Real Madrid quyết đấu đến cùng với tin tặc đã ‘đẩy’ Ronaldo đến Juventus

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/08/2020 12:47 GMT+7

Bộ phận pháp lý của Real Madrid quyết định duy trì cáo buộc đối với tin tặc Rui Pinto - người sáng lập trang web Football Leaks và khiến siêu sao Cristiano Ronaldo bỏ đội chủ sân Bernabeu để đến Juventus .

Theo tờ Correio da Manha của Bồ Đào Nha, cả Real Madrid và Benfica đều giữ nguyên cáo buộc trước cuộc xét xử đối với Pinto, người đã bị tước quyền tự do kể từ tháng 3.2019 và bị quản thúc tại gia kể từ tháng 4 vừa qua. Pinto đạt được thỏa thuận hợp tác với cơ quan tư pháp Bồ Đào Nha để được tại ngoại tạm thời vào đầu tháng 8. Báo giới địa phương cho hay, để đổi lấy việc tại ngoại, tin tặc nổi tiếng trên sẽ cung cấp 8 ổ cứng với thông tin liên quan, nhưng Real Madrid và Benfica đã kháng cáo về việc Pinto được cho tại ngoại tạm thời.

Ronaldo quyết định chia tay Real Madrid để gia nhập Juventus do gặp rắc rối về thuế ở Tây Ban Nha

AFP

Tin tặc này chịu trách nhiệm về vụ rò rỉ tài chính của Ronaldo, trong đó việc trốn thuế của siêu sao người Bồ Đào Nha thu hút sự quan tâm của dư luận. Dựa theo thông tin trên Football Leaks, cơ quan tư pháp Tây Ban Nha đã mở một cuộc điều tra với kết quả là bản án 23 tháng tù dành cho Ronaldo với 4 tội danh, dẫn đến việc ngôi sao này phải trả 20 triệu euro để được hưởng án treo.
Theo CLB Real Madrid, những thông tin rò rỉ từ Pinto là nguyên nhân khiến Ronaldo quyết định rời Tây Ban Nha và tìm kiếm một CLB mới, trước khi chuyển đến Juventus vào mùa hè năm 2018 với giá 100 triệu euro. Vì vậy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha quyết định duy trì các cáo buộc của mình trong khi chờ phiên tòa xét xử tin tặc trên, bắt đầu vào ngày 4.9 Lisbon. Pinto phải đối mặt 25 năm tù về tội phá hoại mạng lưới bảo mật máy tính, vi phạm thư tín và tống tiền.

Real Madrid (áo trắng) đã rất chật vật sau khi Ronaldo ra đi

REUTERS

Những tiết lộ của trang web Football Leaks, lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2015 và cuối cùng đã được tạp chí Spiegel của Đức và các kênh truyền thông khác ở châu Âu xuất bản, đã dẫn đến hàng loạt cuộc điều tra hình sự ở các quốc gia như Anh và Pháp. Real Madrid và Ronaldo là những đối tượng xuất hiện trong các thông tin rò rỉ được đăng tải trên Football Leaks.
Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có 9 năm khoác áo Real Madrid và đoạt mọi vinh quang với 4 chức vô địch Champions League, 2 lần đăng quang La Liga, 2 Siêu cúp châu Âu...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.