Raul: Thời oanh liệt còn đâu?

29/01/2010 08:55 GMT+7

Mùa hè năm 2009, tiền vệ Cristiano Ronaldo chuyển đến Real Madrid với giá kỷ lục 94 triệu euro.

Mùa hè năm 2009, tiền vệ Cristiano Ronaldo chuyển đến Real Madrid với giá kỷ lục 94 triệu euro.

Vụ chuyển nhượng này đã xô đổ mức giá kỷ lục của huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane, người chuyển đến Real từ Juventus vào năm 2001 với giá 78 triệu euro. Địa chỉ đến của cả hai vụ chuyển nhượng cách nhau 8 năm đều là Bernabeu. Thế nhưng, kỷ lục của Zidane lẽ ra đã có thể bị phá vỡ sớm hơn, chỉ 2 năm sau đó và Bernabeu không phải là điểm đến mà lại là nơi xuất phát.

Theo tiết lộ từ người đại diện của tiền đạo Raul (ảnh), Gines Carvajal, Chelsea đã từng đề nghị mua “Chúa nhẫn” với giá 100 triệu euro vào năm 2003. Đây không phải là một lời đề nghị khó tin bởi cách đây 7 năm, Raul đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ và nhà tài phiệt người Nga Roman Abramovich vừa mới tiếp quản Chelsea mang theo những tham vọng đồ sộ không kém gì khối tài sản của ông.

“Nhiều CLB ở Anh đã từng hỏi mua Raul trong quá khứ nhưng chỉ có một đề nghị chính thức từ phía Chelsea. Claudio Ranieri (HLV của Chelsea khi đó) muốn có Makelele và Raul. Họ ra giá 100 triệu euro nhưng Raul chẳng thèm đếm xỉa vì cậu ấy không hề nghĩ đến việc rời Real”, Carvajal nhớ lại.

Không phải ngẫu nhiên mà Carvajal kể lại việc đó. Thời hoàng kim của Raul ở Real đã đi qua, trong mùa này, anh chỉ được ra sân 6 lần trong đội hình xuất phát của “Dải ngân hà”. Đâu đó người ta đang bàn tán đến việc cầu thủ 32 tuổi rời khỏi CLB sau khi kết thúc hợp đồng có thời hạn còn lại là 18 tháng. Carvajal cũng úp mở rằng Premier League có thể là điểm đến của “Chúa nhẫn”.

S.D (Theo Daily Mail)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.