hướng đến năm 2014 với sự lạc quan nhất định để thay cho nỗi thất vọng mà họ từng phải đối mặt sau khi M.U thua 2 trận liên tục trên sân nhà trước Everton và Newcastle. Trong một chừng mực nào đó, khả năng vượt khó của M.U, nhất là ở 2 trận đấu với Hull và Norwich, là một dấu hiệu cho thấy tinh thần của Sir Alex Ferguson vẫn còn tồn tại trong đội bóng. 

Tại sân KC của Hull, “Quỷ đỏ” đã phải lội ngược dòng mới giành được chiến thắng sau khi bị đối thủ dẫn trước 2 bàn chỉ trong 13 phút. Còn trên sân Carrow Road của Norwich, M.U đã thu về cả 3 điểm nhờ những điều chỉnh kịp thời trong hiệp 2.

Nếu như ca ngợi Welbeck vì tốc độ đi bóng và sự di chuyển của anh đã mở ra không gian cho các đồng đội, gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Norwich, thì M.U cũng cần phải cám ơn De Gea. Nhờ ít nhất 3 tình huống cứu thua ngoạn mục của thủ môn này mà sau đó Welbeck mới có cơ hội để trở thành người hùng của trận đấu với bàn thắng quyết định ở phút 57.  

Tuy nhiên, cũng qua trận đấu này, vẫn có những điều mà HLV Moyes cần phải giải quyết. Chẳng hạn, ông nên tạo điều kiện cho hậu vệ trái Evra nghỉ ngơi để phục hồi thể lực. Do mệt mỏi vì phải cày ải liên tục, Evra đã không theo kịp tốc độ của Snodgrass hay trước những pha chồng cánh của hậu vệ Martin khiến khung thành của M.U nhiều phen chao đảo. Ngoài ra, Chicharito cũng cần được tạo cơ hội ra sân thường xuyên để giúp anh có cảm giác bóng tốt hơn.

Rất may là những mặt hạn chế này đã không gây hại cho M.U khi họ vẫn tìm được chiến thắng. Thế nhưng, đó là một chiến thắng mà các CĐV của “Quỷ đỏ” đã phải nhiều phen thót tim.  

Arsenal vô địch lượt đi

Thi đấu không thật sự thuyết phục, nhưng Arsenal đã tận dụng được một tích tắc sai lầm của hàng thủ Newcastle để thắng sít sao 1-0 (Giroud ghi ở phút 65) ngay tại sân St James' Park tối qua. Kết quả này không chỉ giúp Arsenal giành lại ngôi đầu bảng mà Man.City tạm chiếm giữ một ngày trước đó, mà còn vươn lên giành ngôi vô địch lượt đi với 42 điểm (hơn Man.City 1 điểm). Ở trận còn lại Everton thắng Southampton 2-1 để có 37 điểm, vẫn nằm trong top 5.

Trong khi đó, giải thích việc tiền đạo Rooney bất ngờ vắng mặt, HLV Moyes cho biết do tiền đạo này bị căng cơ háng, nhưng chấn thương này không nghiêm trọng và Rooney sẽ trở lại ngay ngày đầu năm mới gặp Tottenham. Bản thân Rooney cũng cho biết: “Tôi không gặp bất cứ vấn đề gì về sức khỏe, nhưng với mật độ thi đấu dày đặc 3 ngày/trận như thế này, HLV muốn tôi nghỉ ngơi một lượt để tập trung cho trận gặp Tottenham, đối thủ đã làm M.U mất điểm rất cay đắng ở lượt đi”. Trong khi đó, Man.City cũng thắng sít sao 1-0 trước Crystal Palace, nhưng HLV Pellegrini không hài lòng, một phần vì đối phương chơi phòng ngự dày đặc. Thậm chí, sau khi thua một bàn, Crystal Palace cũng chẳng buồn tấn công để tìm bàn gỡ hòa. Ở trận đấu muộn nhất vòng 19, Cardiff đánh rơi chiến thắng ở phút chót khi dẫn 2-0 đến tận phút 83 thì bị Sunderland gỡ hòa 2-2. Trong trận West Ham hòa West Brom 3-3, tiền đạo kỳ cựu Anelka đối diện án phạt vì có hành vi ăn mừng không đúng mực.

Giang Lao

Trần Tôn 

>> Rooney vỡ mộng làm... ông chủ trường đua
>> Rooney kiếm tiền nhiều nhất trong giới cầu thủ Anh
>> Van Persie giúp M.U hạ Arsenal tại Old Trafford
>> Van Persie tự nhận mình là người chồng số 1 hành tinh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.