Real Madrid của Benitez chỉ biết 'bắt nạt trẻ con'

04/01/2016 15:00 GMT+7

Những gì đã diễn ra trong mùa giải này cho thấy Real Madrid của HLV Rafael Benitez chỉ có thể đánh bại những đội bóng nhược tiểu tại La Liga.

Những gì đã diễn ra trong mùa giải này cho thấy Real Madrid của HLV Rafael Benitez chỉ có thể đánh bại những đội bóng nhược tiểu tại La Liga.

Real Madrid (phải) luôn gặp khó khăn khi đối đầu các đội bóng mạnh tại La Liga - Ảnh: AFP
Atletico Madrid, Barcelona, Sevilla, Villarreal và giờ là Valencia, Real Madrid dưới sự dẫn dắt của Benitez đang cho thấy họ thật sự gặp vấn đề mỗi khi đối mặt với các đội bóng ở nửa trên bảng xếp hạng La Liga.
Gần nửa mùa giải đã trôi qua nhưng HLV Benitez vẫn đang loay hoay tìm giải pháp cho Real Madrid. Đáng lý ra, với dàn sao trong đội hình, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ có thể "ngán" Barcelona và phần nào là Atletico Madrid ở La Liga.
Thế nhưng, từ đầu mùa giải đến nay, cứ đụng đối thủ ở nhóm dẫn đầu là Real Madrid lại thi đấu như gà mắc tóc. Họ bị Atletico Madrid cầm chân, thua Sevilla, Barcelona và Villarreal trước khi bị Valencia chia điểm trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay.
HLV Benitez vẫn chưa tìm ra cách duy trì phong độ ổn định cho Real Madrid - Ảnh: AFP
Ở trận đấu vừa qua, các CĐV Valencia đã giăng biểu ngữ cám ơn Benitez trên khán đài sân Mestalla. Điều đó cho thấy 2 chức vô địch La Liga mà ông mang lại cho "Bầy dơi" khiến người hâm mộ Valencia không thể nào quên. Thế nhưng, Benitez lại chưa thể làm hài lòng những ai yêu mến Real Madrid.
Người ta có quyền đặt câu hỏi về cách dùng người của chiến lược gia 55 tuổi. Bởi ở một trận đấu được dự báo là rất khó khăn trên sân Valencia, Benitez lại để cặp tiền vệ tấn công James Rodriguez và Isco ngồi ngoài. Đây là 2 cầu thủ có phong độ rất tốt của đội bóng Hoàng gia trong mùa giải vừa qua.
Thay vào đó, Benitez sử dụng Matteo Kovacic, một cầu thủ còn rất thiếu kinh nghiệm thi đấu ở La Liga. Kết quả là cầu thủ người Croatia đã khiến Real Madrid lâm vào cảnh phải chơi ít người hơn đối phương khi nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 68.
Kovacic (phải) đã khiến Real rơi vào thế khó trước Valencia - Ảnh: AFP
Không chỉ vậy, ngay trước khi Kovacic bị truất quyền thi đấu, trong khi tỷ số trận đấu vẫn đang là 1-1, HLV Benitez lại rút Karim Benzema, người ghi bàn mở tỷ số ra khỏi sân và thay bằng cầu thủ trẻ Lucas Vasquez. Điều đó khiến cho khi phải chơi với 10 người, Real Madrid gặp khó khăn trong việc tấn công.
Trận hòa Valencia đã khiến cho Real Madrid bị Atletico Madrid gia tăng cách biệt lên thành 4 điểm (41 so với 37). Khoảng cách giữa họ và Barcelona cũng vẫn là 2 điểm, chưa kể đến việc Barca còn 1 trận chưa đấu. Hãy chờ xem ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia sẽ giữ được sự kiên nhẫn của mình trong bao lâu nữa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.