Real Madrid thăng hoa với Ronaldo và Di Maria

03/10/2013 05:39 GMT+7

(TNO) Bỏ lại sau lưng nỗi buồn khi thất bại trước Atletico Madrid ở trận derby hồi cuối tuần, Real Madrid đã giữ vững ngôi đầu bảng B Champions League khi đánh bại Copenhagen 4-0 nhờ sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo và Angel Di Maria.

(TNO) Bỏ lại sau lưng nỗi buồn khi thất bại trước Atletico Madrid ở trận derby hồi cuối tuần, Real Madrid đã giữ vững ngôi đầu bảng B Champions League khi đánh bại Copenhagen 4-0 nhờ sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo và Angel Di Maria.

>> Barcelona lập kỷ lục, Real Madrid thua trận derby
>> Real Madrid đánh bại tân binh La Liga nhờ… trọng tài
>> Vắng Bale, Ronaldo giúp Real Madrid giành 3 điểm

Real Madrid thăng hoa với Ronaldo và Di Maria-1
Ronaldo (áo trắng) ghi 2 bàn thắng đều từ những pha đánh đầu - Ảnh: Reuters

Trái ngược với phong độ không thật sự thuyết phục tại La Liga, Real Madrid đang thi đấu rất tốt tại Champions League. Sau khi đè bẹp Galatasaray đến 6-1 ở loạt trận đầu tiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục có được 3 điểm khi tiếp đối thủ dưới cơ Copenhagen.

Ronaldo đã có 5 bàn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa này khi ghi 2 bàn thắng đều bằng đầu trong trận đấu vừa qua. Tương tự, tiền vệ Di Maria cũng tỏa sáng với 2 pha lập công và 1 pha kiến tạo thành bàn trong trận đấu mà cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale vắng mặt vì chấn thương.

Real Madrid đã khởi đầu rất tự tin khi Karim Benzema uy hiếp khung thành đối phương bằng một pha đánh đầu chệch cột dọc ngay ở phút thứ 6. Thế trận nghiêng về phía đội chủ nhà là điều đã được dự báo trước vào họ mất 21 phút để có được bàn thắng đầu tiên. Thủ môn Johan Wiland bên phía Copenhagen không thể ngăn cản pha tạt bóng của Marcelo và Ronaldo đã tận dụng cơ hội đánh đầu ghi bàn.

Real Madrid thăng hoa với Ronaldo và Di Maria-2
Copenhagen (áo xanh) chỉ khiến Real Madrid gặp đôi chút khó khăn - Ảnh: Reuters

Real Madrid cũng gặp đôi chút khó khăn khi Copenhagen tấn công mạnh mẽ ở khoảng thời gian gần cuối hiệp 1. Phút 40, Nicolai Jorgensen đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang rồi rơi xuống trúng tay Luka Modric. Tuy nhiên, trọng tài đã không cho đội khách được hưởng phạt đền.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội bóng Đan Mạch có thể làm được. Phút 65, Ronaldo ghi bàn thắng thứ 2 của mình trong trận đấu khi nhận được đường chuyền thuận lợi từ Di Maria. Đây là pha làm bàn thắng thứ 55 trong 94 lần ra sân ở Champions League của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Real Madrid thăng hoa với Ronaldo và Di Maria-3
Di Maria cũng góp 2 bàn trong chiến thắng của "Kền kền trắng" - Ảnh: Reuters

Không thua kém đồng đội, Di Maria cũng có 2 bàn thắng ở các phút 71 và 90+1, giúp Real Madrid khép lại một trận đấu thành công.

Cũng tại bảng B, HLV Roberto Mancini đã có màn ra mắt chấp nhận được khi Galatasaray có được trận hòa 2-2 trong chuyến làm khách đến sân của Juventus.

Dù mới chỉ đến làm việc được 2 ngày nhưng nhà cầm quân người Ý đã giúp cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ có sự khởi sắc trong lối chơi. Chính là Galatasaray là đội mở tỷ số trước khi Didier Drogba tận dụng sai lầm của hàng thủ Juventus để ghi bàn ở phút 36.

Juventus hòa Galatasaray 2-2 ở Champions League
Drogba ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của Galatasaray - Ảnh: Reuters

Đây là một trận đấu kịch tính khi hai đội thay phiên nhau ghi bàn ở khoảng thời gian cuối trận. Phút 78, đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền gây tranh cãi sau khi Fabio Quagliarella té ngã trong vùng cấm địa Galatasaray. Arturo Vidal thực hiện thành công đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Đến phút 87, Quagliarella đánh đầu thành bàn giúp Juventus vượt lên. Những tưởng đó sẽ là dấu chấm hết cho trận đấu. Thế nhưng, chỉ 1 phút sau, Drogba một lần nữa tỏa sáng khi có pha đánh đầu chuyền bóng thuận lợi giúp Umut Bulut ghi bàn mang về 1 điểm cho Galatasaray.

Với các kết quả này, Real Madrid đang chiếm ưu thế khi có 6 điểm tuyệt đối. Juventus đứng thứ 2 sau 2 trận hòa liên tiếp trong khi Copenhagen và Galatasaray mỗi đội có 1 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Bảng A:

Shakhtar Donetsk 1 - 1 M.U

Leverkusen 2 - 1 Sociedad

Bảng B:

Real Madrid 4 - 0 Copenhagen

Juventus 2 - 2 Galatasaray

Bảng C:

Anderlecht 0 - 3 Olympiakos

PSG 3 - 0 Benfica

Bảng D:

CSKA Moscow 3 - 2 Viktoria Plzen

Man City 1 - 3 Bayern Munich

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.