Real Madrid đặt một chân vào bán kết Cúp Nhà vua

16/01/2013 08:23 GMT+7

* Inter Milan vào bán kết Cúp Quốc gia Ý(TNO) Với chiến thắng 2-0 trước Valencia ở trận lượt đi vòng tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (16.1, giờ VN), Real Madrid có cơ hội lớn góp mặt ở vòng đấu tiếp theo.

* Inter Milan vào bán kết Cúp Quốc gia Ý

(TNO) Với chiến thắng 2-0 trước Valencia ở trận lượt đi vòng tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (16.1, giờ VN), Real Madrid có cơ hội lớn góp mặt ở vòng đấu tiếp theo.

>> Kaka lĩnh thẻ đỏ, Real Madrid bị chia điểm
>> Barcelona đại thắng, Ronaldo cứu Real Madrid
>> Ngay đầu năm, Real Madrid đã nhận tin xấu

Real Madrid thắng Valencia 2-0 tại Cúp Nhà vua
Benzema là người mở tỷ số cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Thi đấu kém cỏi tại La Liga, Real Madrid đã bị Barcelona bỏ xa với khoảng cách 18 điểm. Chỉ có điều kỳ diệu xảy ra thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới có thể san bằng cách biệt này. Chính vì vậy, Real Madrid chỉ có thể hy vọng có được thành công ở đấu trường Cúp Nhà vua và Champions League. 

Chính vì vậy, HLV Jose Mourinho đã tung ra đội hình mạnh trong trận đấu với Valencia. Thủ môn Iker Casillas, tiền đạo Cristiano Ronaldo, Karim Benzema đều có mặt trong đội hình xuất phát. Bên cạnh đó, hậu vệ Marcelo cũng trở lại sau 3 tháng vắng mặt vì chấn thương.

Dù vậy, Real Madrid cũng không dễ dàng tạo nên một thế trận lấn lướt trước Valencia. Hai đội đã thi nhau ăn miếng trả miếng trước khi Benzema mở tỷ số cho Real Madrid sau một pha phối hợp cùng Sami Khedira ở phút 37.

Valencia không phải là không có cơ hội nhưng thủ môn Casillas đã cho thấy anh mới chính là thủ môn số 1 của bóng đá Tây Ban Nha hiện nay khi có những pha cản phá xuất sắc, ngăn không cho các tiền đạo đội khách ghi bàn. Có lẽ HLV Mourinho sẽ không còn ý định để anh ngồi dự bị trong thời gian tới.

Thủ môn Iker Casillas của Real Madrid
Casillas đã cho thấy tài năng khi ngăn không cho các chân sút Valencia ghi bàn - Ảnh: Reuters

Những pha cản phá của Casillas đã giúp cho các cầu thủ tấn công của Real Madrid thêm yên tâm tấn công. Đến phút 73, từ một pha tạt bóng của Fabio Coentrao, hậu vệ Andres Guardado bên phía Valencia đã tự đưa bóng vào lưới nhà.

Tuy nhiên, đây là một tình huống gây tranh cãi bởi trước khi bóng lăn qua vạch vôi khung thành thì đã chạm tay tiền đạo Gonzalo Higuain của Real Madrid. Cũng vì phản đối quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài mà HLV Ernesto Valverde đã bị truất quyền chỉ đạo.

"Tôi cũng cố thông cảm với trọng tài bởi họ cũng chỉ là con người bình thường. Tuy nhiên, khi xem lại tình huống nói trên thi tôi cảm thấy rất đau đớn. Chúng tôi xứng đáng có một kết quả tốt hơn", Reuters dẫn lời HLV Valverde.

Trong khi đó, thủ môn Casillas tỏ ra hài lòng với kết quả trận đấu: "Thật tốt khi giành chiến thắng. Tuy nhiên, con đường phía trước vẫn còn rất khó khăn".

Với chiến thắng này, Real Madrid đã có được lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về diễn ra vào tuần tới tại sân Mestalla. Nếu vượt qua được Valencia, đội bóng chủ sân Bernabeu sẽ đối đầu với Barcelona hoặc Malaga ở bán kết.

Inter Milan vào bán kết Cúp Quốc gia Ý

Trong trận tứ kết Cúp Quốc gia Ý diễn ra rạng sáng nay (16.1, giờ VN), Inter Milan đã giành chiến thắng 3-2 trước Bologna trong thời gian thi đấu hiệp phụ để giành quyền đi tiếp.

Dù chỉ đối đầu với một đối thủ dưới cơ nhưng "Nerazzurri" đã gặp khá nhiều khó khăn. Đội chủ sân Giuseppe Meazza có ưu thế dẫn trước đến 2-0 khi Freddy Guarin và Rodrigo Palacio lập công ở các phút 34 và 77.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 4 phút từ 80 đến 84, Alessandro Diamanti và Manolo Gabbiadini đã ghi liền 2 bàn cho Bologna khiến trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Trong thời gian thi đấu thêm này, đội khách đã thi đấu rất kiên cường và những tưởng thắng thua đã phải giải quyết bằng những loạt sút luân lưu.

Tuy nhiên, vào phút cuối cùng, từ pha đá phạt góc của Guarin, trung vệ Andrea Ranocchia đã ghi bàn mang về chiến thắng cho Inter Milan.

Với chiến thắng này, đội bóng thành Milan đã có mặt ở bán kết, đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cuộc đối đầu giữa Fiorentina và AS Roma.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.