Real chiếm ngôi đầu

17/10/2010 06:27 GMT+7

(TNO) Tận dụng việc Valencia bị Barcelona đánh bại trong trận đấu sớm, Real Madrid tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng sau chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Malaga. >> Kết quả các trận bóng đá châu Âu diễn ra rạng sáng 17.10

Ronaldo (giữa) chung vui cùng đồng đội - Ảnh: AFP

(TNO) Tận dụng việc Valencia bị Barcelona đánh bại trong trận đấu sớm, Real Madrid tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng sau chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Malaga.

>> Kết quả các trận bóng đá châu Âu diễn ra rạng sáng 17.10

Sau những trận hòa đáng tiếc, Real Madrid đang dần tìm lại sức mạnh vốn có của mình bằng chiến thắng ấn tượng 6-1 trước Deportivo ở vòng đấu trước.

Đến làm khách trên sân La Rosaleda của Malaga lần này, thầy trò HLV Mourinho không hề giấu tham vọng giành trọn 3 điểm. May mắn cho họ khi đội chủ nhà không có phong độ tốt, kể từ đầu giải Malaga đã thua đến 3 trận ngay tại sân nhà.

Dường như sự hưng phấn của các cầu thủ Real sau chiến thắng ở vòng đấu trước chưa hề giảm sút, bởi ngay từ đầu trận họ đã liên tục dồn ép đội chủ nhà vào thế bị động. Lần lượt Higuain đến Cristiano Ronaldo uy hiếp khung thành Rodrigo Galatto và chỉ có cột dọc với xà ngang mới cứu cho Malaga khỏi thua sớm.

Thế nhưng đội chủ nhà cũng không thể duy trì sự may mắn đó được lâu. Trước sức ép nghẹt thở của Real, bàn thắng cuối cùng cũng đến. Phút 30, Ronaldo tạt bóng chuẩn xác cho Higuain băng vào đệm bóng chéo góc mở tỷ số trận đấu.

Bàn thua khiến ý đồ phòng ngự của Malaga bị phá sản. Họ buộc phải dồn lên tấn công, thế nhưng thay đổi lối chơi cũng đồng nghĩa với việc họ đang đánh cược với số phận.

Hai cơ hội liên tiếp được tạo ra, đáng tiếc các chân sút của đội chủ nhà lại quá vô duyên trong những tình huống cuối cùng. Như một hệ quả tất yếu, ép sân mà không ghi được bàn thắng, Malaga đã phải nhận thêm một bàn thua ở cuối hiệp 1.


Higuain (trái) - Ronaldo cùng nổ súng mang về chiến thắng cho Real - Ảnh: AFP

Ozil đoạt bóng từ một cầu thủ Malaga rồi chuyền vào trong cho Ronaldo thoải mái ghi bàn trước sự bất lực của hàng hậu vệ chủ nhà. 2-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, cục diện trận đấu vẫn không có gì thay đổi. Real đá nhàn nhã và tiếp tục có bàn thắng thứ ba. Phút 50, Ozil bị một hậu vệ Malaga cản ngã trái phép trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Ronaldo không phạm một sai lầm nào để nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

Mặc dù sau đó đội chủ nhà gỡ được 1 bàn do công của Kris Stadsgaard nhưng đó cũng là tất cả những gì họ làm được trước khi Higuain hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này, đồng thời ấn định chiến thắng 4-1 cho đội khách Real ở phút 65.

Một trận đấu quá dễ dàng cho các học trò của HLV Mourinho. Với 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trong trận, Cristiano Ronaldo tiếp tục thể hiện một phong độ tuyệt vời ở cả ĐTQG lẫn CLB.

Với 3 điểm có được cùng thất bại của Valencia trước Barcelona ở trận đấu sớm, Real Madrid tạm thời vươn lên dẫn đầu La Liga với 17 điểm sau 7 vòng đấu. Tuy nhiên vị trí này có thể thay đổi nếu Villarreal giành chiến thắng trong trận đấu muộn nhất vòng 7.

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.