Real Madrid bổ nhiệm Ancelotti, PSG chọn Blanc

25/06/2013 17:04 GMT+7

(TNO) Cách đây ít phút, ban lãnh đạo Real Madrid đã ra thông báo chính thức về việc bổ nhiệm Carlo Ancelotti làm tân HLV trưởng của CLB và cũng gần như ngay lập tức, Paris Saint Germain công bố người thay thế Ancelotti là Laurent Blanc.

(TNO) Cách đây ít phút, ban lãnh đạo Real Madrid đã ra thông báo chính thức về việc bổ nhiệm Carlo Ancelotti làm tân HLV trưởng của CLB và cũng gần như ngay lập tức, Paris Saint Germain (PSG) công bố người thay thế Ancelotti là Laurent Blanc.

>> Ancelotti sẽ rời PSG để đến Real Madrid
>> Ancelotti sẽ kế nhiệm Mourinho ở Real Madrid?
>> Laurent Blanc “hạ cánh” ở Paris Saint Germain

 
HLV Carlo Ancelotti sẽ dẫn dắt Real Madrid trong 3 năm - Ảnh: AS

Theo thông báo trên website chính thức của Real Madrid, HLV người Ý Carlo Ancelotti đã ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với "Kền kền trắng" sau khi đạt được thỏa thuận rời PSG.

HLV Carlo Ancelotti sinh năm 1959 tại Reggiolo (Ý), từng dẫn dắt những CLB hàng đầu ở châu Âu như Juventus, AC Milan, Chelsea... và giành hàng loạt danh hiệu lớn trước khi chấp nhận thách thức ở sân Santiago Bernabeu.

Cùng AC Milan, Ancelotti có 2 chức vô địch Champions League vào mùa giải 2003, 2007, và 1 lần lên ngôi ở Serie A 2004. Ông là nhà cầm quân hiếm hoi đoạt chức vô địch quốc gia và được vinh danh là HLV xuất sắc nhất mùa tại mọi giải đấu ông đặt chân đến (ở Ý, Anh và Pháp).

Cũng theo thông báo của Real Madrid, HLV Ancelotti sẽ có buổi họp báo ra mắt đội bóng mới ngay trong buổi chiều ngày mai, 26.6 (giờ VN) tại sân Santiago Bernabeu.

 
HLV Laurent Blanc sẽ dẫn dắt CLB PSG trong 2 năm - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, PSG cũng đã lập tức bổ nhiệm Laurent Blanc, cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia Pháp, thay thế vị trí của Ancelotti theo một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Theo tờ Le Parisien, Blanc sẽ hưởng mức lương gần 600.000 euro/tháng (xấp xỉ 7 triệu euro/năm). Blanc sẽ bắt đầu công việc của mình vào ngày 1.7 tới.

Với việc công bố bản hợp đồng hai năm với Blanc, PSG đã chấm dứt nhiều tuần đồn đoán về người thay thế Ancelotti.

Blanc, nhà cầm quân thất nghiệp sau khi tuyển Pháp bị loại khỏi Euro 2012, từng được biết đến qua chiến công đưa CLB Bordeaux tới chức vô địch Pháp 2009.

"PSG hài lòng thông báo quyết định bổ nhiệm Laurent Blanc làm HLV trưởng. Một triều đại mới sẽ được bắt đầu từ thứ hai tuần sau", PSG ra thông báo.

Blanc từng chơi cho các CLB Montpellier, Marseille, M.U, Barcelona và Inter Milan. Ông cũng là thành viên của đội tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 và Euro 2000.

Theo tờ L’Equipe, nếu không có gì thay đổi, Blanc sẽ có buổi họp báo ra mắt tại sân Parc des Princes vào ngày mai (26.6).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.