“Quỷ” vô hại

24/09/2013 00:48 GMT+7

“Quỷ đỏ” bỗng trở nên vô hại một cách bất ngờ trong trận derby thảm bại trước Man.City vào đêm chủ nhật vừa qua.

“Quỷ đỏ” bỗng trở nên vô hại một cách bất ngờ trong trận derby thảm bại trước Man.City vào đêm chủ nhật vừa qua.


Fellaini (phải) hoàn toàn mờ nhạt so với Yaya Toure - Ảnh: AFP 

Ở mùa bóng 2011-2012, M.U từng thảm bại 1-6 trước Man.City ngay tại Old Trafford. Tuy nhiên, nếu xét về thời điểm ghi bàn của Man.City thì trận derby vừa qua mới thật sự là thảm họa cho M.U, dù tỷ số chỉ là 1-4.

Để ghi 4 bàn, Aguero (2 lần), Toure và Nasri chỉ mất có 50 phút trong lúc Balotelli (2 lần), Aguero và Dzeko của trận đấu 2 năm về trước phải mất đến 89 phút. Điều đó cho thấy M.U của ông Moyes đang có vấn đề ở cả 3 tuyến, hoặc ít nhất cũng là do vị HLV này không dám mạo hiểm thay đổi những gì vốn được cho là đã định hình.

Chẳng hạn, cặp trung vệ của M.U phải là Vidic - Ferdinand dù ai cũng thấy chính họ đã gây ra thảm họa phòng ngự cho “Quỷ đỏ”. Cả hai đều chỉ biết ngửi khói trước tốc độ của Aguero, Nasri và Negredo. Nếu tỉnh táo hơn, họ đã có thể ngăn chặn được 3 bàn thua đầu tiên. Đằng này, họ đã dành cho Aguero và Toure quá nhiều khoảng trống để khai thác trong những tình huống ghi bàn. Có lẽ đã đến lúc ông Moyes cần phải tính đến giải pháp Smalling và Evans.

Ở hàng tiền vệ, Fellaini vẫn chưa thể đem lại thêm chất thép như mong đợi. Anh chưa tạo ra được sự khác biệt và cũng chẳng thể khiến Carrick được hưởng lợi từ sự hiện diện của mình. Có thể thông cảm cho Fellaini vì anh là lính mới nhưng nếu nỗ lực hơn, anh đã có thể giúp M.U tránh được bàn thua thứ hai và thứ ba. Với Cleverley chưa trưởng thành và Anderson dễ tổn thương trên băng ghế dự bị, hàng tiền vệ của M.U sẽ phải chịu rất nhiều áp lực trong phần còn lại của mùa giải, hoặc ít nhất là cho đến tháng 1.2014, thời điểm phiên chợ mùa đông mở cửa.

Trên hàng công, sự vắng mặt của Van Persie được bù đắp bằng Welbeck. Tuy nhiên, tại sao lại không phải là Hernandez, một tiền đạo từng đóng rất tốt vai trò “siêu dự bị” ở những mùa trước? Và tại sao không phải là Rooney cùng với việc sử dụng Kagawa trong vai trò hộ công? Hoặc bên cánh trái, tại sao ông Moyes cứ phải dùng Young, cầu thủ vẫn đang phải vật lộn để tìm lại phong độ đỉnh cao, trong khi Nani và cả Kagawa đều bị đày trên băng ghế dự bị?

Với những vấn đề xuất hiện rất rõ ràng ở cả 3 tuyến thì việc “Quỷ đỏ” bỗng trở nên vô hại cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, có những vấn đề mà lẽ ra HLV Moyes đã có thể giải quyết ngay trong trận derby vừa qua nếu ông dũng cảm hơn. Tiếc thay!  

HLV Moyes “sấy tóc” cầu thủ M.U

Sau trận thua kình địch Man.City 1-4 trên sân Etihad, HLV David Moyes của M.U nói: “Tôi đã làm việc với các cầu thủ, đưa họ mệnh lệnh và đang mong chờ sự phản ứng của họ sau trận thua đáng thất vọng vừa qua”. Nói như vậy, đúng như trang Daily Mail cho biết, rằng ông Moyes đã áp dụng chính sách “sấy tóc” (chỉ trích dữ dội các cầu thủ chơi dưới sức) như người tiền nhiệm Ferguson từng làm. Ông Moyes chỉ hài lòng mỗi một mình Rooney, và cho rằng cầu thủ này xứng đáng đá trong đội hình giành chiến thắng chứ không phải thua trận. Còn việc vắng Van Persie vào giờ chót thì đúng là cú đấm mạnh đối với ông, vì M.U đã mất hẳn 1 tay săn bàn. Tuy nhiên, ông Moyes cũng khẳng định, trận thua này không làm M.U gục ngã mà sẽ sớm đứng dậy.

Trong khi đó, HLV Pellegrini của Man.City hả hê: “Đây là trận thắng rất quan trọng. Không ai nghĩ kết quả sẽ là 4-1 nghiêng về chúng tôi khi đối đầu trước M.U. Tôi nghĩ, Man.City đã tạo một bước tiến lớn, vì cách chúng tôi chiến thắng thật ấn tượng vượt trội hẳn so với đối phương”.

G.Lao

Trần Tôn

>> David Moyes: M.U yếu hơn Man City
>> David Moyes: Rooney đã trở lại!
>> HLV David Moyes: Đang có một âm mưu chống lại M.U!
>> David Moyes và Rio Ferdinand mất mặt tại Old Trafford
>> Điểm trừ đầu tiên cho David Moyes
>> Mourinho và David Moyes khẩu chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.