Reading vào bán kết Cúp FA gặp Arsenal

17/03/2015 10:20 GMT+7

(TNO) Reading đã lọt vào bán kết Cúp FA sau chiến thắng 3-0 trước 10 cầu thủ của Bradford trong trận tứ kết đá lại rạng sáng nay 17.3 (giờ VN).

(TNO) Reading đã lọt vào bán kết Cúp FA sau chiến thắng 3-0 trước 10 cầu thủ của Bradford trong trận tứ kết đá lại rạng sáng nay 17.3 (giờ VN).

>> M.U bị loại khỏi Cúp FA: Hơn cả một trận thua
>> Welbeck giúp Arsenal loại M.U khỏi Cúp FA
>> Liverpool bị Blackburn buộc phải đá lại ở Cúp FA
>> Khán giả tràn xuống kín sân và quậy ở Cúp FA
>> Cúp FA: Bẻ gai 'Hoa hồng

 
Thẻ đỏ của Morais (số 20) đặt dấu chấm hết cho hy vọng của Bradford - Ảnh: Reuters

Đội bóng đang chơi ở Championship (sau Premier League) Reading đã xuất sắc thủ hòa 0-0 ở trận lượt đi trên sân Valley Parade của đối thủ Bradford để chờ trận lượt về này.

Không như Chelsea và Sunderland, hai đội Premier League bị Bradford đá văng khỏi Cúp FA ở mùa bóng này, đoàn quân của huấn luyện viên Steve Clarke đã xuất sắc vượt qua đối thủ đang chơi ở giải hạng 3 nước Anh với tỷ số đậm 3-0 trên sân nhà Majesti.

Tên tuổi của Bradford "nổi như cồn" trong những năm gần đây khi họ là sát thủ của những đội mạnh. Bradford thậm chí còn lọt vào trận chung kết League Cup năm 2013. Ở giải đấu cúp thi đấu xuất sắc vậy nhưng Bradford lại chơi vật vờ ở và nằm ở giữa bảng xếp hạng League One, giải đấu cao thứ 3 của nước Anh.

 
Bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 của Mackie (áo sọc xanh) - Ảnh: Reuters

Trước một đối thủ như vậy, ông Clarke đã có đến 11 thay đổi sau trận thua 1-4 trước Watford ở Championship cuối tuần rồi và sự thay đổi này đã phát huy tác dụng tức thì.

Hal Robson-Kanu và Garath McCleary đã ghi hai bàn thắng cực nhanh liền trong các phút thứ 6 và 9 khiến đối phương không kịp trở tay. Khi Bradford còn đang loay hoay tìm bàn gỡ thì Felipe Morais đã nhận thẻ đỏ trực tiếp trong pha chơi bóng cao chân đối với Nathaniel Chalobah ở phút 62. Bradford chơi thiếu người và nhận thêm bàn thua ở phút 68 do công của Jamie Mackie là điều tất yếu.

Thắng trận này, Reading lọt vào bán kết lần đầu tiên kể từ năm 1927. Đối thủ của họ ở bán kết là đội bóng lừng danh Arsenal của huấn luyện viên Arsene Wenger. Cũng như Aston Villa, khán giả tràn xuống ngập sân cỏ ăn mừng cùng đội bóng khiến sân Majesti đối mặt với lệnh trừng phạt từ FA.

 
Người hâm mộ tràn xuống sân ăn mừng cùng đội nhà Reading - Ảnh: Reuters

Ở trận bán kết còn lại, Aston Villa sẽ phải chờ trận đấu lại giữa Liverpool và Blackburn Rovers vào rạng sáng 9.4 mới biết đối thủ của mình là ai. Cả hai trận bán kết sẽ được đá vào 21 giờ ngày 18.4 (giờ VN).

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.