Real Madrid dễ dàng vào chung kết FIFA Club World Cup

17/12/2014 05:33 GMT+7

(TNO) Nhà đương kim vô địch UEFA Champions League Real Madrid đã cho thấy sức mạnh của mình khi đánh bại đội bóng Mexico Cruz Azul với tỷ số 4-0 trong trận bán kết FIFA Club World Cup 2014 diễn ra rạng sáng nay (17.12, giờ VN) tại Morocco.

(TNO) Nhà đương kim vô địch UEFA Champions League Real Madrid đã cho thấy sức mạnh của mình khi đánh bại đội bóng Mexico Cruz Azul với tỷ số 4-0 trong trận bán kết FIFA Club World Cup 2014 diễn ra rạng sáng nay (17.12, giờ VN) tại Morocco.

>> Real Madrid nối dài kỷ lục toàn thắng
>> Ronaldo lập kỷ lục 23 hattrick cho Real Madrid
>> Real Madrid lập kỷ lục 16 chiến thắng liên tiếp

Real Madrid dễ dàng vào chung kết FIFA Club World Cup-1
Ronaldo (phải) và các đồng đội chiếm ưu thế trong phần thời gian của trận đấu - Ảnh: Reuters

Trận bán kết FIFA Club World Cup 2014 được xem là một cuộc đối đầu không cân sức. Real Madrid với 10 lần vô địch Champions League/Cúp C1, sở hữu những ngôi sao đắt giá và đang có phong độ cực tốt với 20 trận thắng liên tiếp. Trong khi đó, Cruz Azul dù nổi danh ở khu vực Bắc Trung Mỹ nhưng cũng không thể nào so sánh được với đối thủ.

Trên thực tế, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chiếm lĩnh thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu. Các ngôi sao tấn công trong đội hình Real Madrid như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Karim Benzema… đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Cruz Azul.

Đến phút 15, tỷ số được mở cho Real Madrid khi Sergio Ramos đón điểm rơi chính xác từ quả đá phạt do Toni Kroos thực hiện, đánh đầu tung lưới đội bóng Mexico.

Real Madrid dễ dàng vào chung kết FIFA Club World Cup-2
Ramos bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Chưa dừng ở đó, Real Madrid liên tiếp tung ra những pha tấn công sau đó khiến khung thành của Cruz Azul chao đảo. Đội bóng Mexico bị thủng lưới bàn thứ 2 ở phút 36 khi Dani Carvajal có pha chuyền bóng thuận lợi giúp Benzema băng vào ra chân rất nhanh hạ gục thủ môn Jose Corona.

Bị thủng lưới 2 bàn, các cầu thủ Cruz Azul không còn gì để mất nên tràn lên tấn công. Họ cũng đã có cơ hội ghi bàn khi được hưởng một quả phạt đền ở khoảng thời gian gần cuối hiệp 1 sau khi Ramos phạm lỗi với Mariano Pavone.

Real Madrid dễ dàng vào chung kết FIFA Club World Cup-3
Bale ăn mừng sau khi ghi bàn thắng thứ 3 cho đội nhà - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, cựu tuyển thủ Mexico Gerardo Torrado lại không thể thắng được thủ môn Iker Casillas trong tình huống 1 đối 1 từ cự ly 11m. Bỏ lỡ cơ hội, Cruz Azul đã phải trả giá khi Real Madrid tiếp tục gia tăng sức ép trong hiệp 2 và có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Bale và Isco.

Với chiến thắng này, Real Madrid đã giành quyền vào chơi trận chung kết FIFA Club World Cup 2014. Đối thủ của thầy trò HLV Carlo Ancelotti sẽ là đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa San Lorenzo (Argentina, vô địch Nam Mỹ) và Auckland City (New Zealand, vô địch châu Đại dương) diễn ra vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 30 ngày 18.12, giờ VN).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.