Real đại thắng, Barca bị cầm hòa

04/10/2010 07:35 GMT+7

(TNO) Trong khi Barcelona để Mallorca cầm hòa một cách đáng tiếc thì Real Madrid lại vừa có trận đại thắng trước Deportivo tại vòng 6 La Liga vào rạng sáng nay (4.10). >> Kết quả các trận bóng đá châu Âu diễn ra rạng sáng 4.10

Các cầu thủ Real ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Ronaldo - Ảnh: Reuters

(TNO) Trong khi Barcelona để Mallorca cầm hòa một cách đáng tiếc thì Real Madrid lại vừa có trận đại thắng trước Deportivo tại vòng 6 La Liga vào rạng sáng nay (4.10).

>> Kết quả các trận bóng đá châu Âu diễn ra rạng sáng 4.10

Chiến thắng tại Champions League hồi giữa tuần đã giúp các học trò của HLV Mourinho phần nào lấy lại sự tự tin. Nhờ đó gắn kết hơn hẳn để rồi bùng nổ thực sự trong trận đấu với Deportivo ngày hôm nay.

Sự tự tin của các cầu thủ Real càng được nâng cao sau bàn thắng sớm của Cristiano Ronaldo ở ngay phút thứ 5. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chọn vị trí tốt bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Manu sau quả phạt góc của Ozil.

Chỉ 20 phút sau đến lượt Ozil lập công. Pha phối hợp với Higuain được tiền vệ trẻ người Đức kết thúc bằng một pha dứt điểm kỹ thuật vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là lần đầu tiên tại mùa giải năm nay tân binh người Đức ghi bàn cho đội chủ sân Bernabeu.

Sự chênh lệch đẳng cấp của hai bên là quá rõ. Trước khi trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, tỷ số trận đấu đã là 3-0. Higuain tạt bóng như đặt để Di Maria băng vào đánh đầu gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà.


Cristiano Ronaldo đang cải thiện phong độ qua từng trận đấu - Ảnh: Reuters

Thế trận trong hiệp 2 không có gì thay đổi khi các cầu thủ Real vẫn là những người nắm thế chủ động trên sân. Bộ 3 Higuain - Ronaldo - Di Maria hoạt động cực kỳ hiệu quả khi liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Deportivo.

Trong một thế trận như vậy việc Real ghi thêm 3 bàn thắng nữa là một điều tất yếu. Higuain và Ronaldo mỗi người ghi thêm 1 bàn thắng, bàn còn lại do hậu vệ của Deportivo đá phản lưới nhà.

Đội khách Deportivo cũng kịp ghi một bàn danh dự nhờ công Juan Rodríguez trong một pha tấn công hiếm hoi ở phút 78.

Chung cuộc Real giành thắng lợi đậm đà 6-1. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Mourinho có được 14 điểm sau 6 vòng đấu, tạm thời đang xếp ở vị trí thứ 3 sau Valencia và Villarreal nhưng hơn kình địch Barcelona 1 bậc.

* Barcelona tiếp tục gây thất vọng khi hòa đáng tiếc 1-1 ngay trên sân nhà Nou Camp với đối thủ Mallorca. Chiếc giày vàng châu Âu Lionel Messi vừa trở lại sau chấn thương ngay lập tức ghi bàn song chừng ấy là chưa đủ để đội bóng xứ Catalan có được 3 điểm.

Trong trận đấu này hàng công Barca tiếp tục phung phí cơ hội khi có đến hơn 50% các pha dứt điểm không chính xác. HLV Guardiola cần phải sớm cải thiện phong độ các học trò bởi ở vòng đấu tới họ sẽ phải tiếp Valencia, đội đang có phong độ tốt nhất tại La Liga hiện nay.


Messi (trái) đã trở lại nhưng Barca vẫn không thắng - Ảnh: AFP

Ở một diễn biến khác, Sevilla của tân HLV Gregorio Manzano tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ với chiến thắng thuyết phục 3-1 trước đối thủ sừng sỏ Atletico Madrid ngay trên sân nhà. Villarreal tiếp tục đeo bám Valencia sau khi vượt qua Racing Santander 2-0 nhờ các bàn thắng của Nilmar và Rossi.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.