'Quỷ' thua 'Mèo'

24/01/2014 03:20 GMT+7

Sẽ không có trận chung kết Capital One Cup cho M.U khi đội bóng này đầu hàng trước Sunderland trong loạt “đấu súng”.

Sẽ không có trận chung kết Capital One Cup cho M.U khi đội bóng này đầu hàng trước Sunderland trong loạt “đấu súng”.

 Januzaj ôm đầu thất vọng, hình ảnh biểu tượng cho sự thất bại của M.U - Ảnh: AFP
Januzaj ôm đầu thất vọng, hình ảnh biểu tượng cho sự thất bại của M.U - Ảnh: AFP

Trận chung kết trong mơ giữa 2 đội bóng thành Manchester ở Capital One Cup mùa này đã không thành hiện thực. Thay vào đó, Sunderland mới chính là đối thủ của Man.City trong trận quyết đấu tại Wembley vào đầu tháng 3 tới.

Không thể phủ nhận M.U đã thi đấu rất nỗ lực trong điều kiện thiếu thốn về lực lượng và gánh nặng từ sức ép sau khi thua lượt đi. Cũng không thể phủ nhận là “Quỷ đỏ” đã làm được những điều cần thiết để kéo dài sự sống ở trận bán kết lượt về (thắng lại 2-1). Từ bàn thắng quân bình tỷ số cho cả hai lượt trận ở phút 37 của Evans đến pha lập công giúp M.U trở về từ cõi chết của Hernandez ở những giây cuối cùng của hiệp phụ thứ 2. Thế nhưng, sự vụng về của thủ môn De Gea và khả năng đá 11 m quá tồi của Welbeck, Januzaj, Jones và Rafael đã khiến M.U phải ôm hận ngay tại Old Trafford.

Đúng là tâm lý thi đấu của các cầu thủ M.U không tốt khi nỗi ám ảnh thất bại cứ bám riết lấy họ trong mùa này. Mà một khi không thể hiện được khả năng đe dọa đối thủ thì “Quỷ” rất dễ hóa thành “bụt”. Chính vì thế, chẳng có gì lạ khi “Quỷ đỏ” từng bại trận dưới tay những con vật dễ thương như “Chim hét” (West Brom), “Chích chòe”, “Gà trống” (Tottenham), “Thiên nga” ngay tại hang ổ của mình và vào rạng sáng qua lại chết dưới tay “Mèo đen” trên chấm phạt đền.

Như vậy, nỗi ám ảnh về một mùa bóng trắng tay của M.U đang ngày càng tiến gần đến hiện thực. Bởi làm sao có thể tin rằng “Quỷ đỏ” sẽ đăng quang ở Premier League hay chiến thắng tại Champions League trong điều kiện như thế, kể cả khi Rooney, Van Persie trở lại sau chấn thương và ông Moyes chiêu mộ được Mata.

Tất nhiên, HLV Moyes hầu như chẳng còn gì để mơ trong mùa này nhưng vấn đề quan trọng là ông sẽ phản ứng ra sao sau thất bại kể trên, khi thị trường chuyển nhượng mùa đông chỉ còn đúng một tuần nữa là đóng cửa!

Trần Tôn

>> M.U 3-3 Sunderland: Chết trước cửa thiên đàng
>> Suarez và Sturridge đua nhau lập công, Liverpool nhấn chìm Sunderland
>> HLV Paolo Di Canio mất việc ở Sunderland
>> Ozil ra mắt thành công, Arsenal hạ Sunderland 3-1
>> Sunderland nhận cú sốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.