Real Madrid nẫng tay trên Barcelona để chiêu mộ 'Messi Nhật Bản'

14/06/2019 21:30 GMT+7

Tiền đạo có biệt danh “Messi Nhật Bản” Takefusa Kubo đã trở thành tân binh mới nhất của Real Madrid sau khi hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng từ CLB FC Tokyo vào ngày 14.6.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã theo sát Kubo từ lâu khi ca ngợi tài năng 18 tuổi này là “một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá thế giới”. Đây là lý do mà Real Madrid đã nhanh tay hơn kình địch Barcelona để có được chữ ký của cầu thủ được mệnh danh là “Messi Nhật Bản”.
Nhỏ con nhưng Kubo (giữa) lại sở hữu những kỹ năng đi bóng và nhãn quan chiến thuật rất xuất sắc AFP
Theo Reuters, chi tiết về thỏa thuận không được tiết lộ nhưng tờ Marca của Tây Ban Nha cho biết Real Madrid đã trả cho FC Tokyo (đội đang chơi ở giải hàng đầu Nhật Bản - J-League) khoản phí chuyển nhượng 2 triệu euro. Kubo dự kiến sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm. “Takefusa Kubo sẽ đến để củng cố lực lượng Real Madrid ở mùa giải tới. Một tiền vệ tấn công tài năng và cực kỳ tài năng, anh ấy sở hữu tư duy chiến thuật tuyệt vời, nhanh nhảu và nhạy cảm trong khâu ghi bàn”, đội chủ sân Bernabeu nói trong một tuyên bố trên trang web của họ.
Kubo - người đã ra mắt trong màu áo tuyển Nhật Bản ở trận giao hữu gặp El Salvador hồi đầu tháng này, đã gây nhiều ấn tượng khi góp công giúp FC Tokyo đứng đầu bảng xếp hạng J-League. Tài năng trẻ này hiện đang ở Brazil cùng với tuyển Nhật Bản của HLV Hajime Moriyasu chuẩn bị cho Copa America 2019, giải đấu khởi tranh từ ngày 14.6. Ở giải này, Samurai Blue (biệt danh của tuyển Nhật Bản) sẽ mở màn với cuộc đụng độ đương kim vô địch Chile vào ngày 18.6, thuộc khuôn khổ bảng C (bảng có thêm sự hiện diện của Uruguay và Ecuador).
Theo Reuters, Real Madrid không phải là điểm đến yêu thích nhất của Kubo, mà chính là Barcelona khi tài năng trẻ từng gia nhập học viện trẻ La Masia nổi tiếng của đội chủ sân Nou Cam khi 9 tuổi. Với biệt danh “Messi Nhật Bản”, Kubo nhắm tương lai đến Nou Camp nhưng đã quyết định trở về Nhật Bản vào năm 2016 do Barcelona vi phạm chuyển nhượng cầu thủ trẻ của FIFA.
Kubo (phải) vừa có trận ra mắt tuyển Nhật Bản AFP
Trong khi đó, Real Madrid dưới sự trở lại của HLV Zinedine Zidane đang có những cải tổ lực lượng mạnh mẽ sau thành tích thất vọng ở mùa giải vừa qua. Kubo là bản hợp đồng mới nhất của đội bóng thủ đô Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này sau ngôi sao người Bỉ Eden Hazard (từ Chelsea), tiền đạo Luka Jovic (từ Porto) và hậu vệ Ferland Mendy (từ Lyon).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.