Real Madrid đã chán chính sách Galaticos?

21/08/2015 08:25 GMT+7

(TNO) Vụ chiêu mộ cầu thủ 21 tuổi người Croatia Mateo Kovacic của Inter Milan với giá 30 triệu euro cho thấy Real Madrid đang dần thay đổi chính sách chuyển nhượng.

(TNO) Vụ chiêu mộ cầu thủ 21 tuổi người Croatia Mateo Kovacic của Inter Milan với giá 30 triệu euro cho thấy Real Madrid đang dần thay đổi chính sách chuyển nhượng.

Kovacic bất ngờ đến với Real Madrid theo bản hợp đồng 30 triệu euro - Ảnh: Reuters

Trong số những tân binh được Real Madrid mang về sân Santiago Bernabeu từ tháng 1.2015 thì đã có đến 5 cầu thủ tuổi đời không quá 24. Đó là Marco Asensio (19 tuổi), Martin Odegaard (16 tuổi), Lucas Silva (22 tuổi), Danilo (23 tuổi) và giờ có thêm Mateo Kovacic (21 tuổi).

Phải chăng chủ tịch Florentino Perez đã chán chính sách Galaticos? Trong năm nay, không còn những bản hợp đồng đình đám như Cristiano Ronaldo hay Kaka nữa và thay vào đó Lucas Silva hay Mateo Kovacic. 

Có thể không phải như vậy. Có một thực tế rằng thị trường chuyển nhượng năm nay, không có cầu thủ nào đáng để Real Madrid phải dùng một bản hợp đồng “bom tấn” để chiêu mộ.

Đội hình Real Madrid đã bắt đầu "lão hóa" - Ảnh: Reuters

Vậy thì cần gì phải chi tiền nhiều. Thay vào đó, Real đầu tư để trẻ hóa đội hình. Những trụ cột trong đội hình đội bóng Hoàng gia như Ronaldo, Sergio Ramos, Marcelo, Pepe… đã bắt đầu bước vào giai đoạn đi xuống.

Tuy nhiên, lịch sử cho thấy không có nhiều ngôi sao trẻ ở sân Bernabeu khẳng định được khả năng của mình. Hồi năm 2013, Asier Illarramendi được “Los Blancos” chiêu mộ từ Real Sociedad nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha đang khốn khổ thế nào sau hai năm phục vụ Real Madrid là điều ai cũng rõ. Thậm chí, Illarramendi còn được đồn đoán phải ra đi.

Nacho có 6 năm gắn bó với Real nhưng mới chỉ ra sân 57 trận - Ảnh: Reuters

Trường hợp của Nacho cũng vậy. Mang tiếng xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Real Madrid nhưng hậu vệ này vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm chỗ đứng trong đội hình chính. Dù trải qua 6 mùa khoác áo đội bóng Hoàng gia nhưng số trận ra sân của Nacho mới chỉ có 57 lần. Gần nhất, Alvaro Morata gắn bó với Real Madrid khi còn là chàng trai tuổi teen nhưng vẫn không trụ được lâu khi bị bán cho Juventus hè năm ngoái.

Trong bài viết trên báo Guardian, cây bút Paolo Bandini nhận định Real Madrid đang chơi canh bạc lớn khi chiêu mộ Mateo Kovacic, dù cho cầu thủ này được đánh giá rất có tài.

Hãy chờ xem liệu có phải Real Madrid đang thực sự muốn trẻ hóa đội hình và sự thay đổi chính sách chuyển nhượng này sẽ mang lại kết quả như thế nào trong mùa bóng tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.