Real Madrid khủng hoảng chấn thương trước lịch đấu 7 trận trong 22 ngày

Giang Lao
Giang Lao
13/09/2019 10:39 GMT+7

Sau đợt trận thi đấu quốc tế , từ cuối tuần này CLB Real Madrid bắt đầu chuỗi trận được xem là quyết định cho tương lai của HLV Zidane với 7 trận liên tiếp diễn ra chỉ trong 22 ngày. Ngoài ra, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại đang gặp khủng hoảng chấn thương.

Cuộc khủng hoảng chấn thương chủ yếu ở hàng tiền vệ, và hiện chỉ có mỗi cầu thủ kỳ cựu Toni Kroos là lành lặn. Trong khi đó, mới nhất thêm Luka Modric nghỉ đấu ít nhất 15 ngày, Isco và James Rodriguez vẫn còn dưỡng thương chưa biết kịp trở lại. Các tiền vệ khác như Casemiro và Fede Valverde chỉ vừa tập 1 buổi sau khi trở lại từ đội tuyển…
Giữa lúc đó thì tới đây Real phải đấu dồn dập, trong đó bao gồm 5 trận đấu ở giải La Liga và 2 trận ở vòng bảng Champions League, đồng nghĩa Real phải đấu trung bình 2 trận/tuần.
Dù đối mặt lịch đấu dày đặc và chấn thương, nhưng vấn đề báo chí Tây Ban Nha e ngại nhất Real sẽ khó vượt qua giai đoạn sắp tới chính là chuyện “bằng mặt mà không bằng lòng” vẫn còn đang âm ỉ lâu nay trong nội bộ đội bóng này.
Trước đó, Real sau một mùa hè đầy biến động chi tiêu mua sắm cầu thủ lên tới hơn 305 triệu euro nhưng rốt cuộc ở 3 trận mở màn mùa giải mới (1 thắng, 2 hoà) thì người cũ bị thất sủng là Gareth Bale mới là ngôi sao sáng nhất khi ghi 2 bàn và kiến tạo 1 cơ hội thành bàn.

Danh sách chấn thương của Real tính đến nay

Chụp màn hình Marca

Tuy nhiên, từ trận cuối tuần này (gặp Levante ngày 14.9) việc ngôi sao tân binh Eden Hazard trở lại thi đấu HLV Zidane sẽ trọng dụng hơn, và có thể dần tìm cách loại Bale. Nếu thế, sẽ rất dễ lại gây xào xáo nội bộ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Ông Zidane đang chịu áp lực lớn phải sử dụng các ngôi sao mới nhằm chứng tỏ sự cải tổ của mình. Mặc dù vậy, hiện chỉ có Hazard được xem là đủ năng lực để sử dụng, trong khi các cầu thủ khác như Jovic, Mendy, Militao hay Rodrygo chưa đáp ứng như kỳ vọng hoặc liên tục bị chấn thương.
Hy vọng là trong hơn 2 tuần qua ở giai đoạn nghỉ thi đấu vì lịch bóng đá quốc tế, HLV Zidane sẽ tìm được giải pháp để bình ổn nội tình Real. Nhưng việc sử dụng giữa các ngôi sao cũ vẫn còn ở lại đội bóng sau kỳ chuyển nhượng như ngoài Bale còn có James Rodriguez và Isco, nếu không hợp lý, sẽ rất dễ khiến Real liên tục gặp bất ổn.
 

Tiền đạo Jovic và James Rodriguez trở lại tập luyện, nhưng chưa đạt thể lực tốt nhất

CLB Real

Một lẽ nữa, ngôi sao được kỳ vọng nhất Hazard nếu vẫn chưa chứng tỏ được giá trị thì có thể đưa HLV Zidane vào tình thế khó khi buộc phải dựa lại vào các ngôi sao cũ từ mùa trước.
Chỉ có các kết quả thuận lợi mới giúp HLV Zidane giảm bớt áp lực. Nhưng các đối thủ tới đây đều rất khó nhằn, như sau trận đấu với Levante là cuộc gặp PSG trên sân khách giữa tuần sau ở trận mở màn vòng bảng Champions League.
Sau đó đến cuối tuần (22.9) Real đến sân khách gặp Sevilla, rồi gặp Osasuna (25.9), trận derby thành Madrid với Atletico trên sân Metropolitano ngày 28.9. Đầu tháng 10, Real cũng đấu liền 2 trận nữa gồm gặp Club Brugge (Champions League) và Granada ở vòng 8 La Liga.
Theo cây bút Mario de la Riva của tờ AS, đợt trận này sẽ thử thách cho HLV Zidane có giữ được ghế của mình hay không, và kết quả sẽ là thước đo chính yếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.