Real Madrid - Bayern Munich: Trận đấu chuẩn mực của bóng đá đương đại

19/04/2017 14:44 GMT+7

Bên cạnh những quyết định gây tranh cãi của trọng tài, trận đấu giữa Real Madrid và Bayern Munich có đủ những yếu tố của một cuộc đối đầu đỉnh cao trong bóng đá hiện đại.

Khi lá thăm tứ kết Champions League đầy may rủi xướng tên Real Madrid và Bayern Munich, giới mộ điệu đã hình dung ra hai trận đấu cực kỳ cân xứng và nảy lửa. Không phụ lòng mọi người, hai đại diện đang dẫn đầu ở La Liga và Bundesliga đã cống hiến những màn trình diễn đẳng cấp và thót tim nhất.
Kết quả sát nút ở trận lượt đi khiến Bayern phải dốc toàn lực tại Santiago Bernabeu để tìm kiếm cơ hội đi tiếp. Thật vậy, Hùm xám là những người nhập cuộc đầy tự tin trong cả hiệp một, tuy nhiên, Zinedine Zidane với tâm thế của một kẻ nắm giữ lợi thế đã đưa ra đấu pháp hợp lý.
Từng đợt lên bóng tốc độ của Bayern đã bị Real hóa giải, đôi cánh Robbery cũng không tạo được nhiều đột biến vì bị phong tỏa. Cả hiệp một, những đường tấn công của "Hùm xám" bắt nguồn từ trung lộ, cơ hội tốt nhất cũng chỉ là cú sút cầu may của Arturo Vidal.
Đến thời điểm này, người hâm mộ mới thực sự nhận ra đây là một trận đấu điển hình, chuẩn mực cho bóng đá hiện đại. Đội hình hai bên quá cân xứng và ngang cơ, những điểm nóng trên sân luôn duy trì nhiệt độ, hầu như không có sơ hở nào được tạo ra để đối phương tận dụng biến thành lợi thế.
Nếu so với trận Siêu kinh điển sắp diễn ra, cuộc đối đầu giữa Real và Bayern vượt trội hơn hẳn. Về đội hình, Barcelona không có những mẫu cầu thủ đầy tốc độ như hai ‘ông già’ Arjen Robben và Franck Ribery. Họ cũng không có những cái tên cứng cáp ở hàng thủ như Jerome Boateng hay Manuel Neuer.
Đội hình Real Madrid và Bayern Munich rất ngang tài ngang sức AFP
Xét về lối chơi, cả Bayern và Real đều xứng đáng để bước vào bán kết. Một đội bóng chơi rực lửa đến từ Bavaria đối đầu với Los Blancos đầy tính toán và biết tận dụng cơ hội, chiến thắng dành cho ai cũng đều làm hài lòng người còn lại.
Trong một trận đấu đẳng cấp hàng đầu với những cái tên đẳng cấp nhất, bước ngoặt chính là điểm mấu chốt để giải quyết vấn đề. Bayern đã rất tuyệt vời khi vươn lên dẫn 2-1 trong lúc Neuer bị đau chân trái nhưng vẫn cố gắng nén lại tiếp tục thi đấu.
Tuy nhiên, bước ngoặt trận đấu không đến từ một ngôi sao nào của hai bên, mà từ trọng tài Viktor Kassai với những quyết định đầy tranh cãi. Nói như Carlo Ancelotti sau trận đấu thì ‘trận đấu này cần được điều hành bởi đội ngũ trọng tài chất lượng hơn’.
Trọng tài Kassai đã có những quyết định gây tranh cãi AFP
Hai bàn thắng việt vị của Cristiano Ronaldo là quá rõ ràng, chiếc thẻ đỏ của Vidal trong băng quay chậm cũng không hề chính xác. Đó là chưa kể đến quyết định nương tay với Casemiro trong việc rút thẻ vàng thứ hai trong tình huống phạm lỗi với Robben và pha ngã vờ trong vòng cấm. Tất cả đều bị bỏ qua một cách trắng trợn, người Bayern chỉ biết ôm hận sau trận đấu, Ribery thì đăng một loạt ảnh chế lên Instagram nhưng kết quả cuối cùng vẫn không thay đổi.
Đại chiến giữa Real và Bayern như một bữa tiệc thịnh soạn đầy ắp sơn hào hải vị, nhưng tổ trọng tài đã nêm gia vị quá đậm khiến mất đi vị tươi ngon vốn có. Nhưng gạt đi những ông vua áo đen này, cuối cùng vẫn là một trận thư hùng đã mắt, ít nhất là đến phút 83.
Sau này, khi công nghệ trọng tài video xâm nhập vào bóng đá, những quyết định tranh cãi sẽ không còn nữa, người ta sẽ nhớ lắm những trận đấu thế này, nhớ Kassai với những quyết định gây ức chế cho Bayern.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.