Real Madrid thăng hoa nhờ Navas nhưng vẫn muốn De Gea

27/10/2015 15:13 GMT+7

(TNO) Bất chấp việc thủ môn Keylor Navas đang thi đấu rất hay, Real Madrid vẫn có thể trở lại với thương vụ mua David De Gea vào cuối mùa giải này.

(TNO) Bất chấp việc thủ môn Keylor Navas đang thi đấu rất hay, Real Madrid vẫn có thể trở lại với thương vụ mua David De Gea vào cuối mùa giải này.

Thủ môn Navas đang có phong độ rất ấn tượng trong màu áo Real - Ảnh: AFP
Real Madrid đang đứng đầu bảng xếp hạng La Liga mùa giải này khi có cùng 21 điểm như Barcelona nhưng hơn về hiệu số bàn thắng thua. Cho đến thời điểm này của mùa giải, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới chỉ để thủng lưới 3 bàn trong 9 trận tại La Liga và chưa để thua bàn nào ở Champions League.
Điều đó có thể khiến người ta cho rằng khả năng phòng ngự của Real Madrid đã được cải thiện nhiều. Thực tế không hẳn là như vậy. Việc đội chủ sân Bernabeu ít bị thủng lưới là do họ đang sở hữu thủ môn có phong độ quá xuất sắc Keylor Navas.
Tuy nhiên, chủ tịch Perez có thể sẽ tiếp tục theo đuổi De Gea - Ảnh: AFP
Theo thống kê của Sky Sports thì Real Madrid là đội bị đối phương sút trúng khung thành nhiều nhất trong số những đội bóng hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, với sự hiện diện của Navas trong khung gỗ, đội bóng này chỉ bị thua 3 bàn. Tổng cộng, Navas đã có 27 pha cản phá, trong đó có 4 tình huống cứu thua xuất sắc trong trận thắng Celta Vigo hồi cuối tuần qua.
Với màn trình diễn tuyệt vời kể từ đầu mùa giải, Navas đang dần trở thành một cầu thủ được các CĐV Real Madrid yêu thích. Tuy nhiên, tương lai của anh tại sân Bernabeu vẫn chưa thật sự được đảm bảo. Bởi Real Madrid có thể trở lại với thương vụ David De Gea vào cuối mùa giải này, bất chấp thủ môn này đã gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với M.U.
De Gea nhiều khả năng sẽ là thủ môn số 1 của tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2016 - Ảnh: AFP
Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez từ xưa đến nay vốn là người mua cầu thủ không chỉ dựa vào chuyên môn. Chuyện mua sắm cầu thủ của vị chủ tịch này còn để phục vụ cho các chiến dịch tiếp thị, quảng bá hình ảnh đội bóng.
Nếu xét về khía cạnh này, De Gea hơn đứt Navas. De Gea nhiều khả năng sẽ trở thành thủ môn số 1 của tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2016 sắp tới. Hình ảnh của anh chắc chắn là "sáng láng" hơn so với Navas, thủ môn của tuyển Costa Rica. Đó là còn chưa kể về mặt chuyên môn, De Gea không hề kém Navas. Kể từ đầu mùa giải đến nay, thủ môn 24 tuổi cũng đã nhiều lần cứu thua cho M.U.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.