“Quỷ” thích đùa

12/11/2012 03:00 GMT+7

Bị Aston Villa dẫn trước 2 bàn tại Villa Park nhưng cuối cùng M.U cũng lật ngược thế cờ để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Bị Aston Villa dẫn trước 2 bàn tại Villa Park nhưng cuối cùng M.U cũng lật ngược  thế cờ để giành chiến thắng chung cuộc 3-2. 

Trước khi Aston Villa đón tiếp M.U vào rạng sáng qua, mọi dự đoán đều cho rằng chiến thắng sẽ thuộc về “Quỷ đỏ”. Dự đoán đó hoàn toàn chính xác khi trận đấu đã khép lại với chiến thắng 3-2 cho M.U và điều đó có nghĩa là đội bóng của ông Ferguson sẽ tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu bảng Premier League với 27 điểm.

Tuy nhiên, chắc hẳn chẳng ai có thể tưởng tượng ra kịch bản Aston Villa sẽ vươn lên dẫn trước đến 2 bàn rồi mới cam chịu thất bại, dù trong mùa này, việc M.U bị đối thủ dẫn bàn xuất hiện như “cơm bữa”. Thế mà điều đó đã xảy ra và tất nhiên, nguyên nhân xuất phát từ sự yếu kém của cả hệ thống phòng ngự.

“Quỷ” thích đùa 
Javier Hernandez (trái) giúp M.U thắng ngược - Ảnh: AFP

Dù Scholes được xem là cầu thủ chơi hay nhất trên sân trong đội hình của M.U, nhưng mình anh không thể che chắn hết cho hàng hậu vệ. Chính vì vậy, hệ thống phòng ngự của M.U thiếu mất sự vận hành đồng bộ để lấp vào các khoảng trống. Chẳng hạn, ở bàn thua đầu tiên, khi Rafael không kịp lùi về, trung vệ Smalling buộc phải lao sang cánh phải để truy cản Benteke, nhưng khi cầu thủ này vượt qua được Smalling rồi chuyền bóng vào trong thì lại chẳng có ai ngăn cản Weimann thực hiện cú dứt điểm. Ở bàn thua thứ hai, khi không có tiền vệ nào lui về để bám theo đối phương, Rafael buộc phải bó vào trong, để lộ ra khoảng trống mênh mông bên cánh phải cho Agbonlahor băng xuống rồi chuyền vào ngay trước khung thành của De Gea để Weimann thoải mái kết thúc.   

Đây đã là lần thứ ba trong mùa này mà M.U để cho đối phương dẫn trước hai bàn, sau trận đấu với Tottenham và Braga. Tuy nhiên, trong cả 3 lần đó M.U đều lội ngược dòng thành công nhờ Sir Alex có những sự điều chỉnh hợp lý. Khi cần phải ghi bàn hoặc để giành chiến thắng, ông thường chuyển sơ đồ từ 4-4-2 (hoặc 4-4-1-1) sang 4-2-4. Ở trận này, Javier Hernandez (tức Chicharito) được tung vào sân đầu hiệp 2 để cùng Rooney, Van Persie và Valencia tạo nên bộ tứ tiền đạo. Kết quả đã đến ngay lập tức khi Hernandez ghi dấu giày trong cả 3 bàn thắng của M.U (ghi 2 bàn và một bàn khác có sự giúp sức của hậu vệ Aston Villa), đó là chưa kể một cú đánh đầu và một cú sút dội xà của Van Persie.       

Cuối cùng M.U vẫn có được trọn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên, nếu “Quỷ đỏ” cứ thích đùa như thế này thì e rằng cái ngày mà họ trở lại ngôi vương của Premier League vẫn còn xa. 

Man.City thắng ngược Tottenham

Bị Cauker ghi bàn dẫn trước ở phút 21 cho Tottenham, phải mất hơn 40 phút sau ĐKVĐ Manchester City mới phần nào tìm được lại chính mình trên sân nhà Etihad trong trận đấu muộn vòng 11 tối qua sau khi Sergio Aguero ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 64. Và phải đến khi trận đấu còn 2 phút, Edin Dzeko (vào thay Carlos Tevez)  ghi bàn quyết định ấn định tỷ số 2-1 mang lại niềm vui cho thầy trò HLV Mancini. Chiến thắng này giúp Man.City vươn lên 25 điểm bám sát ngôi đầu của M.U (cách 2 điểm). Quan trọng là giúp họ bớt những trục trặc tâm lý sau khi vấp ngã ở đấu trường Champions League, để hướng tới việc bảo vệ ngôi vương ở Premier League.

Đ.K

Trần Tôn

>> Tottenham - Chelsea: 2-4 - Mất tốc độ, mất trắng
>> Tottenham 2-4 Chelsea: Rượt đuổi nghẹt thở tại White Hart Lane
>> Thua đau Tottenham, Sir Alex ra "tối hậu thư" với Ferdinand
>> Tottenham có chiến thắng đầu tiên, Villas Boas "bật" lại Redknapp
>> Villas-Boas “gây hoảng loạn” ở Tottenham

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.