Real Madrid nhọc nhằn giữ chân sao

05/06/2013 07:37 GMT+7

(TNO) Real Madrid đang đứng trước nguy cơ “chảy máu” tài năng khi một loạt ngôi sao đang cân nhắc khả năng rời khỏi sân Bernabeu. Trong số này, nổi bật là Cristiano Ronaldo và Gonzalo Higuain.

(TNO) Real Madrid đang đứng trước nguy cơ “chảy máu” tài năng khi một loạt ngôi sao đang cân nhắc khả năng rời khỏi sân Bernabeu. Trong số này, nổi bật là Cristiano Ronaldo và Gonzalo Higuain.

>> Báo giới Tây Ban Nha chế nhạo Mourinho và triều đại ở Real Madrid
>> Chủ tịch Real Madrid xác nhận Mourinho sẽ ra đi
>> Ancelotti sẽ rời PSG để đến Real Madrid

Real Madrid nhọc nhằn giữ chân sao-1
Ronaldo không hạnh phúc ở Real Madrid - Ảnh: AFP

Trong những ngày qua, sau khi HLV Jose Mourinho ra đi, điều mà người hâm mộ bóng đá quan tâm tại Real Madrid chính là tương lai của Ronaldo. Bởi cầu thủ người Bồ Đào Nha đã từng nói rằng anh không cảm thấy hạnh phúc ở Madrid. Trong khi đó, báo chí châu Âu liên tục đưa tin rằng M.U và PSG đang tìm cách lôi kéo Ronaldo.

Trước những diễn biến này, đích thân chủ tịch Real Madrid Florentino Perez đã lên tiếng trên kênh Punto Pelota: “Tôi nghĩ rằng Ronaldo sẽ kết thúc sự nghiệp tại Real Madrid. Các cổ động viên không có gì phải lo lắng bởi Ronaldo vẫn còn 2 năm nữa trong hợp đồng với đội bóng. Cùng với anh ấy, chúng ta sẽ giành thêm nhiều danh hiệu”.

Tuy nhiên, theo Sport Mail, Ronaldo đã từ chối gia hạn hợp đồng. Việc Real Madrid không muốn bán cầu thủ 28 tuổi trong kỳ chuyển nhượng này là rõ ràng. Tuy nhiên, ông Perez sẽ phải cân nhắc khả năng này vào mùa hè sau. Bởi nếu không, vào tháng 6.2015, Real Madrid sẽ “mất trắng” cầu thủ mà họ đã bỏ ra 80 triệu bảng để mua về.

Đây chắc chắn sẽ là thông tin rất vui đối với Manchester United (M.U) và Paris Saint Germain, những đội bóng đang có ý định chiêu mộ siêu sao người Bồ Đào Nha.

Real Madrid nhọc nhằn giữ chân sao-2
Higuain cũng cương quyết muốn rời Bernabeu - Ảnh: AFP

Bên cạnh Ronaldo, Higuain cũng là cầu thủ muốn ra đi. Tiền đạo người Argentina vốn không hài lòng khi không được trọng dụng tại sân Bernabeu. Chính vì vậy, anh tỏ ra rất cương quyết trong việc chia tay Real Madrid.

Higuain nói trên tờ The Metro: “Tôi đã nhận được một số lời đề nghị. Hy vọng rằng Real Madrid biết cách làm nào là tốt nhất cho cả họ lẫn tôi. Có rất nhiều khả năng có thể xảy ra nhưng tôi muốn tìm thử thách ở một giải đấu khác. Arsenal cũng là một đội bóng thích hợp. Tôi vẫn còn trẻ và có khả năng ghi bàn tốt”.

Trong khi đó, chủ tịch Perez của Real lại tỏ ra ngạc nhiên khi biết Higuain đòi ra đi. Ông cho biết: “Chẳng ai nói với tôi rằng Higuain sẽ rời khỏi Real Madrid cả. Đội bóng không hề có ý bán anh ấy. Nếu Higuain muốn đi thì phải có đội bóng trả tiền bồi thường hợp đồng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này vẫn chưa có đội bóng nào hỏi mua anh ấy”.

Hợp đồng của tiền đạo 25 tuổi với Real Madrid sẽ hết hạn vào tháng 6.2016. Theo Sport Mail, đội bóng nào muốn có chữ ký của Higuain có thể sẽ phải trả cho Real Madrid khoảng 20 triệu bảng.

Bên cạnh đó, một số ngôi sao khác của Real Madrid như Angel Di Maria, Pepe, Sami Khedira… cũng đang nằm trong tầm ngắm của các đại gia tại châu Âu như PSG, M.U, Man City. Có thể thấy, Real Madrid thời hậu Mourinho chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.