Real Madrid kịp bừng tỉnh để giữ vị trí thứ 2 La Liga

17/03/2013 06:38 GMT+7

(TNO) Liên tục để Mallorca dẫn bàn trước nhưng Real Madrid vẫn kịp thời thể hiện sức mạnh để lội ngược dòng giành chiến thắng 5-2 trong trận đấu ở vòng 28 La Liga diễn ra rạng sáng nay (17.3, giờ VN).

(TNO) Liên tục để Mallorca dẫn bàn trước nhưng Real Madrid vẫn kịp thời thể hiện sức mạnh để lội ngược dòng giành chiến thắng 5-2 trong trận đấu ở vòng 28 La Liga diễn ra rạng sáng nay (17.3, giờ VN).

>> Real Madrid vượt mặt Atletico Madrid
>> M.U 1-2 Real Madrid: Siêu kinh điển trên sân Old Trafford
>> Real Madrid tiếp tục thắng Barcelona

Real Madrid bừng tỉnh để giữ vị trí thứ 2 La Liga
Real Madrid (áo trắng) gặp khá nhiều khó khăn trong hiệp 1 trận đấu với Mallorca - Ảnh: Reuters

Real Madrid ra quân với đội hình không phải là mạnh nhất trong trận đấu vừa qua. Pepe được ra sân ngay từ đầu nhưng vị trí của anh là tiền vệ trụ. Trong khi đó, Luka Modric và Kaka là những người hỗ trợ cho hàng công. 

Đội hình này đã khiến cho Real Madrid không thể phô diễn được sức mạnh vốn có. Ngay ở phút thứ 6, từ một pha tấn công khá đơn giản, Mallorca đã có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Emilio Nsue khi cầu thủ này đánh đầu hiểm hóc trong tư thế không bị ai kèm.

Chưa đầy 10 phút sau, Real Madrid đáp trả bằng pha phối hợp giữa Modric và Pepe và cầu thủ người Bồ Đào Nha chuyền bóng thuận lợi cho Gonzalo Higuain dứt điểm mang về bàn quân bình tỷ số.

Tuy nhiên, đến phút 21, một lần nữa các CĐV Real Madrid phải chứng đội nhà bị thủng lưới. Bàn thua đến từ một tình huống đá phạt góc và các hậu vệ của đội bóng áo trắng tiếp tục mắc lỗi kèm người, để Alejandro Alfaro đánh đầu hạ thủ môn Diego Lopez.

Trong phần còn lại của hiệp 1, dù nắm thế chủ động và liên tục tấn công nhưng Real Madrid không sao xuyên thủng được hàng thủ của Mallorca. Phải sang đầu hiệp 2, khi HLV Jose Mourinho tung Mesut Ozil, Karim Benzema rồi Xabi Alonso vào sân, mọi việc mới có chuyển biến.


Ronaldo đánh đầu san bằng tỷ số 2-2 cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Phút 52, Cristiano Ronaldo mở đầu cho cuộc lội ngược dòng của Real Madrid khi đánh đầu ghi bàn từ một tình huống đá phạt góc. Bàn thắng đó đã giúp cho tinh thần của các cầu thủ chủ nhà lên cao và họ liên tục có thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 54 và 57.

Modric từng bị xem là bản hợp đồng "hớ" của Real Madrid nhưng trong thời gian gần đây, anh đã cho thấy khả năng của mình. Hồi tuần trước, cầu thủ người Croatia ghi bàn vào lưới M.U giúp "Kền kền trắng" giành quyền vào tứ kết Champions League. Ở trận đấu vừa qua, Modric tiếp tục lập công bằng một cú sút xa không thể cản phá, giúp Real Madrid vươn lên dẫn 3-2.

Tiếp đó, Higuain có bàn thắng thứ 2 trong trận khi dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Ozil. Đến cuối trận, Benzema là người hoàn tất chiến thắng cho đội chủ sân Benabeu.

Với chiến thắng này, Real Madrid tạm thời rút ngắn cách biệt với Barcelona xuống còn 10 điểm (61 điểm so với 71). Thầy trò Mourinho cũng giữ vững vị trí thứ 2 khi khoảng cách giữa họ và đội bóng cùng thành phố Atletico Madird là 4 điểm.

Kết quả các trận đấu

Sociedad 4 - 1 Valladolid

Getafe 1 - 0 Bilbao

Real Madrid 5 - 2 Mallorca

Valencia 3 - 0 Betis

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.