Real Madrid tung tin mua David Alaba để ‘dằn mặt’ Sergio Ramos

Giang Lao
Giang Lao
19/01/2021 11:38 GMT+7

Tờ Marca vừa tiết lộ Real Madrid đã đạt thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ người Áo, David Alaba từ Bayern Munich theo diện chuyển nhượng miễn phí và sẽ ra mắt từ mùa bóng tới.

David Alaba hiện chỉ còn 6 tháng hợp đồng với Bayern Munich nhưng từ chối đến 3 lời đề nghị gia hạn, nên từ tháng 1 năm nay đã tự do đàm phán chuyển đến CLB khác.
Ngôi sao 28 tuổi này vì thế cũng được đến 5 CLB hàng đầu châu Âu theo đuổi, trong đó ngoài Real Madrid còn có Man City, PSG, LiverpoolChelsea.

‘Siêu hậu vệ’ Alaba chuẩn thế nào mà được nhắm thế chỗ Ramos tại Real Madrid?

Tuy nhiên, theo tờ Marca số ra đầu tuần này, tung tin David Alaba đã chấp thuận đến Real Madrid với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm cùng mức lương 11 triệu euro/năm, cũng như đã trải qua cuộc kiểm tra y tế bí mật và sẽ gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từ mùa bóng tới.
Thông tin David Alaba gia nhập Real Madrid được xem là cú “dằn mặt” với trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos, vì cầu thủ 34 tuổi này hiện cũng còn 6 tháng hợp đồng và vẫn chưa đồng ý đàm phán gia hạn hợp đồng mới với đội bóng chủ sân Bernabeu.

Bất ngờ! Lộ đoạn video HLV Mourinho đòi 'tống cổ' Gareth Bale về Real Madrid

Chính tình trạng phập phù của Sergio Ramos là một phần nguyên nhân khiến Real Madrid gần đây thi đấu sa sút, vì nhiều ngôi sao kỳ cựu khác cũng trong tình trạng đợi thủ quân này ra quyết định tương lai của mình nên cũng chịu không ít áp lực.

Sergio Ramos (trước) chơi mờ nhạt trong trận thua của Real Madrid trước Athletic Bilbao ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha

AFP

Real Madrid đã đưa 2 lựa chọn để Sergio Ramos ký hợp đồng gia hạn và gắn bó hết sự nghiệp tại sân Bernabeu, đó là gia hạn 1 năm với mức lương từ 12 triệu euro/năm tăng lên 13 triệu euro/năm, hoặc gia hạn 2 năm nhưng lương giảm 10% (so với mức 12 triệu euro/năm hiện nay).
Tuy nhiên, đến nay Sergio Ramos vẫn im lặng trước đề nghị của Real Madrid, và đang có tin sẽ thương lượng đến PSG với mức lương cao gấp đôi và thời hạn hợp đồng ít nhất 3 năm.
Vì vậy, việc Real Madrid tung tin chiêu mộ được David Alaba cũng là một cách để Sergio Ramos thấy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có người sẵn sàng thay thế.
David Alaba là hậu vệ đa năng xuất sắc nhất châu Âu hiện nay, có thể chơi ở cánh trái, trung vệ hoặc thậm chí tiền vệ trụ. Anh hiện khoác áo Bayern Munich 408 trận, ghi 32 bàn và có 49 pha kiến tạo thành bàn, đoạt tổng cộng 25 danh hiệu vô địch trong đó có 2 Champions League và 9 Bundesligas.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.