Real Madrid chiếm ngôi đầu

23/09/2010 08:21 GMT+7

Real Madrid đã tạm chiếm ngôi đầu bảng sau khi đánh bại Espanyol 3-0. Xét về mặt tỷ số, đây là trận thắng đậm nhất của đội bóng Hoàng gia dưới thời HLV Jose Mourinho.

Một pha uy hiếp khung thành của Angel di Maria (trên, Real Madrid) - Ảnh: AFP

Real Madrid đã tạm chiếm ngôi đầu bảng sau khi đánh bại Espanyol 3-0. Xét về mặt tỷ số, đây là trận thắng đậm nhất của đội bóng Hoàng gia dưới thời HLV Jose Mourinho.

Nhưng theo tờ AS, chiến thắng này không tương xứng với kết quả hoành tráng của Real. AS cho rằng: “Bảng tỷ số là một chuyện còn diễn biến của trận đấu là chuyện khác. Bảng tỷ số chỉ nói được kết quả chung cuộc chứ không nói được từng phút của trận đấu. Real Madrid chơi không tốt hơn Espanyol và Espanyol không đáng để thua một trận đậm như vậy”.

AS cũng cho rằng ngôi sao của trận đấu này là trọng tài Clos Gomez khi ông rút đến 3 thẻ đỏ (1 cho Real Madrid và 2 cho Espanyol). Tờ Marca cũng chấm vị trọng tài này điểm rất thấp 3/10. Dù trung vệ Pepe của Real  bị Clos Gomes đuổi khỏi sân trước, nhưng Espanyol mới là đội cảm thấy ấm ức sau trận thua này. Bàn mở tỷ số mà Real Madrid có ở phút 28 trên chấm phạt đền là tình huống gây tranh cãi. Khi Cristiano Ronaldo sút phạt, bóng đã chạm tay Luis Garcia bên phía Espanyol. Tờ AS cho rằng Garcia chỉ giơ tay cản bóng khỏi đập vào mặt theo cách tự vệ và không đáng bị thổi phạt đền. Nhờ tình huống đó, Ronaldo có cơ hội sút penalty và ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải.

Tình huống gây tranh cãi thứ hai là chiếc thẻ đỏ mà hậu vệ Galan của Espanyol phải nhận ở phút 63, thời điểm Espanyol đang có lợi thế hơn người. Sau khi cân bằng về người, Real Madrid có thêm hai bàn do công của Higuain và Benzema. Pha quay chậm cho thấy Galan đã vào bóng quyết liệt với Ronaldo nhưng chưa đến mức phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Marca cho rằng xử lý như vậy là quá nặng. Còn chủ tịch Daniel Sanchez Llibre của Espanyol tỏ ra tức tối và đánh giá: “Clos Gomez nên xuống thổi còi tại giải nghiệp dư”.

Về phía HLV Jose Mourinho, ông tỏ ra hài lòng với trận thắng dù diễn biến trên sân không thật thuyết phục. Người đặc biệt phát biểu trên trang chủ CLB: “Chúng tôi đã có 3 điểm và vươn lên ngôi đầu bảng. Tôi hài lòng với màn trình diễn của các học trò vì không dễ để chơi trên mặt sân “khoai tây”, không dễ để chơi 3 trận trong vòng 6 ngày và chỉ có 2 ngày nghỉ, không dễ để chơi với đối thủ không có gì để mất”.

Nói về tình huống Espanyol bị thổi phạt đền, Mourinho cho biết: “Tôi đã làm việc với các cầu thủ trong những tình huống làm rào. Bạn phải biết bảo vệ đầu mình, bạn phải biết nhảy lên hay đứng yên theo chỉ đạo của HLV khi đối phương sút phạt nhưng tuyệt đối không bao giờ được dùng tay. Nhưng đúng là trọng tài bắt trận đấu đêm nay không tốt”.

Ạnh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.