Real Madrid thu ngắn cách biệt với Barcelona và Atletico Madrid

13/01/2014 05:15 GMT+7

(TNO) Cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này đã trở nên hấp dẫn khi Real Madrid thu ngắn cách biệt với Barcelona và Atletico Madrid xuống còn 3 điểm sau khi giành chiến thắng 0-1 trên sân Espanyol trong loạt trận vòng 19 diễn ra rạng sáng nay (13.1, giờ VN).

(TNO) Cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này đã trở nên hấp dẫn khi Real Madrid thu ngắn cách biệt với Barcelona và Atletico Madrid xuống còn 3 điểm sau khi giành chiến thắng 0-1 trên sân Espanyol trong loạt trận vòng 19 diễn ra rạng sáng nay (13.1, giờ VN).

>> Xabi Alonso tái ký hợp đồng với Real Madrid
>> Ronaldo lại tỏa sáng trong chiến thắng của Real Madrid
>> Real Madrid bị đội hạng 3 cầm hòa ở Cúp Nhà vua

Real Madrid thu ngắn cách biệt với Barcelona và Atletico Madrid-1
Real Madrid vừa có chiến thắng quan trọng - Ảnh: Reuters

Real Madrid bước vào trận đấu với Espanyol sau khi biết rằng cách biệt trên bảng xếp hạng sẽ được thu ngắn nếu họ giành chiến thắng. Bởi ở trận đấu diễn ra rạng sáng qua (12.1), Atletico Madrid và Barcelona đã cầm chân nhau bằng trận hòa không bàn thắng.

Tuy nhiên, để giành chiến thắng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã phải nhờ đến pha lập công của trung vệ Pepe khi các ngôi sao trên hàng công như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay Karim Benzema đều thi đấu dưới sức. Tuy nhiên, chừng đó là đủ để HLV Ancelotti hài lòng.

“Chúng tôi đã có được một chiến thắng quan trọng khi Barcelona và Atletico Madrid chia điểm trong trận đấu sớm. Theo tình hình hiện nay, sẽ không có nhiều cơ hội để thu ngắn cách biệt bởi các đội đều rất thận trọng khi mùa giải đi vào giai đoạn quan trọng”, Reuters dẫn lời nhà cầm quân người Ý trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Real Madrid đã khởi đầu trận đấu với quyết tâm giành 3 điểm khi ra sân với đội hình mạnh nhất. “Kền kền trắng” kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, những pha phối hợp của họ đã không thể vượt qua được hàng thủ đội chủ nhà thi đấu rất tập trung.

Real Madrid thu ngắn cách biệt với Barcelona và Atletico Madrid-2
Ronaldo (phải) hoạt động tích cực nhưng không ghi được bàn nào - Ảnh: Reuters

Như mọi khi, Ronaldo vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đội bóng Hoàng gia. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đang là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng sắp được công bố nên anh rất muốn ghi dấu ấn. Thế nhưng, các pha hãm thành của Ronaldo và đồng đội đều bất thành.

Phải sang đến đầu hiệp 2, người đồng hương của Ronaldo là Pepe mới phá vỡ thế bế tắc khi chọn điểm rơi chính xác và đánh đầu thành bàn từ quả đá phạt do Luka Modric thực hiện.

Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp cho Real Madrid chơi hứng khởi hơn trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, đội khách đã không thể ghi thêm được bàn thắng nào dù tạo ra khá nhiều cơ hội. Đáng tiếc nhất phải kể đến pha sút bóng ra ngoài ngay trước khung thành của Ronaldo ở cuối trận.

Dù vậy, đúng như HLV Ancelotti đã nhận xét, Real Madrid đã có được một chiến thắng quan trọng. Bởi với 3 điểm có được trong trận này, đội bóng Hoàng gia đã thu ngắn cách biệt với Barcelona và Atletico Madrid xuống chỉ còn 3 điểm (47 so với 50) và tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua đến chức vô địch.

Kết quả các trận đấu:

Getafe 0 - 1 Rayo Vallecano

Betis 1 - 2 Osasuna

Espanyol 0 - 1 Real Madrid

Levante 1 - 0 Malaga

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.