Real Madrid bị 'đá' ra khỏi Cúp Nhà vua

05/12/2015 06:41 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định loại Real Madrid ra khỏi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha sau khi đội bóng này sử dụng cầu thủ không hợp lệ trong trận thắng Cadiz 3-1 ở lượt đi vòng 32 đội.

Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định loại Real Madrid ra khỏi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha sau khi đội bóng này sử dụng cầu thủ không hợp lệ trong trận thắng Cadiz 3-1 ở lượt đi vòng 32 đội.

Cheryshev (trái) đã nhận 3 thẻ vàng ở mùa trước nhưng chưa thực hiện án treo giò - Ảnh: Reuters
Trong trận lượt đi vòng 32 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng 3.12 (giờ VN), Real Madrid đã giành chiến thắng 3-1. Tuy nhiên, sau đó, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đã phát hiện ra đội bóng chủ sân Bernabeu sử dụng cầu thủ không hợp lệ. 
Nguyên nhân là Denis Cheryshev, người mở tỷ số cho Real Madrid trong trận đấu đó đã nhận thẻ vàng thứ 3 ở trận bán kết với Villarreal ở mùa giải trước và vẫn chưa thực hiện án treo giò theo quy định.
HLV Benitez đã rút Cheryshev ra khỏi sân sau khi phát hiện sự việc - Ảnh: Reuters
Ngay sau khi phát hiện ra việc này, HLV Rafael Benitez đã rút Cheryshev ra khỏi sân. Sau đó, Isco ghi thêm 2 bàn thắng nữa để giúp Real Madrid giành chiến thắng và có lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về.
Tuy nhiên, theo phán quyết của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha thì trận lượt về sẽ không diễn ra nữa bởi Real Madrid đã bị loại do sử dụng cầu thủ không hợp lệ. Quyết định này đã khiến phía đội bóng Hoàng gia phản ứng quyết liệt.
Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez cho biết sẽ khiếu nại đến cùng vụ việc này và không loại trừ khả năng đệ đơn lên tòa án để kiện. Ông Perez cho biết đội nhà không nhận được bất kỳ thông báo nào về án phạt của Cheryshev.
Ông Pererz tuyên bố sẽ khiếu nại đến cùng - Ảnh: Reuters
"Chúng tôi không hề nhận được thông báo nào từ Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha về trường hợp của Cheryshev. Chúng tôi sẽ tiến hành khiếu nại và nếu không được chấp nhận thì sẽ kiện ra tòa. Theo điều 41 trong quy định thi đấu thì nếu một cầu thủ không được thông báo về án phạt thì án phạt đó không có hiệu lực. Hy vọng chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến này và Real Madrid sẽ tiếp tục được thi đấu ở Cúp Nhà vua", Reuters dẫn lời ông Perez.
Trong vụ sai lầm ngớ ngẩn này, HLV Benitez không phải là người có lỗi. Tuy nhiên, ông đã từng liên quan đến một vụ việc khác tương tự khi còn dẫn dắt Valencia vào năm 2001. Khi đó, đội chủ sân Mestala đã bị loại ở vòng 64 đội khi sử dụng nhiều cầu thủ có quốc tịch ngoài khối EU hơn quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.