Real Madrid nhảy múa cùng Mourinho

04/10/2010 22:24 GMT+7

“Người đặc biệt” Mourinho đã dập tắt mọi chỉ trích về chiến thuật thực dụng của mình khi Real Madrid chơi như nhảy múa để hủy diệt Derportivo 6-1 ở vòng 6 La Liga diễn ra rạng sáng qua.

Trong khi Real Madrid thắng thì Barca (Messi) lại vấp ngã - Ảnh: AFP

“Người đặc biệt” Mourinho đã dập tắt mọi chỉ trích về chiến thuật thực dụng của mình khi Real Madrid chơi như nhảy múa để hủy diệt Derportivo 6-1 ở vòng 6 La Liga diễn ra rạng sáng qua.

Chiến thắng trước Derportivo không những giúp Real Madrid (14 điểm) bám sát đội đầu bảng Valencia (16 điểm), mà một lần nữa nhắc nhở tất cả các đối thủ ở châu Âu và La Liga về sự hiện diện của Mourinho ở Santiago Bernabeu. Điều đó được khẳng định với 2 trận toàn thắng ở bảng G “tử thần” Champions League trước Ajax (2-0) và Auxerre (1-0), cùng với 6 trận bất bại ở La Liga (4 thắng, 2 hòa) kể từ đầu mùa giải.

Tờ Marca ví von: “Real Madrid được Mourinho khơi dậy hy vọng đăng quang sau nhiều năm ngủ vùi. Với chiến thắng ấn tượng trước Derportivo, ông ấy (Mourinho) đã đúng khi từng nói “Real Madrid sẽ chơi đẹp mắt khi cần thiết”. Trong khi đó, một số tờ báo châu Âu lại cho rằng, lý do “Kền kền trắng” có một khởi đầu tuyệt vời ở mùa giải năm nay là nhờ Mourinho dẹp tan sự nổi loạn của những ngôi sao trong đội bóng. Và quan trọng nhất, lối chơi của Real Madrid đang được nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chuẩn hóa từng ngày. Tờ Sport ở Barcelona cũng nhìn nhận: “Dưới triều đại của Mourinho, Real Madrid không còn chơi với sơ đồ 4-3-3 “lấy công bù thủ” và ngày càng đáng sợ với lối chơi thực dụng 4-2-3-1”.

Rạng sáng qua, dù chỉ tiếp Deportivo ở cuối bảng xếp hạng, nhưng “Người đặc biệt” khiến nhiều người bất ngờ khi để Benzema ngồi dự bị và chỉ cắm duy nhất Higuain trên hàng tiền đạo. Dẫu vậy, họ luôn có 4 đến 5 “ngòi nổ” thường trực phía sau, như Ronaldo, Maria và Oezil. Điều đó được thể hiện rõ ràng hơn khi Ronaldo (2 bàn), Higuain, Maria và Oezil đều “nổ súng” để nhấn chìm Deportivo (bàn còn lại của Real Madrid do Ze Castro bên phía đội khách đá phản lưới nhà). Ngoài ra, với cú đúp ở trận này, Cristiano Ronaldo đã xua tan mọi chỉ trích về phong độ thất vọng kể từ đầu mùa. Còn HLV Mourinho kiêu ngạo nói sau trận đấu: “6-1! Đó là chuyện bình thường vì chúng tôi vẫn chưa có được một phong độ tốt nhất”.

Niềm vui Real Madrid càng được tăng thêm sau khi kình địch Barcelona bị Mallorca cầm chân ngay trên thánh địa Nou Camp với tỷ số 1-1. Trận hòa này không những khiến Barcelona (13 điểm) rớt xuống vị trí thứ 4, mà còn phải trả giá bằng chấn thương của Petro. Tân HLV Manzano tiếp tục thành công với Sevilla bằng chiến thắng 3-1 trước Atlectico Madrid, trong khi Villarreal (15 điểm) xuất sắc vươn lên vị trí thứ 2 sau khi hạ gục Racing Santander 2-0.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.